Home
  1. Chào bạn,

    Để tham gia thảo luận với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ thì bạn hãy đăng nhập hoặc click vào nút "Đăng ký" để tạo tài khoản và tham gia giao lưu với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    Bạn cũng có thể bấm vào nút với biểu tượng Facebook (Đăng nhập với Facebook) để đăng ký tài khoản và đăng nhập nhanh với tài khoản Facebook của bạn. Hoặc tham khảo Hướng dẫn dành cho người mới, Hướng dẫn tìm kiếm thông tin, Quy định chung.
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice
Dismiss Notice
Hội chợ dành riêng cho các mẹ bỉm sữa kinh doanh tại Hà Nội, bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ giao lưu LÀM CHA MẸ - Noel sum vầy ngày 10/12/2017 tại Trường THPT Việt Đức, Hà Nội.

Thông tin: 7 Lời Khuyên Thiết Thực Để Đạt Được Một Tư Duy Tích Cực

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 6/12/2016.

By khangbui on 6/12/2016 lúc 5:24 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Cách để ưu tiên hóa sự khỏe mạnh của tâm trí của bạn

    "Sức mạnh của việc suy nghĩ tích cực" là một ý tưởng phổ biến, và một số lúc nó có thể hơi giống sáo ngữ. Nhưng lợi ích về tâm thần và thể chất của việc suy nghĩ tích cực đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khoa học. Suy nghĩ tích cực có thể cho bạn nhiều sự tự tin, cải thiện tâm trạng của bạn, và thậm chí là giảm khả năng phát triển những tình trạng như là tăng huyết áp, suy sụp tinh thần và những rối loại liên quan đến căng thẳng khác.

    Những điều này nghe có vẻ rất tuyệt, nhưng "sức mạnh của việc suy nghĩ tích cực" thực sự nghĩa là gì?

    [​IMG]

    Bạn có thể định nghĩa suy nghĩ tích cực là một hình ảnh tích cực, độc thoại tích cực hoặc sự lạc quan tổng hợp, nhưng những thứ này vẫn là những khái niệm chung và mơ hồ. Nếu bạn muốn trở nên hiệu quả trong việc suy nghĩ và trở nên tích cực hơn, bạn sẽ cần những ví dụ cụ thể để giúp bạn trải qua quá trình.

    Đây là bảy ví dụ:

    1. Bắt đầu ngày của bạn với sự khẳng định tích cực.

    Cách bạn bắt đầu ngày của bạn sẽ ảnh hưởng tới phần còn lại của ngày. Bạn đã bao giờ ngủ dậy muộn, hoảng loạn, và rồi cảm thấy rằng không điều gì tốt xảy ra vào phần còn lại của ngày? Đó là vì bạn bắt đầu một ngày với một cảm xúc tiêu cực và một cách nhìn bi quan được cho vào những sự kiện khác mà bạn trải qua. Thay vì để điều này thống trị bạn, hãy bắt đầu một ngày với sự khẳng định tích cực. Hãy tự nói với chính mình trên gương, ngay cả khi bạn thấy điều đó ngở ngẩn, với những tuyên bố như là, "Hôm nay sẽ là một ngày tốt đẹp" hoặc "mình sẽ cảm thấy tuyệt vời vào ngày hôm nay." Bạn sẽ ngạc nhiên rằng ngày của bạn đã cải thiện được bao nhiêu.

    2. Tập trung vào những điều tốt, cho dù nhỏ đến thế nào.

    Gần như là chắc chắn, bạn sẽ đối mặt những chướng ngoại vật suốt ngày-không có gì gọi là một ngày hoàn hảo cả. Khi bạn đối mặt với những thử thách như thế, tập trung vào những lợi ích, cho dù nó có vẻ nhỏ và không quan trong như thế nào. Ví dụ, nếu bạn bị tắc đường, hãy nghĩ về việc bạn có thừa thời gian để nghe nốt podcast mà bạn thích. Nếu cửa hàng hết thức ăn mà bạn muốn làm, hãy nghĩ về việc thử thứ gì mới.

    3. Tìm sự hài hước trong những tình huống xấu.

    Hãy cho phép bản thân bạn trải nghiệm sự hài hước ngay cả trong những tình huống tối tăm và khó khăn nhất. Hãy nhắc nhở chính mình rằng tình huống này có lẽ sẽ là một câu truyện hay sau này và hãy cố làm trò cười về nó. Hãy ví dụ là bạn bị sa thải; hãy nghĩ về cách ngớ ngẩn nhất mà bạn có thể xử dụng ngày cuối cùng, hoặc một một công việc ngở ngẩn mà bạn có thể theo đuổi tiếp theo-như là người huấn luyện kangaroo hoặc là một người điêu khắc bằng kẹo cao su.

    4. Biến sự thất bại thành bài học.

    Bạn không hoàn hảo. Bạn sẽ tạo nhiều sai lầm và trải nghiệm sự thất bại trong nhiều bối cảnh, trong nhiều công việc và với nhiều người. Thay vì tập trung vào việc bạn thất bại như thế nào, hãy nghĩ về điều mà bạn sẽ làm vào lần sau-biến sự thất bại thành một bài học. Hãy khái niệm hóa điều này bằng những luật lệ cụ thể. Ví dụ, kết quả là bạn có thể nghĩ ra ba luật mới để quản lý dự án.

    5. Biến cuộc độc thoại tiêu cực thành cuộc độc thoại tích cực.

    Cuộc độc thoại tiêu cực có thể bò lên một cách dễ dành và thường khó chú ý. Bạn có thể nghĩ rằng mình tệ trong việc này quá hoặc mình đáng ra không nên thử. Nhưng những điều này có thể biến thành những cảm giác bên trong và có thể dính vào khái niệm về bản thân của bạn. Khi bạn thấy mình làm điều này, hãy dừng lại và thay những lời nhắn tiêu cực đó thành những lời nhắn tích cực. Ví dụ, Mình tệ trong việc này quá thành Một khi mình tập luyện nhiều hơn, mình sẽ trở nên giỏi hơn. Mình đáng ra không nên thử thành Nó không giống như kế hoạch-có lẽ là lần sau.

    6. Tập trung vào hiện tại.

    Tôi đang nói về hiện tại-không phải ngày hôm nay, không phải giờ này, chỉ là chính lúc này. Bạn có thể bị ông chủ của bạn khiển trách, nhưng điều gì trong chính lúc đó mà tệ đến thế? Quên về lời bình luận mà ông ta nói năm phút trước. Hãy tập trung vào chính lúc này. Ở phần lớn tình huống, bạn sẽ thây rằng nó không tệ như bạn nghĩ. Phần lớn nguồn của sự tiêu cực đến từ kí ức của những sự kiện gần đây hoặc là những sự tưởng tượng thái quá của những sự kiện có thể xảy ra trong tưởng lại. Hãy ở hiện tại.

    7. Tìm những người bạn, thầy giáo và đồng nghiệp tích cực.

    Khi bạn để vây kính chính mình với những người tích cực, bạn sẽ nghe những triển vọng tích cực, những câu truyện tích cực và những sự khẳng định tích cực. Những lời tích cực của họ sẽ ngấm vào và ảnh hưởng cách suy nghĩ của bạn, rồi sẽ ảnh hưởng tới lời của bạn và cũng như thế sẽ góp phần cho nhóm. Tìm những người tích cực để làm đầy cuộc sống của bạn có thể khó, nhưng bạn cần loại bỏ sự tiêu cực trong cuộc sống của bạn trước khi nó tiêu thụ bạn. Hãy làm những gì bạn có thể để cải thiện sự tích cực của những người khác, và để sự tích cực của họ ảnh hưởng bạn.

    Gần như bất kỳ ai ở bất kỳ tình huống nào đều có thể áp dụng những bài học này vào cuộc sống của họ và tăng thái độ tích cực của họ. Như bạn có thể tưởng tượng, suy nghĩ tích cực cho bạn gấp đôi, vì thế bạn càng tập luyên nhiều hơn, thì bạn sẽ nhân ra nhiều lợi ích hơn.



    Nguồn: success.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 6/12/2016.

    1. CC Clinic
      CC Clinic
      Sáng nào mình cũng đi làm với tâm trạng phấn khởi nhưng lúc làm việc rồi lại không như mình mong muốn :( lúc nào cũng cảm thấy hoang mang
      GrowMan thích bài này.
    2. Du Lịch Thái Lan
      Du Lịch Thái Lan
      Các lời khuyên hữu ích. Có thể áp dụng được nếu chấp nhận được 1 điều là "bơ đi mà sống"... :v
    3. GrowMan
      GrowMan
      Có lẽ mình hiểu tâm trạng này, mình đã trải qua những điều tương tự những ngày mới đi làm và có điều mình muốn chia sẻ với bạn đó là.
      Bạn cần để mình là chính mình trước, làm thế nào? Hãy nghĩ cho mình trước, hãy lo lắng cho sự khỏe mạnh của bạn trước thay vì lo lắng đến muộn giờ, hay trễ giờ nộp dự án, trễ giờ hoàn thành công việc.... giữ tâm trí mình rằng bạn đã cố gắng rồi, nhưng luôn có những vấn đề đó là chuyện bình thường, và bạn không muốn bạn bị sơ sẩy vì khi đi trên đường vì những suy nghĩ không tốt đó trong đầu. Hãy để mọi người biết con người thực của mình, có thể mình chưa đủ kỷ luật, có thể mình chưa nỗ lực hoàn thành công việc... không cần sợ cấp trên hay mọi người xung quanh phán xét mình.... đó là những việc đã xảy ra và bạn không thể thay đổi mọi thứ chỉ bằng mong muốn và nó không thể xảy ra trong nháy mắt. Cùng lắm mọi người sẽ muốn chỉ trích bạn.... nhưng bạn có thể đối mặt hiên ngang với họ và nói rằng tôi đã cố gắng, và tôi sẽ vẫn tiếp tục cố gắng đừng lo, tôi đã rút kinh nghiệm.... Tất cả điều trên mục đích làm cho bản cảm thấy yêu quý mình hơn, có năng lượng hơn... rồi sau đó những điều tích cực ấy sẽ giúp bạn làm tốt các phần còn lại.
    4. nguyennnhu
      nguyennnhu
      đúng tôi hoàn toàn đồng ý với add GrowMan Hãy nghĩ cho mình trước, hãy lo lắng cho sự khỏe mạnh của bạn trước thay vì lo lắng đến muộn giờ, hay trễ giờ nộp dự án, trễ giờ hoàn thành công việc.... giữ tâm trí mình rằng bạn đã cố gắng rồi
    5. Hoàng Minh Quân
      Hoàng Minh Quân
      Tìm sự hài hước trong những tình huống xấu cái này nên làm :)
    6. quangcaopanda
      quangcaopanda
      mình toàn làm ngược lại bảo sao mà mọi thứ rối tung rối mù lên không thể nào tập trung được. một chia sẻ hay ạ
    7. Mật ong Daklak
      Mật ong Daklak
    8. sieuham
      sieuham
      mình luôn trong tình trạng bị chi phối bởi tình cảm quá nhiều mà bỏ qua đôi khi là cơ hội tốt :( cuối cùng là mọi thứ đều rối tung rối mù :(
    9. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin bổ ích :)
    10. pinklove_22
      pinklove_22
      Rất hay, cảm ơn chủ topic
    11. kakapapa
      kakapapa
      Mình hay bị chi phối bởi mọi thứ xung quanh, lời người này người kia, là minh dao động ngay và luôn :(

Chia sẻ trang này