Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Kinh nghiệm: 7 Lí Do Bạn Nên Tập Hiit Để Giảm Mỡ Cơ Thể.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Duy Nguyễn 93, 19/5/2019.

  1. Duy Nguyễn 93

    Duy Nguyễn 93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Việc tập luyện cường độ cao không đòi hỏi các kỹ năng thực hiện các bài tập khó, bạn có thể áp dụng HIIT với bất kỳ bài tập nào.Nếu lý do này vẫn không đủ để thuyết phục bạn? Vậy thì Duy Nguyễn sẽ nêu ra 10 lý do khiến bạn thay đổi suy nghĩ về loại hình tập luyện này nhé!
    1. Khi Tập Luyện Cơ Thể Bạn Đốt Nhiều Calo Hơn
    - Có ai mà lại không muốn các bài tập mang lại hiệu quả cao nhất? HIIT đốt nhiều calories hơn các bài tập bình thường như đạp xe, chạy bộ trên máy chạy 25-30%, theo một nghiên cứu trên tờ “Jounal of Strength and Conditioning Research”. “Khi bạn ở trạng thái tập luyện cường độ thấp, vừa phải — trạng thái hô hấp hiếu khí — cơ thể bạn có thể dễ dàng vượt qua những thử thách mà hoạt động tập luyện này mang lại”, Jacque Crockford, huấn luyện viên được chứng nhận ACE giải thích. “Nhưng với HIIT, bạn đang yêu cầu nhiều hơn từ cơ thể của bạn, cũng có nghĩa là lượng calo bị đốt cháy sẽ nhiều hơn.”
    2. Đốt Nhiều Mỡ Hơn Với Thời Gian Ít Hơn.
    - Ngoài việc đốt cháy nhiều calo hơn, HIIT cũng giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ hơn trong thời gian ít hơn so với các bài tập thông thường - BJ Gaddour, tác giả của “Your Body is Your Barbell” nói -. Đó là bởi vì nó bắt cơ thể của bạn bắt đầu đốt mỡ để lấy năng lượng thay vì lấy từ carbs, nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Sports Medicine Open” cho hay.
    Và trong một nghiên cứu trên tạp chí “Journal of Obesity”, thực hiện ba bài tập HIIT (khoảng 20 phút mỗi lần tập), trong vòng 1 tuần giúp người tập giảm được gần 2kg mỡ cơ thể.
    3. Cơ Thể Vẫn Sẽ Tiếp Tục Đốt Calo, Dù Cho Bạn Đã Ngừng Tập Luyện
    - Tất nhiên, đốt cháy chất béo và calo qua việc đổ mồ hôi là tốt, nhưng sự trao đổi chất xảy ra liên tục mới là chìa khóa để có một body thon thả. Khi bạn thực hiện một bài tập nhẹ, giống như khi bạn chạy bộ đường dài, cơ thể bạn sử dụng ít oxy hơn so với khi bạn đẩy các bài tập lên mức tối đa, như HIIT.
    - Và khi bạn tập luyện đến mức khó thở vì mệt (khi đó cơ thể bạn đang cần nhiều oxy hơn), sự trao đổi chất của bạn bắt đầu hoạt động ở mức cao hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả sau khi ngừng tập thể dục
    - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Sports Medicine Open”, cho thấy HIIT thực sự làm tăng quá trình chuyển hóa sau tập của bạn nhiều hơn là chạy bộ và tập luyện thông thường. Sau khi buổi tập kết thúc, khi chúng ta đang cố gắng trở lại trạng thái bình thường, cần rất nhiều nỗ lực khác nhau để đưa cơ thể của bạn trở về trạng thái cân bằng nội môi, và điều đó làm gia tăng sự trao đổi chất của bạn.
    - Cân bằng nội môi là một đặc tính của một hệ thống mở để điều khiển môi trường bên trong nhằm duy trì trạng thái cân bằng, thông qua việc điều chỉnh các cơ chế điều hòa cân bằng động khác nhau. Cân bằng này có thể là cân bằng pH nội bào ở mức độ tế bào, hay cân bằng nhiệt độ cơ thể ở động vật máu nóng,…
    4. Giúp Bạn Có Một Trái Tim Khỏe Mạnh.
    - Khi bạn tăng cường độ tập luyện, trái tim của bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Và vì ở tim cũng có một loại cơ bắp (cũng như hầu hết các cơ khác trong cơ thể bạn), cơ này trở nên mạnh mẽ hơn. HIIT rất có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn
    5. Giúp Ổn Định Lượng Đường Huyết
    - Bạn biết rằng chế độ ăn uống lành mạnh giúp kiểm soát lượng đường trong máu, thì HIIT cũng thế. Một kết luận từ 50 bài nghiên cứu cho thấy: HIIT tăng mức insulin nhiều hơn là tập các bài tập thông thường.
    - Chúng ta thường duy trì lượng đường trong máu tương đối đồng đều thông qua chế độ ăn uống và tập luyện. Khi nó quá thấp, bạn có thể cảm thấy đói và ảnh hưởng đến tâm trạng; khi nó quá cao, tuyến tụy của bạn sẽ sinh ra quá nhiều insulin để hạ nó xuống.
    - Sẽ tốt hơn nếu cơ thể chúng ta không cần phải tiết ra nhiều insulin, bởi vì nó có thể dẫn đến huyết áp cao, bệnh tim, béo phì, ung thư, và nhiều hơn nữa.
    6. Giúp Hạ Huyết Áp
    - Huyết áp cao làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng tập luyện HIIT trong 20 phút suốt 8 tuần (ba lần một tuần), có thể làm giảm huyết áp nhiều như tập thể dục liên tục trong 30 phút, bốn ngày một tuần, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “The Physician and Sportsmedicine”.
    - Tập luyện chính là thuốc chữa, và nó có thể phòng ngừa bệnh cho những người không mắc chứng huyết áp cao và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho những người đang bị.
    7. Tăng Lượng Oxi Cơ Thể Tiêu Thụ
    - “Lượng oxi tiêu thụ” là khả năng sử dụng oxi hiệu quả của hệ thống tim mạch bạn - từ tim, phổi, mạch máu. Chỉ cần 20 phút HIIT, bốn ngày một tuần, có thể cải thiện mức tiêu thụ oxi tăng thêm 9% sau năm tuần, gần tương tự như khi bạn đạp xe liên tục trong 40 phút mỗi ngày, bốn ngày một tuần
    - Điều đó quan trọng vì hệ thống tim mạch của bạn sẽ hoàn toàn khỏe mạnh khi gặp những tình huống như đột nhiên chạy lên cầu thang, đuổi theo những đứa con bạn khi chúng lao ra đường, và xử lý bất kỳ tình huống đáng ngạc nhiên nào bạn gặp phải hằng ngày.
    Chúc mọi người tập luyện chăm chỉ và thành công, có sức khỏe là có tất cả.




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duy Nguyễn 93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này