Kinh nghiệm: 7 nguyên nhân khiến da bị lão hóa

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tomato_ost, 4/12/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. tomato_ost

    tomato_ost Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    7 nguyên nhân khiến da bạn lão hóa

    Các vấn đề về da

    [​IMG]
    Bạn đã bao giờ đi ngủ mà vẫn đeo mascara chưa? Bạn đã từng thử tất cả các sản phẩm chăm sóc da mới? Những sai lầm phổ biến này có thể không là vấn đề lớn, nhưng theo thời gian, chúng sẽ có ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn và khiến bạn bị già trước tuổi.

    Đừng lo lắng: Đó không phải là quá muộn. Chúng tôi phá vỡ những thói quen xấu về chăm sóc da của bạn và chỉ cho bạn cách để tránh được chúng và khiến bạn trẻ hơn 10 tuổi.

    1. Bỏ qua kem chống nắng

    [​IMG]
    Không thoa kem chống nắng hàng ngày là nguyên nhân đầu tiên khiến da bạn sớm bị lão hóa da.

    "Mặt trời là nguyên nhân chính của lão hóa da", ông Neil Sadick, MD, một bác sĩ chuyên khoa da liễu tại thành phố New York cho hay. Ánh nắng Mặt trời có thể tiếp cận với da bạn vào những ngày nhiều mây, ngày mưa, hoặc thậm chí ngày có tuyết. Ngoài ra, Tiến sĩ Sadick cho biết thêm, "tia UV gây hại cho da có thể xuyên qua kính, vì vậy bạn cần phải áp dụng các biện pháp chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà".

    Ông khuyên nên lựa chọn kem chống nắng có phổ rộng lớn, có thể ngăn chặn cả hai loại tia UV, UVA và UVB với SPF ít nhất là 30. Công thức tăng cường chất chống oxy hóa có chứa các thành phần như resveratrol (chất chống lão hóa mạnh nhất mới được phát hiện trong vài thập kỷ gần đây), vitamin C, Idebenone (chất chống oxy hóa mạnh), hoặc hạt cà phê có thể cung cấp bảo vệ bổ sung.

    2. Bỏ qua vùng tay và cổ

    [​IMG]
    Khuôn mặt không phải là khu vực duy nhất cần chăm sóc. Tiếp xúc quá nhiều với ánh mặt trời đều ảnh hưởng đến bàn tay và cổ cũng như như da của bạn. Những khu vực này cho thấy dấu hiệu lão hóa, như các đốm sậm màu, khô, và mất độ săn chắc, Tiến sĩ Sadick lưu ý.

    Hãy chăm sóc da cổ và mặt sau bàn tay của bạn như bạn chăm sóc khuôn mặt bằng cách thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, Tiến sĩ Sadick cho hay.

    3. Điều trị mụn tại vùng
    [​IMG]
    Do kích thích tố biến động, phụ nữ trên 40 tuổi thường xuyên gặp các vấn đề về mụn trứng cá. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp điều trị mụn ở một chỗ để làm giảm các đốm đỏ sẽ chỉ khiến khô da, để lại một vùng thô ráp và bị kích thích, điều này sẽ không giúp chữa lành mụn.

    Thay vào đó, ông Carolyn Jacob, MD, giám đốc phẫu thuật Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ và Da liễu Chicago cho hay, điều trị toàn bộ khuôn mặt của bạn với sữa rửa mặt chống mụn hoặc kem dưỡng ẩm mỗi ngày một lần. Đó là cách tốt nhất để bạn để ngăn ngừa mụn trong tương lai.

    4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ
    [​IMG]
    Bạn muốn nhanh chóng đi ngủ sau một ngày bận rộn hoặc đêm đã khuya khi bạn vào thành phố mà không làm sạch khuôn mặt của bạn. Nhưng bỏ qua công tác làm sạch da vào ban đêm có thể dẫn đến mụn sau đó.

    Trong ngày, các độc tố môi trường (như bụi bẩn và ô nhiễm) bám trên da và xâm nhập vào các lỗ chân lông, có thể gây ra các vấn đề về da, Tiến sĩ Sadick cho biết. Vì vậy, đừng đi ngủ trước khi bạn rửa mặt. Hãy sử dụng chất làm sạch tốt và bảo vệ làn da của bạn. Giữ một hộp khăn giấy làm sạch bên cạnh giường- đơn giản là làm sạch và đi ngủ.

    5. Thay đổi sản phẩm quá nhanh
    [​IMG]
    Nếu bạn đang thất vọng với kem dưỡng ẩm chống lão hóa mới của bạn không hiệu quả, hãy cho nó thêm thời gian trước khi chuyển đổi sang sản phẩm khác. Nhảy từ sản phẩm này sang sản phẩm khác có thể để lại cho bạn ấn tượng rằng không có gì hiệu quả cho làn da của bạn.

    Tiến sĩ Jacob khuyến cáo rằng một sản phẩm mới cần ít nhất 6 tuần để thấy được sự thay đổi trong làn da của bạn. "Một chu kỳ da mất 30 ngày [cho các tế bào mới tiếp cận với lớp trên cùng của da], để thấy sự khác biệt thực sự trong kết cấu, độ săn chắc, và độ sáng, bạn cần phải sử dụng nó hơn một tháng", cô nói . Nếu sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa, thì thời gian chờ đợi thậm chí lâu hơn. Làn da của bạn mất khoảng bốn tháng để tái tạo collagen và elastin, cô cho biết thêm.

    6. Sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc
    [​IMG]
    Liệu có đúng không khi nói một loại kem dưỡng ẩm mới tốt là sự kết hợp của một serum chăm sóc da mới, kem dưỡng da, kem ban đêm?

    Không quá nhanh. Nếu da của bạn bị kích thích sau khi bạn sử dụng một số các sản phẩm mới, bạn sẽ không biết đâu là nguyên nhân và cho rằng tất cả chúng đều khó chịu. Thay vào đó, "hãy bắt đầu với một loại tại một thời điểm, và tích hợp một sản phẩm mới cứ mỗi hai tuần", Tiến sĩ Jacob cho hay. Bằng cách đó, bạn sẽ có khả năng xác định rõ hơn những gì đang khiến bạn bực mình, hoặc biết được kết hợp nào khiến cho làn da của bạn khó kiểm soát. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khi chỉ mua thứ bạn thực sự cần.

    7. Ngủ không đầy đủ
    [​IMG]
    Ngủ không đủ có thể khiến da bạn già trước tuổi- và trong ngắn hạn, sẽ dẫn tới những vòng tròn tối và khiến làn da trở nên mờ nhạt. Trong ngày, các tế bào da của chúng ta đang chiến đấu chống lại sự tấn công của các nhân tố tạo căng thẳng, như những tia UV và ô nhiễm. Giấc ngủ là quan trọng bởi vì các kích thích tố căng thẳng giảm xuống mức bình thường vào ban đêm, cho tế bào thời gian để sửa chữa và trẻ hóa, Tiến sĩ Jacob nói.

    Thêm vào đó, căng thẳng làm tăng mức độ hoóc môn cortisol, làm tăng sản xuất dầu và có thể dẫn đến những đợt mụn trứng cá, theo Tiến sĩ Jacob. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn không làm mất giấc ngủ bạn cần.
    (Dịch từ health.com)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomato_ost
    Đang tải...


  2. mlinhlinh

    mlinhlinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 7 nguyên nhân khiến da bị lão hóa

    bài viết rất bổ ích, cám ơn chủ top nhé ^^
     
  3. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 7 nguyên nhân khiến da bị lão hóa

    bài viết nhiều thông tin hay, cảm ơn chủ top
     
  4. Mèo Mickey

    Mèo Mickey Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 7 nguyên nhân khiến da bị lão hóa

    Cảm ơn chủ top, thông tin rất hữu ích
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này