7 Ngày Với Bột Đậu Đỏ, Từ Làm Sạch, Tẩy Da Chết Cho Mặt Và Body Mình Show Cho Mng Luôn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi huonglanh8668, 25/11/2015.

  1. huonglanh8668

    huonglanh8668 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nay nhân ngày Hà Nội trời chở gió, mưa chút chít cả ngày. E ngồi dốc ruột dốc gan chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm làm đẹp của bản thân sau 1 tuần và thấy vô cùng hiệu quả. Da mặt đẹp làm make up cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
    Chia sẻ cách làm đẹp cùng bột đậu đỏ. Đậu đỏ thì có quá trời bài viết rồi, nhưng đây là cách riêng của mình.
    Chẳng là da mình vốn "nâu" (động viên bản thân nên ko nói là đen ) từ nhỏ luôn rồi, hồi đó trẻ con cũng ko nghĩ gì giữ gìn da dẻ cả, gần đây cũng thế. Trước kia tuy ra mình "nâu" nhưng mặt mũi ít khi lên mụn nhọt lắm, nhưng vài năm đổ lại đây, do môi trường sống ở HN ngày càng đông đúc bụi bặm - trước hiếm khi các bạn nhìn thấy t dùng khẩu trang lắm, vì dùng t khó thở, bây giờ ra đường ce nhớ dùng khẩu trang, ra hiệu thuốc mua 1 hộp khẩu trang y tế 45k/50 cái dùng mãi ko hết. Công việc cũng yêu cầu phải make up đậm nét, các loại phấn, lót, nền, phủ, má, mắt, kẻ mày kẻ mắt... Làm da mình cũng xấu đi nhiều, lỗ chân lông to ra, nhiều mụn đầu đen. Từ ngày mình dùng bột đậu đỏ thì thấy da mặt sáng hơn và ít mụn đầu đen ở mũi và má cằm or giữa trán. Tự mình cảm nhận thấy tốt nên share cùng mọi người.

    Bắt đầu thì phải từ cái cọ rửa mặt. Cái này mình cũng mua trên mạng thôi, nó là máy rửa mặt có rung, nhưng mình rút kinh nghiệm từ mình , chỉ cần dùng loại chổi cọ rửa mặt là đc rồi ko cần phải máy rung, vừa tốn chi phí và nhanh hỏng. Cũng ko dùng đc như 1 cái máy mà chỉ bình thường như cái cọ mà thôi. Trước đó mình đã đổi sang dùng bông rửa mặt thay vì dùng tay và khăn mặt, nhưng từ ngày khám phá thêm cây cọ thì đúng là cọ vẫn có ưu việt. Cọ giúp làm sạch sâu, lấy đi da chết và mụn đầu đen nhiều. Trước ngày nào ngồi nặn mũi và cằm trán... Ra nhiều mụn cám lắm luôn, nhưng từ ngày dùng cọ mặt mình thấy ít hẳn.
    Mình dùng sữa rửa mặt My gold sâm đỏ, cái này mình dùng hàng xách tay và mình cũng bán luôn 110k/tuýp. Ở siêu thị như vinmart lotte mart cũng có bán hàng này mình nhìn mẫu bên ngoài có chút khác hàng nhập, mầu nhìn đậm hơn. Giá bán hình như là 85k-90k/ tuýp gì đó. Thi thoảng mình có tẩy da chết bằng đường vàng và dàu oliu, nhưng gần đây mình mua bột banking soda về dùng, lúc thì trộn với sửa rửa mặt rửa, lúc thì trộn với chanh, sữa tươi or nước thôi, thoa lên mặt massage để 1 lúc khô mặt thì rửa sạch rồi rửa lại bằng srm thay kem tẩy da chết bước tẩy da đó bạn, còn trộn với srm thì dùng như loại srm thông thường thôi, chỉ là nó như srm cát ấy. Sau khi làm sạch mặt thì mình đắp mặt nạ. Vì bột đậu đỏ rễ tìm và rẻ mình trộn bột để tắm body luôn. Làm sạch body rồi mới đắp bột lên người.
    Với body thì mình cũng trộn bột banking soda với sửa tắm làm sạch lắm luôn ấy. Nếu có thời gian bạn cũng có thể tẩy da chết như với mặt là trộn banking soda với chanh, nước sữa tươi, thoa khắp người, sùng cọ cọ để bong da chết, mình lười nên với body mình chỉ trộn với sữa tắm rồi dùng như thông thương cũng thấy da láng sạch lắm.
    Đến công đoạn trộn bột nhé.
    Bột đậu đỏ có ngày mình dùng 1 hộp sữa chua không đường, có ngày dùng sữa tươi không đường, có ngày lòng trắng trứng gà, có ngày quả cam, có ngày sữa tươi không đường thêm quả chanh... Nói chung là mix gì cũng thấy hợp, trứng gà chanh tươi đậu đỏ cũng oky lắm.... Có lúc ăn đu đủ tự nhiên ngồi dầm dầm xong lôi ra mix với đậu đỏ thế là lại thêm trải nghiệm mới... Vừa sảng khoái mặt vừa mướt tay vô cùng ấy.
    Với mặt: mình lấy một chút bột massage mặt trước (cái này đi gội đầu học ngoài đó) massage giúp nâng cơ mặt và săn cơ mặt lại, khoảng vài phút thì mình lấy thêm bột vừa đủ đắp lên mặt. Phần còn lại mình dùng cho body.
    Với body thì mình lấy bột rồi massage khắp người ngồi đợi khoảng 15' 20' tron thời gian ngồi đợi đó mình cứ ngồi massage tay chân cổ thật nhiều vùng da đó khoe nắng nhiều hơn nên ưu tiên massage nhiều cho thẩm thấu, mỏi tay lại nghỉ 1 tí đỡ mỏi lại massage tiếp. Hết thời gian thì mình quay lại massage mặt lần cuối và rửa sạch mặt,xong mặt thì cũng vừa khô body quay ra tắm lại cho sạch với nước ấm, gần xong tráng người bằng nước lạnh ;)) lúc này sờ da mặt và người, láng, ráo, mướt tay lắm mng ạ.
    Kinh nghiệm rửa mặt của mình là ban đầu dùng nước ấm làm mở lỗ chân lông rửa sạch sâu, rửa mặt sạch lúc gỡ mặt nạ thi dùng nước lạnh, sẽ làm se lỗ chân lông lại, không đắp mặt nạ cũng thế, ban đầu dùng nước ấm lúc làm sạch thì dùng nước lạch.
    Khi ra spa ng ta có máy xông hơi và phun sương, mình ở nhà có nồi cơm lúc cơm sôi, or cạn ráo mở nồi xông mặt vô đó xa xa ra ko bỏng nhá, dùng nước lạnh or đá lạnh làm se khí lỗ chân lông....
    Đấy là kinh nghiệm của t sau 1 thời gian nghiên cứu mầy mò và thí nghiệm lên mặt, thấy ổn nên share các bạn cùng làm đẹp với "gốc tự nhiên" da mặt đẹp ra đường ko cần make up kỹ đánh son là tự tin rồi ấy, b thấy t chụp ảnh để ảnh gốc, chế độ về 0% luôn, trên mặt có vết sẹo thâm mờ đi nhiều phần... Lộ ảnh cam thường cách đây gần 1 tháng t đi Hội An, Đà Nẵng cho các b coi luôn, mặt nhiều vết thâm lắm luôn,
    Sau 1 tuần ngày nào cũn hì hụi với bột bột, lắm hôm vội vàng rửa mặt ko kỹ còn dính đầy trên tóc ấy mng ạ, bây giờ thì cách ngày mình đắp 1 lần, hay có lúc mình đổi sang khoai tây, bột trà xanh....
     

    Attached Files:

    • image.jpg
      image.jpg
      Kích thước file:
      94.8 KB
      Lượt xem:
      43

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huonglanh8668
    Đang tải...


  2. JimmyFab

    JimmyFab Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2015
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhé, mình cũng đang tìm công thức để tẩy TB chết body. Sắp đông rồi nên da mình cứ sần sùi lên hẳn :(
     
  3. CunKeoBi

    CunKeoBi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/1/2015
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Có lẽ cũng tùy từng loại da nữa thì phải, chứ em gái mình nó tắm sữa chua k đường vs bã cafe cả tháng trời chưa thấy có gì tiến triển trong khi nhiều ng chỉ dùng khoảng 2 tuần là thấy ngay hiệu quả, mình cũng định bảo nó đổi sang bột đậu đỏ nhưng mà theo suy đoán cũng k ăn thua cho lắm :D.
     
  4. huonglanh8668

    huonglanh8668 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình, bạn dùng sodabanking để tẩy tb chết vừa tự nhiên mà hiệ quả lắm luôn, t trải nghiệm qua nên chia sẻ vs mng
     
  5. huonglanh8668

    huonglanh8668 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hic, bã cafe thì mk chưa kinh qua, nhưng theo quan điểm bản thân, với bã cafe khi xong nên tắm lại bằng stam nữa, vì trong cf có sắc tố nâu, nếu để lại sợ nó bám mãi ở da. Bạn cứ bảo e gái đổi sang bột đậu đỏ đi, sau 7 ngày liên tục mk thì chưa trắng đâu, nhưng vết thâm thì mờ rõ rệt, da sáng hơn, bóng hơn, và mịn hơn nh lắm b ạ
     
    Sửa lần cuối: 27/11/2015
    CunKeoBi thích bài này.
  6. EMPO

    EMPO Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    em cũng hay dùng bột đậu để đắp mặt, giảm nhờ, thấy cũng hiệu quả lắm mn ạ
     
  7. huonglanh8668

    huonglanh8668 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Umk, mờ mà, hiệu quả thấy luôn nhờ, mà thích ơr chỗ thích mix với cái gì cũng được ấy, lúc rửa mặt đi sờ da mặt láng mướt nữa nhờ;))
     
  8. nguyenbinhkiem

    nguyenbinhkiem Thành viên mới

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thôn tin rất là hữu ích cho chị em phụ nữ cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
  9. huonglanh8668

    huonglanh8668 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của m ;)
     

Chia sẻ trang này