7 Hàng Bánh Mì Ngon Nức Tiếng Hà Nội - Ăn 1 Lần, Nhớ 1 Đời

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuykitty2005, 22/6/2017.

By thuykitty2005 on 22/6/2017 lúc 5:05 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Hà Nội 36 phố phường đâu đâu cũng là quán xá, đặc biệt có những quán ăn bình dân, vỉa hè tuy kém sang trọng về hình thức nhưng lại không thể chê được về độ ngon và hương vị của món ăn. Dưới đây là những hàng bánh mì trứ danh của Hà Nội mà bạn nên tới để thử khi đã ở Hà Nội hoặc có dịp qua đây.

    1. Bánh mì Đình Ngang

    Trong danh sách các quán bánh mì ngon Hà Nội, hiếm người mê bánh mì hông biết đến tiệm bánh mì Trâm ở Đình Ngang. Nằm trên phố Đình Ngang (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Quán này do bố mẹ chị Vũ Ánh Trâm mở cách đây hơn 20 năm. Khi đó, bánh mì pate, bò sốt vang, bít tết còn là thứ quà vặt xa xỉ của người Hà Nội. Người dân thủ đô, du khách nước ngoài tới Hà Nội sau nhiều năm ăn bánh mì kẹp do mẹ chị Trâm bán dần yêu thích, rỉ tai nhau tìm đến ngày một đông. Hiện nay, quán đã trở thành một trong những địa chỉ nổi tiếng của thủ đô.

    Thực ra đồ ăn của quán quá đặc biệt bao gồm pate, xúc xích mỡ, thịt xá xíu, chả trứng chiên, vài miếng dưa chuột được chan thêm chút nước xốt màu cam sóng sánh. Tuy nhiên chính thứ nước xốt tưởng như phụ ấy lại khiến bánh mì ở đây trở nên ngon đến lạ bởi vị mặn, ngọt, thanh, béo cực hài hoà.

    [​IMG]
    Kiểu trình bày các món ăn kèm với bánh mì ra đĩa khiến nhiều thực khách tò mò, thú vị

    Ngoài bánh mì thập cẩm, ở đây còn có bánh mì sốt vang.Nước được chế vừa miệng, đặc biệt là thơm mùi các loại lá gia vị bên trong, ăn rất mát chứ không gây cảm giác nóng khi người ta nghĩ đến sốt vang. Bò thì chủ yếu là thịt bò gân, được ninh vừa tới, không bị dai không bị bã

    [​IMG]

    Bánh mì Đình Ngang có giá trung bình khoảng 30.000 đồng/ phần đầy đủ, bánh mì sốt vang giá 40.000 đồng.

    2. Bánh mì Đức Long, Lương Ngọc Quyến

    Đây là một trong những địa chỉ bán bánh mì Doner Kebap có tiếng nhất nhì Hà Nội. Trước quán ở Hàng Bạc nhưng nay đã chuyển về Lương Ngọc Quyến với bàn ghế ngồi đoàng hoàng cho khách đến ăn tại chỗ. Điểm cộng của bánh mì Đức Long là chiếc bánh đậm đà, nhiều loại rau lượng thịt hào phóng đến độ nếu ăn yếu, bạn chỉ cần ăn nửa chiếc là đã no căng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài bánh mì kebap, gần đây, hàng bánh mì này còn có thêm một số biến tấu như kebap đĩa, kebab khoai, cơm kebab.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    3. Bánh mì Nguyên Sinh

    Nguyên Sinh là một thương hiệu rất lâu đời, thậm chí "tiền thân" của nó có từ thời Pháp thuộc và là một trong những nhà hàng đồ Tây đầu tiên do người Việt mở ra ở Hà Nội. Một phần bánh mì ở Nguyên Sinh gồm đến 10 loại đồ ăn đi kèm với đủ loại pa tê gan, thịt xông khói, xúc xích... do nhà hàng tự chế biến theo công thức gia truyền nên rất thơm, có vị đặc trưng riêng, dù là người khó tính cũng phải gật gù. Bánh mì ngon, chất nhưng giá cả ở đây không rẻ, bạn sẽ phải chi 80.000 đồng cho một phần bánh mì ở đây.
    [​IMG]

    4. Bánh mì Bà Dần - 34 Lò Sũ

    Xuất hiện ở Hà Nội từ năm 1979, bánh mì Bà Dần thuộc top những hàng bánh mì lâu đời nhất của thủ đô. Theo anh Bình (con trai bà Dần, người kế thừa thương hiệu này) kể lại, ngày trước, mỗi ngày cửa hàng bán tới vài nghìn chiếc bánh mì là điều hết sức bình thường. Qua thời gian, khi nhiều cửa hiệu bánh mì khác mọc lên, bánh mì Bà Dần vẫn giữ được thương hiệu là món pate ngon nức mũi. Anh Bình còn cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, anh đã sáng tạo thêm vài công thức để chiếc bánh mì đậm đà và lạ miệng hơn. Quy tắc cứ 3 tiếng lại thay bánh mới một lần giúp cho bánh luôn nóng giòn, cắn tơi trong miệng. Một điểm cộng nữa của quán là khá sạch sẽ nếu bạn ngồi lại ăn.

    [​IMG]
    Bánh mì được nhập mới liên tục để đảm bảo hương vị và độ giòn.

    5. Bánh mì 38 Đinh Liệt

    Nằm ở phía đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt, bánh mì Phố cổ ở số 38 tạo cảm giác đơn giản đến không ngờ. Có nhiều lựa chọn cho khách hàng như bánh bao, bánh mì chảo... nhưng món chính ở đây vẫn là bánh mì kẹp với những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu. Không rõ chính xác thời gian ra đời của quán, nhưng món bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm cho một tiệm ăn ở phố cổ. Với giá vô cùng bình dân chỉ 20.000 đồng đến 25.000 đồng bạn đã có ổ bánh mỳ thơm ngon. Có thể xin thêm chút nước sốt gia truyền để vị bánh thêm đậm, nếu bạn là người không thích ăn nhạt.

    [​IMG]
    Ổ bánh mì thơm ngon với những nguyên liệu tự chế biến.
    6. Bánh mì chảo Thái Thịnh

    Là quán có công tạo ra trào lưu "bánh mì chảo" ở Hà Nội nên chẳng có gì làm lạ khi nhắc đến bánh mì chảo là người ra nghĩ ngay đến phố Thái Thịnh. Bao nhiêu năm qua, bán mì chảo Thái Thịnh vẫn giữ nguyên công thức xưa với phần bánh chỉ gồm một trứng chiên, một miếng pate cỡ 2/3 lòng bàn tay chiên ăn kèm với dưa góp, bánh mì, chứ không có sốt, cũng chẳng có thêm thịt đi cùng.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Xét một cách công bằng, dù ít về số lượng nhưng chất lượng đồ ăn ở quán lại khá ổn với pate rán vừa tới, thơm dẻo, trứng làm đúng ý thực khách, dưa chuột chua ngọt vừa miệng. Tuy nhiên việc chảo đồ ăn không có nước sốt, khách phải ăn chay bánh mì với trứng, pate và tương ớt nên bánh mì Thái Thịnh khá dễ ngấy. Ngoài bánh mì chảo, ở đây còn có bánh mì sốt vang nấu khá đúng vị nhưng thịt không phải loại quá ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]

    7. Bánh mì pate Lãn Ông

    Quán vốn nguyên gốc ở Lãn Ông nhưng nay đã chuyển sang phố Chả Cá. Bánh mì của quán không có nhiều loại nhân như nơi khác mà trung thành với pate. Đơn giản như vậy nhưng nhờ món pate được làm rất khéo, vừa béo vừa bùi, lại tuyệt đối không có mùi tanh nên chỉ cần thêm chút ruốc, hành phi, rau mùi, vậy là đã tạo nên một chiếc bánh mà ai ăn cũng phải gật gù khen ngon.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Ngoài vị truyền thống, để hài lòng các vị thực khách đến từ nước ngoài, quán đã bổ sung thêm một số nguyên liệu mới nhu xúc xích, thịt nguội, dăm bông... Hiện tại quán đã có cửa hàng với chỗ ăn uống khang trang, mở cửa từ sáng tới tối muộn. Dù ở phố cổ lại có hàng quán lịch sự nhưng giá bánh ở đây khá bình dân, chỉ từ 20 đến 35 ngàn/ chiếc đầy đặn.

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuykitty2005, 22/6/2017.

Chia sẻ trang này