Thông tin: 7 loài hoa giúp bạn xua đuổi muỗi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hoatuoitoanquoc, 19/3/2015.

  1. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa không chỉ có công dụng làm đẹp cho cuộc sống, làm thuốc chữa bệnh mà nó còn nhiều công dụng khác nữa. Một trong những công dụng đó là xua đuổi những loại côn trùng có hại cho cuộc sống chúng ta.

    Nơi bạn sống có rất nhiều muỗi phải không nào ! Bạn muốn xua đuổi chúng, nên bạn đã tốn khá nhiều tiền vào những bình thuốc hóa chất độc hại để diệt chúng nhưng bạn nên biết cách đó chỉ là tạm thời mà thôi. Hôm nay, Điện Hoa Đà Nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc một cách vừa ít tốn chi phí mà lại không gây hại cho sức khỏe gia đình đó là trồng 7 loài hoa giúp bạn xua đuổi muỗinhé

    1. Hoa ngũ sắc : còn được gọi là hoa cứt lợn, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi. Tuy có tên gọi dân gian khó nghe – hoa cứt lợn nhưng loài hoa này lại rất có ích. Hoa ngũ sắc là một loài cây thân nhỏ, thân nhiều lông mềm, hoa nhỏ màu tím, xanh.

    [​IMG]

    Trong hoa ngũ sắc có chứa hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi. Do loài hoa này dễ gây kích ứng lên da nên bạn chỉ trồng trên đất hoặc các chậu để những nơi có nhiều muỗi ở ngoài góc vườn bạn nhé.

    2. Hoa phong lữ : còn được gọi là Phong lữ thảo, Thiên trúc quỳ – là loại hoa được trồng trong vườn, có những bông hoa màu sắc khác nhau và đầy lôi cuốn, có lá hình thùy.

    [​IMG]

    Bạn nên trồng trong sân, nhà vài chậu hoa phong lữ để trang trí nhà cửa và tận dụng luôn tác dụng đuổi muỗi cực đỉnh. Để những đóa hoa tươi phát triển tốt, nên để chậu cây gẩn cửa sổ nơi có ánh nắng và tưới cây đều đặn mỗi ngày để đất luôn ẩm ướt.

    3. Hoa cúc vạn thọ : hay còn gọi là hoa vạn thọ, loài hoa có đường kính lớn, và có màu vàng tươi sáng không chỉ đẹp, tinh tế mà còn có khả năng xua đuổi côn trùng.

    [​IMG]

    Chúng là loài hoa tỏa mùi hương mạnh mẽ khiến nhiều loài côn trùng phải tránh né nhất là loài muỗi. Chúng là loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp theo phong thủy.

    4. Hoa sen cạn : là loài hoa có kích thước nhỏ, cánh mỏng manh như tờ giấy lụa, hoa có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, đôi khi chúng còn đượ dùng chế biến súp, sa lát và nhiều món ăn khác.

    [​IMG]

    Ngoài ra, loài hoa này cũng rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của côn trung vào nhà, vườn cây ăn trái và vườn rau xanh. Sen cạn có thể đuổi được một số loài côn trùng như ruồi, bọ cánh cứng, các loài rệp gây hại….

    5. Hoa tràm : thuộc họ cây thân gỗ cao 2 - 30cm, thông thường với lớp vỏ cây dễ tróc. Hoa mọc thành cụm dày dặc dọc theo thân, mỗi hoa với các cánh hoa nhỏ và một chùm nhị mọc dày dặc; màu hoa từ trắng tới hồng, đỏ, vàng nhạt hay ánh lụa.

    [​IMG]

    Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm cũng có thể là vệ sĩ giúp bạn đuổi muỗi. Nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm, thoa dầu tràm lên quần áo, da… cũng hạn chế muỗi đến gần bạn.

    6. Hoa hương thảo : một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền.

    [​IMG]



    Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm

    7. Hoa oải hương : hay còn gọi là hoa Lavender, là loài hoa có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn.

    [​IMG]

    Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa. Do mùi hương thơm sạch và tính chất đuổi côn trùng nhất là muỗi, nó là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi.

    Bên cạnh những loài hoa vừa đề cập ở trên còn có một số loài cây khác cũng được biết đến với tác dụng tránh côn trùng như cây húng quế, cây lưu ly cây bạc hà, cây tỏi, và rất nhiều loài cây – hoa khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuoitoanquoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này