Kinh nghiệm: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khongcolelaithe, 17/9/2012.

  1. khongcolelaithe

    khongcolelaithe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Những thói quen khi dùng email ở công sở có thể khiến đối tác cảm thấy phiền phức hoặc mất tin tưởng đối với người giao dịch.
    Hai website OnePoll và Staples U.K đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 nhân viên tại Anh. Câu hỏi khảo sát xoay quanh các thói quen sử dụng email mà những nhân viên này cảm thấy phiền nhiễu. Dưới đây là những lỗi sử dụng email bị nhiều người phản đối nhất.
    1. Kèm biểu tượng nụ hôn :)-*) vào email
    68% số người được hỏi cảm thấy việc đưa biểu tượng cảm xúc nụ hôn vào email công việc thật là khó chịu.
    2. Email sai lỗi chính tả hoặc lời văn cẩu thả
    65% số người được hỏi cho rằng những email chứa lỗi chính tả và lời văn không chau chuốt khiến họ “mất lòng tin” vào đối tác.
    3. Gọi đối tác bằng những từ ngữ quá thân mật, suồng sã
    Điều này nhận được sự phản đối từ 54% số người tham gia khảo sát.
    4. Dùng từ viết tắt
    Một nửa số người được hỏi nghĩ rằng những từ viết tắt như OMG (Oh My God – tạm dịch “lạy chúa tôi”) không nên được đưa vào email.
    5. Đưa biểu tượng mặt cười vào email
    44% số người được hỏi nghĩ rằng biểu tượng mặt cười không thích hợp cho email có tính chất công việc.
    6. Những lời chúc thông thường
    28% những người tham gia khảo sát không thích những lời chúc tụng quen thuộc kiểu như “Chúc một ngày thứ Sáu vui vẻ”.
    7. Đừng hỏi đối tác về dự định cuối tuần của họ
    17% số người không thích bị hỏi về kế hoạch cuối tuần trong email.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khongcolelaithe
    Đang tải...


  2. thanhpt.neu

    thanhpt.neu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    hay ạ .... khen 1 câu thì cần gì tới 30 ký tự :rolleyes:
     
  3. khongcolelaithe

    khongcolelaithe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    đó là quy định của diễn đàn bạn cố gắng chịu nhé quen dần thôi
     
  4. nhimbong90

    nhimbong90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/12/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    Kỹ năng cần thiết cho tất cả mọi người. Hehe
     
  5. chipaoe

    chipaoe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    9,208
    Đã được thích:
    1,598
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    Hi hi đaays là làm việc với đối tác thôi.Chứ chị em quen thân thì dùng cũng ko vấn đề.
     
  6. Nguyễn Ngọc Điệp

    Nguyễn Ngọc Điệp Banned

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    Thanks chị nhé, may mà mình biết để tránh
     
  7. chothuexe102

    chothuexe102 Banned

    Tham gia:
    11/9/2012
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    her topic không liên quan lắm :D
     
  8. PhanMem_iSAFE

    PhanMem_iSAFE Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/6/2012
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    Cảm ơn bài viết hữu ích. Đúng là nên cẩn thận khi dùng email nơi công sở.
     
  9. phuongtu525

    phuongtu525 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/10/2012
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    Em thấy mail của thầy cô gửi cho mà còn nhiều khi sai chính tả với ngữ pháp ấy ạ. Chắc đây là kinh nghiệm làm mail hợp đồng hay đối tác thôi :D
     
  10. dangtinmmo

    dangtinmmo Banned

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở

    mình thấy đưa biểu tượng mặt cười vào email được đấy chứ! mình thấy khác hàng của mình rất thích, nhưng quan trọng là chọn mặt cười như thế nào cho phù hợp với từng hoàn cảnh,như vậy khách hàng sẽ thiện cảm hơn
     

Chia sẻ trang này