Kinh nghiệm: 7 Phương Pháp Điều Trị Bệnh Thần Kinh Tiểu Đường Tự Nhiên Có Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ogashop, 25/4/2020.

  1. ogashop

    ogashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    1. Quản lý lượng đường trong máu
    Điều tốt nhất bạn có thể làm để giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh thần kinh là quản lý lượng đường trong máu. Duy trì lượng đường trong máu một cách nhất quán trong phạm vi lành mạnh là điều quan trọng nhất để ngăn ngừa tổn thương vĩnh viễn cho các dây thần kinh, mạch máu, mắt, da và các bộ phận cơ thể khác trước khi các biến chứng phát triển.
    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng đường trong máu kém làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh thần kinh ngoại biên, chiếm tỷ lệ nhập viện thường xuyên hơn so với các biến chứng khác của bệnh tiểu đường và cũng là nguyên nhân thường gặp nhất của cắt cụt chi không do chấn thương. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là thông qua kết hợp kiểm tra đường huyết thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và làm việc với bác sĩ để xác định xem bạn có cần dùng thuốc trị tiểu đường và / hoặc liệu pháp insulin hay không.
    2. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
    Chế độ ăn uống của bạn có tác động trực tiếp đến lượng đường trong máu, vì vậy đây là nơi đầu tiên để bắt đầu kiểm soát các triệu chứng và biến chứng tiểu đường. Tập trung chế độ ăn uống của bạn xung quanh thực phẩm chưa qua chế biến, thực phẩm toàn phần, và hạn chế hoặc giảm lượng carbs tinh chế, thêm đường và đồ uống có đường để giúp ổn định lượng đường trong máu.
    Một số cách đơn giản để làm điều này bao gồm giảm uống nước / trà thảo dược qua soda, nước trái cây và đồ uống ngọt khác; ăn nhiều chất béo lành mạnh và protein nạc hơn carbohydrate tinh chế; mua thực phẩm đóng gói ít hơn và luôn luôn kiểm tra nhãn cho các thành phần hoặc đường bổ sung khi bạn làm; và quản lý cân nặng của bạn dễ dàng hơn bằng cách nấu ăn tại nhà và sử dụng các kỹ thuật như rang, nướng, hấp hoặc nướng qua chiên.
    Là một phần trong kế hoạch ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít đường / thành phần nhân tạo, bao gồm:
    rau và trái cây: tất cả các loại, có nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và các chất điện giải cần thiết như khoáng chất và kali
    Cá đánh bắt tự nhiên: axit béo omega-3 từ dầu cá có lợi cho bệnh nhân tiểu đường bằng cách giảm triglyceride và apoprotein làm tăng nguy cơ biến chứng tiểu đường
    chất béo lành mạnh : dầu dừa / sữa dừa, dầu ô liu, các loại hạt, hạt và quả bơ
    thực phẩm protein nạc : thịt bò ăn cỏ, thịt gia cầm nuôi, trứng không lồng và đậu / đậu mọc mầm, cũng có nhiều chất xơ
    bạn cũng có thể sử dụng stevia, một chất làm ngọt không chứa calo tự nhiên, thay cho đường
    Những lời khuyên hữu ích khác để quản lý lượng đường trong máu với chế độ ăn uống của bạn bao gồm:
    Cắt bỏ hầu hết các loại ngũ cốc nếu có thể, nhưng đặc biệt là những loại được làm bằng bột mì tinh chế.
    Hạn chế ăn thực phẩm nhiều natri . Giữ natri đến không quá 2.300 miligam mỗi ngày để giúp kiểm soát huyết áp.
    Uống sáu đến tám ly nước tám ounce mỗi ngày để giữ nước, cộng với việc bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ và nước như rau tươi và trái cây để cảm thấy ít hài lòng hơn.
    Xem các phần của bạn và thử đo mọi thứ một chút để tìm hiểu kích thước phục vụ phù hợp.
    Nếu nó giúp bạn, hãy thử theo dõi lượng thức ăn hàng ngày của bạn trong một tạp chí thực phẩm trong vài tuần để theo dõi tiến trình của bạn và có được một bức tranh tốt hơn về cách bạn đang làm.
    Quản lý lượng đường trong máu bằng cách bám vào các bữa ăn thường xuyên và thời gian ăn nhẹ, ăn các phần cân bằng cứ sau vài giờ.
    Mang theo bữa trưa của riêng bạn đến công sở / trường học, và thử có đồ ăn nhẹ lành mạnh trên bạn.
    3. Tập thể dục và thử vật lý trị liệu
    Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách đơn giản nhất để kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường của bạn, giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp cao , tăng sức mạnh và cải thiện phạm vi chuyển động - bên cạnh tất cả các lợi ích khác của việc tập thể dục . Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Bệnh tiểu đường cho thấy tập thể dục thường xuyên đã làm giảm đáng kể các triệu chứng đau và bệnh thần kinh ở bệnh nhân tiểu đường và tăng sự phân nhánh sợi thần kinh trong da.
    Tập luyện theo cách của bạn để tập thể dục trong 30 phút 60 phút mỗi ngày, thực hiện các bài tập tác động thấp như đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ. Điều này giúp cơ thể bạn phản ứng với insulin tốt hơn và hạ đường huyết, thậm chí có thể đến mức bạn có thể dùng ít thuốc hơn. Tập thể dục cũng giúp bảo vệ dây thần kinh bằng cách cải thiện lưu thông, giảm cholesterol và giảm căng thẳng, có thể làm tăng mức glucose và tăng viêm.
    Vật lý trị liệu cũng có thể hữu ích vì nó làm tăng sức mạnh cơ bắp, khả năng vận động và hoạt động hàng ngày. Bạn có thể nói chuyện với chuyên gia trị liệu vật lý của bạn về bất kỳ cơn đau nào bạn gặp phải và thử giày hoặc giày chỉnh hình đặc biệt, có thể giúp giảm triệu chứng và cải thiện khả năng đi lại bình thường.
    4. Giảm tiếp xúc với chất độc và bỏ hút thuốc
    Những người mắc bệnh thần kinh có nhiều khả năng phát triển các triệu chứng sỏi thận và các vấn đề về thận khác, bao gồm cả bệnh thận, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải giảm căng thẳng cho thận của bạn để ngăn chặn sự tích tụ chất độc trong máu làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Giảm tiếp xúc với hóa chất thuốc trừ sâu được phun trên cây trồng phi hữu cơ, chất tẩy rửa gia dụng hóa học và các sản phẩm làm đẹp, đơn thuốc hoặc thuốc kháng sinh không cần thiết, và quá nhiều rượu và thuốc lá / thuốc giải trí.
    Bỏ hút thuốc càng nhanh càng tốt, vì nếu bạn bị tiểu đường và sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức, bạn có nhiều khả năng hơn những người không hút thuốc tiểu đường để phát triển tổn thương thần kinh và thậm chí bị đau tim hoặc đột quỵ.
    5. Quản lý căng thẳng
    Căng thẳng làm cho tình trạng viêm nặng hơn và làm tăng nguy cơ biến chứng của bệnh nhân tiểu đường. Tập thể dục, thiền định hoặc thực hành cầu nguyện chữa bệnh, dành nhiều thời gian hơn để thực hiện sở thích hoặc hòa nhập với thiên nhiên, và ở bên cạnh gia đình và bạn bè đều là những cách giảm căng thẳng tự nhiên bạn nên thử. Châm cứu là một phương pháp điều trị có lợi khác, không chỉ giúp giảm căng thẳng và đau đớn mà còn được chứng minh là giảm triệu chứng đau thần kinh một cách an toàn với rất ít tác dụng phụ.
    6. Hạ đau tự nhiên
    Nếu bạn đã phát triển bệnh thần kinh và đang tìm cách giảm đau thần kinh tiểu đường và cải thiện các chức năng hàng ngày, bạn sẽ rất vui khi biết rằng sự kết hợp của các biện pháp tự nhiên có thể giúp ích. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất chống viêm và chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn chặn tổn thương thần kinh do tiến triển và giảm đau. Bao gồm các:
    Alpha lipoic acid : một chất chống viêm được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin và bảo vệ chống lại bệnh lý thần kinh, hãy uống 300 sắt1,200 miligam mỗi ngày (6)
    Dầu hoa anh thảo buổi tối : một chất chống viêm làm giảm tê liệt thần kinh, ngứa ran và nóng rát và có tác dụng tích cực khác, uống 360 miligam mỗi ngày ( 7 )
    Chromium picolinate: giúp cải thiện độ nhạy insulin, uống 600 microgam mỗi ngày
    Quế: được biết là giúp ổn định lượng đường trong máu, thêm một đến hai muỗng cà phê vào bữa ăn hàng ngày và thử sử dụng dầu quế
    Dầu cá omega-3: uống 1.000 miligam mỗi ngày để giúp giảm viêm
    Vitamin B12 : nhiều bệnh nhân tiểu đường dường như ít chất dinh dưỡng này, có thể làm tổn thương thần kinh nặng hơn
    Tinh dầu giúp giảm đau âm ỉ và giảm viêm, bao gồm bạc hà, hoa oải hương và nhũ hương
    Có thể mất một chút thời gian để xem các cải tiến, vì vậy hãy kiên nhẫn và thử các kết hợp khác nhau cho đến khi bạn thấy nhẹ nhõm. Khi cơn đau thần kinh tiểu đường trở nên thực sự tồi tệ, bạn cũng có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn khi cần thiết như ibuprofen.
    7. Bảo vệ da và bàn chân của bạn
    Đảm bảo theo dõi các triệu chứng của bạn và tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu tổn thương thần kinh mới nào đối với da, bàn chân, chân hoặc tay của bạn. Kiểm tra bản thân xem có dấu hiệu tổn thương mới nào không, chẳng hạn như mụn nước, vết loét và vết loét. Chăm sóc chân và chăm sóc da là những phần quan trọng trong điều trị và phòng ngừa bệnh thần kinh tiểu đường, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ. Rửa da và bàn chân / móng chân cẩn thận hàng ngày, đặc biệt là ở nếp gấp da nơi vi khuẩn và độ ẩm có thể tích tụ và gây nhiễm trùng.
    Mang vớ và quần áo sạch, và giữ cho làn da mỏng manh khỏi nhiệt độ rất nóng (như mưa rất ấm) và ánh nắng mặt trời. Cắt móng chân, dũa ngô và gặp bác sĩ nếu bạn thấy đỏ, sưng hoặc nhiễm trùng hình thành. Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các loại kem bôi da có chứa capsaicin từ hạt tiêu cayenne có thể giúp giảm cảm giác đau ở một số người, mặc dù sử dụng chúng cẩn thận vì có thể chúng có thể gây bỏng và kích ứng da ở một số người.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ogashop
    Đang tải...


  2. ginner

    ginner Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ông xã mình cũng tiểu đường tuýt 1, bác sỹ cũng khuyện chú ý vận động và ăn uống hợp lý. ăn uống thì theo hướng dẫn của bác sỹ, ăn ít dầu mỡ, bổ sung thêm 1 số loại trái cây, rau củ phù hợp, về tập luyên thì mình đặt hàng bên sieuthitaigia chiếc xe đạp tập trong nhà để thuận tiện hơn. sau 1 thời gian tình trạng bệnh cũng đỡ
    nhiều rồi
     

Chia sẻ trang này