Kinh nghiệm: 7 Mẹo Chụp Hình Flatlay Tuyệt Đẹp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngocnguyen99, 17/3/2016.

  1. ngocnguyen99

    ngocnguyen99 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Phong cách chụp ảnh flatlay mang đến một thú vui mới mẻ cho những tín đồ của thế giới ảnh hình vuông nổi tiếng này. Không cần phải có một máy ảnh chuyên nghiệp, chỉ cần với chiếc điện thoại thông minh và khả năng thẩm mỹ với chút khéo tay, bạn sẽ tạo ra được những bức ảnh tuyệt vời với chất riêng. Tuy nhiên, cái đẹp cũng có công thức của nó.Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những công thức để tạo nên một bức ảnh flatlay đẹp, thu hút.

    Sử dụng nền đồng nhất

    [​IMG]

    Nền màu trắng hay nền gỗ là phông nền cơ bản và tối ưu nhất với bất kỳ bức hình thể loại flatlay nào vì tính linh hoạt và đơn giản, sẽ làm nổi bật trọng tâm bức hình của bạn.

    Chọn điểm nhấn, câu chuyện

    [​IMG]

    Cần chú ý trong việc chọn chủ đề tổng thể cho mỗi bức hình của mình. Nếu quá tham trong việc lựa chọn nhiều chi tiết có thể khiến cho bức hình của bạn trông rối mắt, vì vậy bạn cần xác định rõ bạn muốn cho người xem thấy chính xác là chủ đề gì, đâu là trọng tâm. Bức ảnh flatlay này nói về điều gì? Câu chuyện bạn muốn kể trong bức ảnh là gì? Chọn màu chủ đạo, phong cách, cảm xúc và tìm những “item” phù hợp với chủ đề. Ngoài ra, hãy chọn những “item” cùng tông màu.

    Dù chủ đề bức ảnh là gì chăng nữa, hãy chọn một “item” đại diện trực quan nhất dại diện, thống nhất với chủ đề của bức ảnh sau đó đặt các “item” khác xung quanh nó.


    Tìm nguồn ánh sáng tự nhiên

    [​IMG]

    Ánh sáng ban ngày là nguồn "flash" tốt nhất cho bức hình của bạn. Hãy tận dụng mọi khu vực có ánh sáng đến mức tối đa, tránh tình trạng bóng đổ vào nền khi đặt điện thoại hay bóng của bản thân khi đứng từ trên chụp.

    Quy tắc 1/3

    [​IMG]


    Đây là một thuật ngữ trong nhiếp ảnh giúp định vị sản phẩm. Quy tắc 1/3 là bạn chia bức ảnh thành 9 ô bằng 3 hàng dọc và 3 hàng ngang sau đó ngắm chụp sao cho đối tượng chính nằm trong 1/3 của ảnh.

    Với ảnh flatlay, bạn đặt các “item” dọc theo những đường kẻ chia ảnh và đặc biệt là các vị trí các đường này giao nhau. Như vậy, bức ảnh sẽ trực quan hơn và thu hút hơn với người xem. Ban đầu sẽ rất khó nhưng sau khi làm quen bạn sẽ thấy ảnh mình chụp đẹp dần lên.


    Cắt và sử dụng ứng dụng sửa ảnh

    [​IMG]

    Không phải ai cũng sở hữu máy ảnh chuyên nghiệp. Hãy sử dụng chính chiếc smartphone của bạn để tạo ra những bức ảnh flatlay tuyệt vời. Hơn nữa, dù máy ảnh bạn chụp tốt thế nào, dù ánh sáng tự nhiên của bức ảnh hoàn hảo ra sao, bức ảnh của bạn vẫn cần chỉnh sửa màu sắc và làm mờ bóng.

    Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Snapseed, Lightroom và VSCO Cam. Adobe Photoshop Express App cũng không phải lựa chọn tồi. Chi tiết một chút về Snapseed, ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa độ sáng, độ bão hòa, độ tương phản của từng điểm riêng rẽ.


    Đưa vào những “item” không liên quan

    [​IMG]


    Thêm vào ảnh một số vật dụng ngẫu nhiên như hoa, lá, thực phẩm… có thể giúp câu chuyện của bạn hấp dẫn hơn. Ngoài ra, những vật dụng mang tính giải trí khác cũng giúp bức ảnh của bạn thêm sức sống. Tuy nhiên, đừng quá tham lam, nhồi nhét quá nhiều thứ vào bức ảnh khiến nó trở nên rối rắm, phức tạp.


    Khung chụp vuông

    [​IMG]

    Ảnh flatlay sẽ đẹp hơn khi bạn xắp xếp trong một khung hình vuông. Để chụp ảnh được bức ảnh flatlay hoàn hảo, bạn nên thay đổi thiết lập của điện thoại hoặc máy ảnh để có thể cung cấp cho bạn khung ngắm hình vuông.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnguyen99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này