Thông tin: 7 loại thuốc không nên uống vào ngày "đèn đỏ"

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi attila5790, 3/12/2014.

  1. attila5790

    attila5790 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/3/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    18
    Vào những ngày "đèn đỏ", sự thay đổi về nội tiết có thể khiến cho người phụ nữ dễ mắc bệnh. Do vậy, chị em cần hết sức lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình. Một trong những việc cần làm là lưu ý khi sử dụng bất kì loại thuốc nào.

    [​IMG]

    Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến lưu lượng kinh nguyệt nội tiết, cơ quan sinh sản… Bất kì chị em nào cũng cần nắm được điều này để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. Những loại thuốc bạn nên tránh dùng khi đến kì kinh nguyệt bao gồm:

    1. Thuốc nội tiết:

    Trong những ngày có “đèn đỏ”, nội tiết trong cơ thể người phụ nữ không được ổn định, nếu dùng thêm các loại thuốc nội tiết sẽ có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và ảnh hưởng sức khỏe.

    2. Thuốc chống đông máu:

    Nếu dùng thuốc này có thể gây ra hiện tượng rong kinh, thậm chí chảy máu nặng hơn trong kỳ kinh nguyệt.

    3. Thuốc chống thèm ăn, thuốc giảm béo:

    Các loại thuốc này chứa thành phần ức chế sự thèm ăn, nếu dùng trong chu kì kinh nguyệt có thể dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, tiểu khó, hay đánh trống ngực, lo âu và có thể dẫn tới vô kinh.

    4. Thuốc cầm máu:

    Thuốc cầm máu như vitamin K… có thể làm giảm tính thấm của mao mạch, gây co thắt các mao mạch để thúc đẩy việc tống máu ra ngoài dẫn đến ứ huyết.

    5. Thuốc trị bệnh tuyến giáp trạng:

    Vì uống những loại thuốc này cũng có thể làm rối loạn kinh nguyệt, xuất hiện triệu chứng sợ nóng, ra mồ hôi, nhịp tim không đều, sút cân.

    6. Thuốc trị tiêu chảy:

    Vì những loại thuốc này sẽ kích thích vành đường ruột làm chảy máu xương chậu.

    7. Thuốc trị viêm nhiễm phụ khoa:

    Trong thời kỳ kinh nguyệt, môi trường âm đạo ẩm ướt tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu sử dụng các loại thuốc chống nhiễm khuẩn sẽ dẫn đến khả năng khoang tử cung bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên.

    Nếu trong kì kinh nguyệt bạn gặp những rắc rối thì nên đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc chứ không nên tự ý điều trị bằng các loại thuốc nói trên.

    -ST-
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi attila5790
    Đang tải...


Chia sẻ trang này