7 học sinh bị nước cuốn, 1 em mất tích

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Me DIỆP ANH, 14/4/2014.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    [h=1]7 học sinh bị nước cuốn, 1 em mất tích[/h]
    [h=2]Cơ quan chức năng huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đang tích cực tìm kiếm nạn nhân Sùng Thị Dở (10 tuổi) - học sinh lớp 4 ở bản Noong Quài, xã Ta Gia, huyện Than Uyên - bị lũ cuốn trôi khi đang đi qua khúc sông Nậm Mu.[/h]Chiều ngày 11/4, 7 học sinh tiểu học (5 trai, 2 gái) của bản Noong Quài xin phép giáo viên cho về thăm nhà. Đến 10h sáng ngày chủ nhật, 13/4, các em từ nhà trở về trường để tiếp tục tuần học mới. Do bản Noong Quài nằm bên kia sông, không có cầu qua lại nên đò máy là phương tiện duy nhất của học sinh đến trường. Sáng chủ nhật, do Nhà máy thủy điện Bản Chát thay đổi tổ máy phát điện nên sông rất cạn, nước chỉ ngập đến đầu gối. Thấy vậy nhóm học sinh tiểu học đã chủ quan không đi đò nữa mà rủ nhau lội qua sông.
    Khi đi đến giữa lòng sông thì bất ngờ nước sông tràn về, dâng cao khoảng 1,5m. Dòng nước xiết đổ về bất ngờ khiến 7 em học sinh này đều bị lũ cuốn trôi.
    Trao đổi với PV Dân trí, ông Lò Văn Xương - Chủ tịch UBND xã Ta Da, huyện Than Uyên - cho biết: “Khi nghe tiếng kêu cứu, hai người đang hút cát phía dưới đã nhanh chóng bơi ra giữa dòng để cứu vớt các nạn nhân. Một người khỏe, có kinh nghiệm đã cứu và đưa vào bờ được 4 cháu, một người cứu được 2 em học sinh”.
    Như vậy vẫn còn 1 học sinh mất tích là cháu Sùng Thị Dở, 10 tuổi, học sinh lớp 4. Theo lời ông Xương, tính đến thời điểm sáng nay 14/4, UBND huyện đang tích cực phối hợp với đơn vị liên quan để tìm kiếm tung tích cháu Dở.
    “Địa phương đã huy động lực lượng dân quân, công an viên và cả bà con, những người có bè mảng, đò tích cực tìm kiếm cháu bé. Đồng thời chúng tôi cũng thông báo cho nhà máy thủy điện Bản Chát chặn dòng, ngừng phát điện để phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Cũng trong ngày xảy ra sự việc, lãnh đạo địa phương đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân cháu bé gặp nạn 5 triệu đồng” - Ông Xương cho biết.
    Được biết, Nhà máy thủy điện Bản Chát nằm trên địa phận xã Mường Kim, huyện Than Uyên, cách nơi xảy ra sự việc khoảng 30km. Bản Noong Quài cách trung tâm xã khoảng hơn 8km, có 34 hộ, trong đó có 17 em học sinh cấp hai, 16 em học sinh cấp một, các em học sinh đều ở bán trú tại trường. Do không có cầu để vượt sông nên mùa mưa lũ, nước chảy xiết cả bản đều bị cô lập.
    Khu vực xảy ra sự cố là khúc sông thường xảy ra tai nạn và đã từng có nhiều người bị thiệt mạng do nước cuốn trôi. Lãnh đạo xã đã nhiều lần kiến nghị với cấp trên làm cầu treo phục vụ nhu cầu đi lại của bà con, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Nguồn: Dân trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 7 học sinh bị nước cuốn, 1 em mất tích

    Còn hàng ngàn cây cầu Treo cần được đầu tư xây dựng để phát triển Kinh tế xã hội.
    Sự an toàn của người dân cần được đặt lên trên hết.

    Chứ không phải vì bộ mặt Quốc Gia mà chúng ta chi tiền để đăng cai Asiad 18!
     
  3. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 7 học sinh bị nước cuốn, 1 em mất tích

    thương cho em bé quá, mong là chính quyền nhanh chóng xây cầu treo để đảm bảo an toàn cho các em học sinh nhỏ.
    hic, ko biết đã tìm thấy em nhỏ mất tích chưa nữa :rolleyes:
     

Chia sẻ trang này