Thông tin: 7 Phương Pháp Và Thuốc Cho Phụ Nữ Mãn Kinh Hay Mất Ngủ, Bốc Hỏa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anhvienshop, 26/9/2021.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều phụ nữ từ chối liệu pháp thay thế hormone vì những rủi ro liên quan đến nó để điều trị các triệu chứng mãn kinh của họ.

    Thay vào đó, tìm kiếm sự cứu trợ từ các nguồn thay thế.

    Khi phụ nữ mãn kinh đối mặt với mức độ thay đổi của estrogen và progesterone.

    Họ có thể sẽ gặp phải các triệu chứng bao gồm bốc hỏa, mất ngủ, trầm cảm, đau vú và thay đổi tâm trạng .

    May mắn thay, có một loạt các biện pháp tự nhiên có sẵn để giúp bạn đối phó.

    Chỉ cần đảm bảo hãy tư vấn với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu dùng bất kỳ phương pháp và thuốc cho phụ nữ mãn kinh hay mất ngủ, bốc hỏa nào sau đây.

    7 phương pháp và thuốc cho phụ nữ mãn kinh hay mất ngủ, bốc hỏa

    Thuốc cho phụ nữ mãn kinh hay mất ngủ, bốc hỏa


    St. John’s wort


    Trong số các loại thảo mộc phổ biến nhất được sử dụng ở Hoa Kỳ, St.John’s wort từ lâu đã trở thành một phương pháp điều trị thay thế cho những thay đổi tâm trạng trong thời kỳ mãn kinh, cải thiện giấc ngủ, thư giãn và giảm trầm cảm và lo lắng.

    Được chiết xuất từ một loài thực vật có hoa dại tên là Hypericum perforatum, lá và hoa được thu hoạch và phơi khô.

    Sau đó, chúng có thể được pha trong trà hoặc uống ở dạng thuốc viên hoặc chất lỏng.

    Các nghiên cứu khoa học khẳng định rằng trong khi St.John’s wort có hiệu quả điều trị chứng trầm cảm nhẹ.

    Nhưng nó không có tác dụng tốt hơn một loại giả dược để điều trị chứng trầm cảm nặng

    Hãy hỏi bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu dùng St. John’s wort.

    Bởi vì nó có thể tương tác với các loại thuốc khác và có thể có các tác dụng phụ rất nghiêm trọng.

    Tham khảo các sản phẩm bổ sung St John’s Wort tại đây

    Nhân sâm

    Nhân sâm là một loại thảo mộc được người Trung Quốc, Hàn Quốc và thổ dân châu Mỹ sử dụng để chữa bệnh cho sức khỏe trong hơn 5.000 năm.

    Nó có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng mệt mỏi, lo lắng và căng thẳng trong thời kỳ mãn kinh.

    Bởi vì nó được coi là một “chất bình thường hóa” và một “nguồn cung cấp năng lượng”.

    Bạn có thể dùng nhân sâm ở các dạng khác nhau bao gồm trà, bột và chiết xuất.

    Tham khảo các sản phẩm bổ sung nhân sâm tại đây

    Black cohosh

    Black cohosh là một trong những biện pháp khắc phục cơn bốc hỏa tự nhiên phổ biến nhất và được nghiên cứu lâu nhất dành cho những phụ nữ không muốn chuyển sang liệu pháp thay thế hormone hoặc thuốc chống trầm cảm để điều trị các triệu chứng mãn kinh của họ.

    Black cohosh có nguồn gốc từ một loại cây trong họ mao lương, và nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ.

    Bạn có thể uống black cohosh ở nhiều dạng: viên nang, viên nén hoặc pha với nước.

    Nó được cho là hoạt động tương tự như serotonin trong não.

    Hành vi này bao gồm giảm bớt cảm giác chán nản và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

    Mặc dù vậy, theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NNCIH)(trước đây là Trung tâm Quốc gia về Thuốc bổ sung và Thay thế) của Hoa Kỳ, nghiên cứu cho đến nay vẫn còn hỗn hợp.

    Nhìn chung, hiệu quả của black cohosh như một phương pháp điều trị mãn kinh đáng tin cậy.

    Tham khảo các sản phẩm bổ sung black cohosh tại đây

    Vitamin D

    Vitamin D là một khối xây dựng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

    Nó thúc đẩy quá trình tái tạo xương khỏe mạnh, tăng trưởng tế bào bình thường và cân bằng hormone, tất cả đều quan trọng đối với phụ nữ mãn kinh.

    Vitamin D thường được gọi là “vitamin ánh nắng mặt trời”, do cơ thể bạn sản xuất ra nó để phản ứng với việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Khi phụ nữ già đi, khả năng hấp thụ vitamin D giảm, làm tăng nguy cơ mất mật độ xương.

    Điều này làm cho nhu cầu bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống của họ trở nên quan trọng hơn nhiều.

    Để có được liều khuyến nghị hàng ngày là 600 đơn vị quốc tế (IU), hãy bước ra ngoài đi bộ từ 15 đến 20 phút.

    Nhưng hãy nhớ thoa kem chống nắng và đội mũ để bảo vệ da.

    Nếu trời mưa hoặc bạn không thể ra ngoài, hãy uống vitamin ánh nắng ở dạng viên nang.

    Điều quan trọng nữa là bạn nên ăn nhiều thức ăn có chứa hàm lượng vitamin D cao.

    Những thực phẩm như vậy bao gồm cá mòi, cá ngừ, cá hồi hoang dã, các sản phẩm từ sữa tăng cường vitamin D và trứng.

    Tham khảo sản phẩm bổ sung vitaminD tại đây

    Các phương pháp cho phụ nữ mãn kinh hay mất ngủ bốc hỏa

    Yoga


    Các bằng chứng liên tục ủng hộ quan điểm rằng yoga có thể giúp giảm bớt sự cáu kỉnh và trầm cảm do mãn kinh gây ra.

    Phụ nữ cho biết rằng các kỹ thuật thư giãn và kéo căng của yoga giúp ổn định tâm trạng của họ trong khi cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.

    Hãy thử tham gia một lớp yoga nhẹ nhàng một hoặc hai lần một tuần để đạt được nhiều lợi ích nhất.

    Khi bạn đã học được những kiến thức cơ bản, bạn có thể dành ra một chút thời gian cá nhân để luyện tập trong sự thoải mái ngay tại nhà của mình.

    Tham khảo các lớp học Yoga tại đây

    Châm cứu

    Nhiều phụ nữ thấy giảm các triệu chứng mãn kinh của họ thông qua châm cứu.

    Những người hoài nghi cho rằng lợi ích của châm cứu hoàn toàn là kết quả của hiệu ứng giả dược.

    Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằngchâm cứu có thể là một giải pháp thay thế hợp lý liệu pháp hormone cho phụ nữ bị bốc hỏa.

    Thở có chánh niệm

    Đã đến lúc bạn phải tập thở chánh niệm nếu bạn chưa có.

    Hít thở sâu trong tâm trí như được thực hành trong yoga và thiền định có tác dụng làm dịu tâm trí đã được chứng minh và có thể làm dịu một số triệu chứng mãn kinh như lo lắng và bốc hỏa.

    Ngay khi bạn cảm thấy cơn bốc hỏa bùng phát, hãy làm theo các bước sau:

    • Bắt đầu bằng cách hít vào bằng mũi đến số 4.
    • Giữ hơi thở của bạn trong bảy lần đếm.
    • Sau đó, thở ra hoàn toàn bằng miệng đến số 8.
    Đây là một chu kỳ thở.

    Cố gắng hoàn thành chu kỳ này hai lần nữa.

    Tham khảo các lớp thiền, hít thở tại đây

    Điểm mấu chốt

    Các liệu pháp thay thế này có thể cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp để hỗ trợ điều trị các triệu chứng mãn kinh.

    Đối với bất kỳ phương pháp điều trị nào, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước.

    Điều này đặc biệt đúng nếu bạn dự định dùng bất kỳ loại thảo mộc hoặc chất bổ sung nào.

    Sức khỏe và thể lực nói chung giúp giảm các triệu chứng, vì vậy giảm căng thẳng, tập thể dục và yoga có thể hữu ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này