7 nguy cơ làm lệch hướng phát triển giới tính của trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support, 10/9/2012.

Tags:
  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Bên cạnh yếu tố môi trường và xã hội, nhiều khi chính hành động của các bậc cha mẹ vô tình làm lệch hướng giới tính của con mình. Dưới đây là những nguy cơ mà cha mẹ cần lưu ý.

    1. Cho trẻ mặc quần áo trái giới tính

    Nhiều bậc cha mẹ thích thú, khen ngợi con mình đẹp hơn, xinh hơn, dễ thương hơn khi mặc quần áo của “phe” bên kia. Đôi khi lại để kiểu tóc cho phù hợp với những bộ quần áo trái khoáy ấy nữa. Đây là hoạt động làm cho trẻ định hướng sai lầm về sự phát triển giới tính của mình.

    [​IMG]
    Cha mẹ nên cho con chơi trò phù hợp với giới tính.​

    2. Trẻ chơi các trò chơi không phù hợp giới tính

    Ngay từ lúc chập chững biết đi, trẻ đã hình thành xu hướng giới tính rõ rệt qua trò chơi yêu thích của mình. Bé gái thích búp bê, bé trai thích quả bóng… Đó là biểu hiện cụ thể của sự hình thành giới tính trong tiềm thức của trẻ. Một trò chơi không phù hợp cũng góp phần thay đổi sự phát triển bình thường của trẻ em.

    3. Nói với trẻ “Phải chi con là con trai/gái”

    Một số bậc cha mẹ quá mong muốn có con trai/gái nên thường trách cứ “Phải chi con là con trai/gái, thì con sẽ được …”. Đây là câu nói vô tình làm cho trẻ căm thù giới tính hiện có của mình, từ đó manh nha các kiểu biến tướng trong suy nghĩ và hành vi hàng ngày của trẻ.

    4. So sánh trẻ với bạn cùng giới tính theo hướng hạ thấp trẻ

    Các bậc cha mẹ thường tỏ ra nôn nóng về sự phát triển toàn diện của con em mình, và hay so sánh trẻ với các bạn cùng trang lứa theo hướng hạ thấp, “Con không bằng móng chân thằng Tèo!”... Đây là lối giáo dục làm cho trẻ tự ti về sự phát triển giới tính bình thường của mình. (Tất nhiên lối giáo dục làm cho trẻ tự ti hoặc tự cao đều gây ra tác hại, trong đó có sự phát triển bình thường của trẻ về giới tính).

    5. Kết thân với bạn khác phái trước khi đến tuổi dậy thì

    Nhu cầu có bạn khác giới chỉ thực sự bùng phát vào giai đoạn dậy thì. Trước giai đoạn này, nhất là lứa tuổi mầm non và tiểu học, phụ huynh cần cảnh giác với hiện tượng trẻ chỉ chơi với bạn khác giới.

    6. Khuynh hướng làm đẹp quá mức so với quy luật tự nhiên về giới

    Tạo hóa đã “phân công cụ thể” nhiệm vụ làm đẹp và thu hút bạn tình cho mỗi loài. Với con người, nhu cầu làm đẹp và thu hút đã mặc nhiên trao cho “phái đẹp” cả nghìn năm nay. Tại sao nam giới lại phải quan tâm quá mức đến “sắc đẹp” của mình? Tại sao chúng ta lại đảo ngược quy luật tự nhiên ấy?

    7. Giao tiếp thường xuyên với người đồng tính

    Tổ chức Y tế Thế giới đã kết luận “Đồng tính không phải là bệnh” nhưng lại có sự “lây lan” đáng sợ. Nguy cơ này rất cao ở trẻ có dung mạo đẹp, dễ thương, dậy thì sớm, hoặc trẻ sống trong hoàn cảnh gia đình không êm ấm, trẻ vào đời sớm...

    Các bậc phụ huynh cần tỉnh táo và liên hệ đến các chuyên gia tư vấn để sớm điều chỉnh lại con em của mình, nhất là khi nhận thấy trẻ có đồng thời 2 biểu hiện trong 7 nguy cơ như nêu trên.

    Lê Huỳnh
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 7 nguy cơ làm lệch hướng phát triển giới tính của trẻ

    lần đầu được nghe.................................................
     
  3. little_bobo

    little_bobo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/4/2011
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 7 nguy cơ làm lệch hướng phát triển giới tính của trẻ

    con bé nhà e thích chơi siêu nhân lắm, còn lại thì thấy bình thường, ko có biểu hiện gì khác nữa, làm điệu vẫn bình thường, chắc là ko sao nhỉ :D
     

Chia sẻ trang này