Kinh nghiệm: 7 Ngày Dọn Dẹp Nhà Cửa Chào Đón Năm Mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Tidykiten, 8/9/2018.

  1. Tidykiten

    Tidykiten Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Năm mới sắp đến, trong chúng ta ai cũng có tâm lý muốn nhà cửa của mình thật sạch sẽ để đón giao thừa, nhưng để dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà có vẻ rất mệt và mất thời gian. Bạn không nên chờ đến tận ngày nghỉ rồi mới bắt tay vào dọn dẹp, như vậy rất vất vả mà có khi đến đêm giao thừa bạn vẫn phải dọn dẹp. Hãy dành những ngày đó để nghỉ ngơi, đi mua sắm đồ đạc chào đón năm mới. Bởi vậy cho mình kế hoạch dọn nhà từ trước để tránh bỏ sót công việc, thoải mái đón tết. Dưới đây là kế hoạch dọn nhà trong 7 ngày giúp bạn không tốn nhiều thời gian mà vẫn giúp ngôi nhà sạch sẽ đón tết.
    Ngày 1: Dọn nhà bếp
    Đầu tiên bạn nên loại bỏ những vật dụng không cần thiết ra khỏi bếp của bạn (chai, lọ... không dùng đến). Bạn cũng nên dũng cảm bỏ vào sọt rác những thứ mà từ lần dọn vệ sinh trước đó mà tới giờ bạn vẫn chưa dùng đến. Xem lại trong tủ lạnh, vất đi những đồ đã hết hạn. Lau dọn sắp xếp bát đũa, xoong, nồi.. gọn gàng. Những thứ dùng hàng ngày nên để ngay bên ngoài. Lau dọn bếp ga, bàn bếp, các cánh tủ bếp 1 cách cẩn thận, kỹ lưỡng.

    Ngày 2: Dọn nhà tắm
    Dọn dẹp lại toàn bộ giá để xà phòng, dầu gội, xà phòng... những gì đã hết nên vất đi luôn. Kiểm tra bàn chải, khăn mặt, dao cạo... nếu cũ quá bạn nên thay cái mới. Lau gương, tường nhà tắm, bồn vệ sinh sạch sẽ. Chú ý sau mỗi lần tắm cần làm sạch lại các dụng cụ bạn vừa dùng.

    Ngày 3: Dọn phòng khách
    Không gian phòng khách khá rộng, và bạn luôn muốn nó sạch sẽ cả năm, nghe có vẻ khó khăn nhưng thực ra đây lại là một việc khá đơn giản. Trong nhà bạn có đầu đĩa, sách, báo... thì bạn nên loại bỏ bớt những thứ có từ lâu rồi bạn không sử dụng đến. Quét dọn theo hướng từ trên xuống dưới, lau quạt trần, các cánh cửa, kệ sách, tủ. Tiếp đến hãy làm sạch sofa, các kệ... cuối cùng là lau sàn nhà. Bạn nên phủi bụi, quét, lau nhà thường xuyên để phòng khách luôn sạch sẽ.
    [​IMG]

    Ngày 4: Dọn phòng ngủ
    Hôm nay bạn sẽ quay lại căn phòng thân thương của bạn, nhưng một lần nữa bạn phải dũng cảm loại bỏ số quần áo bạn không mặc đến ở trong tủ quần áo và các ngăn kéo. Đừng vất chúng đi nhé, hãy giữ lại giặt sạch và gửi đến các hội từ thiện để giúp đỡ mọi người . Giấp số đồ bạn giữ lại và cho chúng gọn gàng lại trong tủ. Đem giặt lại chăn, chiếu, ga giường. Mang đệm ra nắng, đập mạnh để loại bỏ toàn bộ số bụi bám vào. Cuối cùng là lau dọn sàn nhà sạch sẽ

    Ngày 5: Dọn nhà kho, nơi để xe
    Dọn dẹp lại và bỏ đi những hộp hay đồ không cần thiết, xem xét có nên mua mới các dụng cụ dọn dẹp nhà cửa như chổi, thau, vòi nước...Lau bụi, rửa sạch lại máy giặt. Mang xe của bạn đi bảo dưỡng, và rửa lại cho sạch sẽ.

    Ngày 6: Dọn vườn, không gian xung quanh nhà
    Loại bỏ hết số cỏ ngoài vườn, cắt tỉa lại các cây cho đẹp tránh để um tùm, rửa sân lau dọn bờ tường sạch sẽ. Nếu bạn muốn có thể trồng thêm một ít rau ở vườn để mấy ngày tết có rau sạch ăn, đỡ phải ra ra chợ mua.

    Ngày 7: Kiểm tra lại các thiết bị trong nhà
    Kiểm tra các bóng đèn, các thiết bị điện, các vòi nước trong nhà bạn xem có bị trục trặc gì không, nếu bạn biết xử lý được mọi chuyện thì rất tốt còn nếu không biết thì nên gọi thợ sửa điện, nước vào giúp đỡ nhé. Nếu muốn nhà mình trở lên đẹp hơn thì hãy trang trí đèn nháy hay đèn chiếu nhé.
    Các bạn cũng có thể gọi dịch vụ giúp việc theo giờ của Tidy.vn để giảm tải công việc dọn dẹp cuối năm của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tidykiten
    Đang tải...


Chia sẻ trang này