7 Loại Gia Vị Và Thảo Mộc Được Dùng Nhiều Trong Nấu Ăn

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Nguyễn Hà Oanh 189, 3/12/2020.

  1. Nguyễn Hà Oanh 189

    Nguyễn Hà Oanh 189 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/11/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các loại thảo mộc và gia vị không chỉ là sự bổ sung tuyệt vời cho món ăn của bạn. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số loại thảo mộc và gia vị được yêu thích bởi nhiều đầu bếp trên thế giới và các sử dụng chúng trong nấu ăn.

    1. Hương thảo (Rosemary)

    7-loai-gia-vi-va-thao-moc-duoc-dung-nhieu-trong-nau-an.jpg

    Hương thảo không chỉ có mùi vị tuyệt vời mà nó còn được cho là có tác dụng chống đầy hơi và thậm chí cải thiện trí nhớ của bạn . Hãy thử nó với thịt, rau hoặc ô liu. Nó mang lại hương vị tuyệt vời mà không cần thêm calo.

    2. Củ nghệ

    Loại gia vị màu vàng tươi này thường được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ. Nó là một nguồn cung cấp cả sắt và vitamin B6 . Nghệ có thể giúp giảm trầm cảm , mệt mỏi, tiểu đường , đau thần kinh và thậm chí chán ăn. Dùng trong món cà ri, với rau hoặc nhúng cay.

    3. Cỏ xạ hương (thyme)

    Cỏ xạ hương từ lâu đã được sử dụng như một loại thảo dược chữa các vấn đề về đường hô hấp như viêm phế quản , và nó cũng có đặc tính khử trùng. (Thymol, một trong những hợp chất có trong nó, là thành phần chính trong Listerine.) Tuyệt vời hơn nữa, cỏ xạ hương hầu như không chứa calo và cung cấp hương vị thơm ngon cho súp, salad và bất kỳ công thức nào khác mà bạn có thể nghĩ ra, ngay cả rượu sâm banh.

    4. Ớt cayenne

    Là một loại gia vị nấu ăn có tác dụng giảm đau tự nhiên, ớt cayenne là một bổ sung tuyệt vời cho các món ăn yêu thích của bạn. Sử dụng nó trong các món thịt, hoặc trộn với chanh để tạo ra một loại nước xốt ngon.

    5. Hoa oải hương (Lavender)

    Hoa oải hương có hương thơm nhẹ nhàng (nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn), nhưng nó cũng có lợi cho sức khỏe , bao gồm các chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol chống đầy bụng. Một cách khác để sử dụng nó. Hãy đặt hoa trong bồn nước ấm; đó là cách hoàn hảo để thư giãn sau một ngày dài.

    6. Hạt rau mùi (Coriander seed)

    Loại gia vị này thực sự đến từ hạt của cây ngò, điều này làm cho rau mùi trở thành một loại thảo mộc tuyệt vời để trồng tại nhà vì nó cung cấp một loại thảo mộc và gia vị kép. Rau mùi cũng có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu, đó là một lý do nữa để thử nó trong bữa tối của bạn tối nay.

    7. Ngò tây (Parsley)

    Mặc dù loại thảo mộc này thường được dùng làm đồ trang trí, nhưng nó thực sự chứa đầy chất dinh dưỡng và thêm hương vị tuyệt vời cho rau, thịt, v.v. Mùi tây có chứa vitamin A và C, và chỉ một muỗng canh cung cấp hơn một nửa lượng vitamin K được khuyến nghị hàng ngày của bạn, một chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào máu khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Hà Oanh 189
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thì ra cái lá đầu tiên tên là hương thảo
     

Chia sẻ trang này