Thông tin: 7 Loại Thực Phẩm Chay Cung Cấp Đầy Đủ Lượng Protein Cho Bạn

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi lahavietnam, 18/6/2021.

Tags:
  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên mới

    Tham gia:
    26/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thực phẩm không ăn chay như trứng và thịt gà là nguồn cung cấp protein loại một chính. Tuy nhiên, ăn chay nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ không thể hoàn thành lượng protein hàng ngày - bạn có hy vọng với 7 loại thực phẩm chay này có thể đáp ứng đủ lượng protein hàng ngày của bạn:

    1) Đậu tương

    Đậu nành nấu chín cung cấp 28 gam protein mỗi cốc, gần bằng lượng protein có trong 150 gam thịt gà. Đậu nành khá linh hoạt và có thể được nấu cho món chính với rau, như một món ăn nhẹ, thêm vào các loại đậu và bao gồm trong món salad.

    2) Đậu lăng hoặc Dals

    Nếu bạn là một người Ấn Độ, bạn có thể có ít nhất 3 loại xung mỗi tuần. Đậu là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Hầu hết tất cả các loại đậu chứa khoảng 14-16 gam protein mỗi cốc sau khi được nấu chín, tức là nhiều hơn 1 quả trứng luộc lớn. Đậu lăng cũng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và carbohydrate phức tạp.

    3) Phô mai Cottage hoặc Paneer

    100 gram paneer cung cấp cho bạn khoảng 23 gram protein. Phô mai tươi tự làm là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho trẻ nhỏ và các thành viên lớn tuổi trong gia đình, để đảm bảo rằng nó có sẵn ở dạng tinh khiết nhất và không có chất bảo quản hoặc hóa chất được tạo ra.

    4) Hạt bí ngô

    28 gam hạt bí ngô có thể cung cấp cho bạn 9 gam protein; nhiều hơn protein trong một quả trứng. Loại hạt này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm căng thẳng và giữ cho cơ thể cân đối bên cạnh làn da đẹp.

    5) Sữa

    Ly sữa khiêm tốn mà chúng ta có thể coi là đương nhiên cung cấp 8 g protein cho mỗi khẩu phần 1 ly. Ngoài chất đạm tốt, nó cũng rất tốt cho xương và răng vì hàm lượng canxi trong nó.

    6) Sữa chua Hy Lạp

    Sữa chua Hy Lạp có gấp đôi lượng protein so với sữa đông tự làm. Sữa chua Hy Lạp cung cấp 17 gam protein trên 170 gam sữa chua, gần gấp đôi so với những gì bạn nhận được từ sữa đông thông thường. Rất dễ dàng để làm sữa chua Hy Lạp tại nhà.

    7) Đạm whey

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Whey protein là nguồn cung cấp protein chay số 1. Nó là một dạng protein sữa. Là một loại protein hòa tan trong nước, nó được hấp thụ nhanh hơn các loại protein khác. Khoảng 30 gram hoặc một muỗng whey protein cung cấp 20-30 gram protein tùy thuộc vào thương hiệu bạn chọn. Tuy nhiên, trong khi lựa chọn Whey protein, bạn phải xem xét lối sống của mình và tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để quyết định số lượng bạn có thể tiêu thụ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lahavietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này