3 tháng giữa: 7 Mẹo Ăn Uống Chuẩn Dành Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tHUThuy421, 18/8/2016.

  1. tHUThuy421

    tHUThuy421 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    7 Mẹo ăn uống chuẩn dành cho Mẹ bầu


    Trong quá trình mang thai, em bé nhận tất cả dinh dưỡng từ người mẹ. Phụ nữ mang thai cần chắc chắn ăn những thực phẩm phù hợp với từng giai đoạn mang thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tác động rất nhiều tới sự phát triển về thể chất và tinh thần của bé. Dưới đây là 7 mẹo ăn uống chuẩn mẹ bầu cần ghi nhớ thực hiện trong suốt thời gian mang thai.


    [​IMG]
    1.Uống nhiều nước


    Cơ thể người mẹ sẽ cần nhiều nước hơn bình thường trong quá trình mang thai. Một ngày bạn cần bổ sung ít nhất 2 lít nước, và uống liên tục, mỗi lần một ít trong ngày để cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu nước.
    Nước không chỉ tốt cho cả mẹ và bé mà còn giúp bạn ăn uống điều độ hơn. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt - nguyên nhân khiến bạn chán ăn khi vào bữa chính và làm tăng cân không kiểm soát.


    2.Ăn nhiều chất xơ


    Hệ thống tiêu hóa của bạn đôi khi sẽ nhạy cảm hơn khi bạn mang bầu. Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Đồ ăn giàu chất xơ cũng giúp hạn chế việc bạn ăn vặt - những đồ ăn vốn không tốt cho hệ tiêu hóa.


    3.Ăn nhiều trái cây và rau củ

    Khi bạn muốn ăn vặt vào bữa phụ, hãy bỏ qua socola hay khoai tây chiên. Trái cây và rau củ là lựa chọn tốt hơn cho bạn bởi chúng chứa tất cả dinh dưỡng mà bạn cần, đặc biệt là các loại vitamin A, B,C,E sắt, canxi và magiê. Bạn không cần thiết phải sử dụng vitamin tổng hợp trong giai đoạn này mà chỉ nên bổ sung vitamin tự nhiên từ rau củ quả trong quá trình mang thai.


    4.Uống nhiều sữa và ăn sữa chua

    Uống sữa, ăn sữa chua và pho mát cùng những loại rau như cải xoăn giúp mẹ bầu bổ sung canxi trong quá trình mang thai. Tránh bổ sung các loại thuốc hay thực phẩm chức năng bổ sung canxi vì nó có thể gây hại cho thai nhi và nếu có cần phải được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.


    5.Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm

    Bổ sung thực phẩm giàu đạm mỗi bữa ăn sẽ hạn chế thói quen ăn vặt của bạn bởi protein cần nhiều thời gian tiêu hóa khiến bạn no lâu. Hãy bổ sung các loại thịt nạc, trứng được nấu chín hoàn toàn cũng như các loại đậu cần thiết. Gan cũng giàu đạm nhưng trong thời gian mang thai bạn cần hạn chế loại nội tạng này.


    6.Bổ sung sắt

    Các loại cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn là các nguồn cung cấp sắt dồi dào. Thai nhi sẽ đón nhận từ cơ thể mẹ các khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là sắt nên đừng quên thêm vào thực đơn cho mẹ bầu những loại rau này mỗi ngày.


    7.Tránh xa đồ ăn nhanh và đồ ăn vặt

    Thay vì chọn mua toàn đồ ăn nhanh và đồ ăn vặt, hãy chia thực đơn các bữa ăn gọn gàng và xếp vào tủ lạnh. Sau đó hãy thực hiện đúng thực đơn bổ dưỡng lành mạnh mình đã đề ra. Đồ ăn vặt chỉ khiến bạn tăng cân nhanh mà chẳng hề cung cấp bất cứ chất dinh dưỡng nào cho bé.

    Chúc các Mẹ thành công!

    Xem thêm: quang cao cho be an
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tHUThuy421
    Đang tải...


  2. nguyenthu0209

    nguyenthu0209 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    1,281
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    153
    mình nghén ngẩm chẳng ăn được là bao nhiêu bạn ạ
     
  3. cuongnhiet1

    cuongnhiet1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ tránh những thực phẩm bình thường không tốt ra chứ đừng nói gì đến có bầu, nhiều mẹ bầu e thấy chủ quan lắm.
     
  4. duongkhanhlinh

    duongkhanhlinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    cung cấp cho mẹ và bé nhiều protein bằng các loại thịt, trong đó có gà xé sợi cay của em nè! rất đảm bảo và tốt cho mẹ và bé
     
  5. Tancodien

    Tancodien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/8/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Thay vì chi năm mươi nghìn trong cho 1 bữa ăn trưa, bạn hãy tiết kiệm thêm tiền bằng cách ăn món salad tự làm tiết kiệm mà vẫn thơm ngon, hoặc ăn thức ăn còn thừa của bữa tối hôm trước hoặc ăn bánh mì kẹp ức gà. Bạn hãy chuẩn bị trước thức ăn cùng với một số loại nước trái cây và nước uống ở nhà để tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể trong thời gian mang thai.
     

Chia sẻ trang này