7 Quy Tắc Nằm Lòng Các Ảnh Viện Cần Lưu Ý Khi Chụp Ảnh Trẻ Em

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi NTThuHa, 26/4/2018.

  1. NTThuHa

    NTThuHa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    7 quy tắc nằm lòng các ảnh viện cần lưu ý khi chụp ảnh trẻ em - Tất cả các bức ảnh đều cần một điểm nhấn và ảnh ngoại cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bức hình chụp ngoại cảnh cho bé phải cần có điểm nhấn thì mới hút mắt người xem và gây được ấn tượng mạnh cho họ được, tuy nhiên không phải ảnh viện cho bé nào cũng làm được điều đó.


    Chụp ảnh cho bé với bối cảnh dã ngoại giờ đây không còn xa lạ đối với những người yêu nhiếp ảnh. Để có được những bức ảnh ngoại cảnh đẹp thì bạn cần chú ý một số điểm mà Phan Thị Studio chia sẻ ngay sau đây.


    1. Tăng cường độ sâu trường ảnh

    Để có được những bức ảnh ngoại cảnh với những cảnh rộng bao quát và chiều sâu rất lớn thì việc đảm bảo được các chi tiết đầy đủ trong ảnh yêu cầu người dùng cần phải khép khẩu nhỏ.


    Bởi khẩu độ càng nhỏ thì trường ảnh càng sâu và khiến các đốm sáng trong ảnh có hình ngôi sao nhiều cánh rất lung linh và rực rỡ.


    2. Điểm nhấn trong ảnh ngoại cảnh

    Khi chụp hình ngoại cảnh luôn chú trọng đến điểm nhấn của ảnh. Bởi lẽ với một bức ảnh, phải cần có điểm nhấn thì mới hút mắt người xem và gây được ấn tượng mạnh.


    Điểm nhấn trong ảnh có thể là bất kỳ điểm nào như hình ảnh trẻ em, một tòa nhà, cái cây, tảng đá hay bóng... Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn tiêu điểm, bạn cần phải chú ý đến cả vị trí tiêu điểm đặt ở đâu cho thích hợp nhất.


    3. Bầu trời – không thể thiếu trong ảnh ngoại cảnh

    Một yếu tố cần để ý đến là bầu trời trong ảnh ngoại cảnh. Hầu hết các bức ảnh chụp ngoại cảnh đều phải có một phần của bầu trời hoặc bầu trời chiếm phần lớn trong bức ảnh của bé yêu nhà bạn.


    Nếu bầu trời không có gì đặc biệt và tiền cảnh hấp dẫn thì bạn chỉ nên đặt đường chân trời ở 1/3 trên của ảnh. Nếu các bạn thấy bầu trời cao xanh và đẹp với các đám mây hình dạng khác nhau hoặc có màu đẹp thì hãy để nó tỏa sáng với đường chân trời đặt ở 1/3 dưới của ảnh.


    4. Đường dẫn

    Trước khi chụp ảnh đẹp cho bé ngoại cảnh, luôn tự hỏi “Làm thế nào để có thể dẫn dắt ánh mắt người xem vào bức ảnh của bé yêu?”


    Những bức ảnh ngoại cảnh có đường dẫn thường tạo cảm giác tập trung hơn cho người xem. Các đường dẫn trong ảnh tạo ra độ sâu cho bức ảnh, tỉ lệ và là trọng tâm của bức ảnh, bản thân nó cũng tạo nên họa tiết của tấm hình.


    5. Tiền cảnh, hậu cảnh

    Một bức ảnh trẻ em đẹp có ngoại cảnh phải đảm bảo có tiền cảnh, hậu cảnh và trung cảnh. Điểm nhấn trong ảnh thường được đặt ở trung cảnh với hậu cảnh làm nền và tiền cảnh là đường dẫn hút ánh mắt của người dùng.


    6. Trong tĩnh có động

    Khi chụp ảnh ngoại cảnh cho bé, anh vien cho be không chỉ chụp ảnh tĩnh mà còn chụp ảnh động để bức ảnh của bé thêm sinh động.


    Chụp ảnh động bởi ngoại cảnh thì hiếm khi hoàn toàn tĩnh, bạn hãy đặt một vài chuyển động vào trong ảnh sẽ tạo ra cảm xúc và điểm nhấn cho bức ảnh.


    7. Thay đổi cách nhìn

    Khi chụp hình ngoại cảnh, studio chụp ảnh cho bé luôn hướng tới chất lượng và sự hoàn hảo của một bức ảnh. Vì vậy, nếu bạn chỉ chú ý những điều trên mà bỏ qua điều này thì bức ảnh sẽ chỉ ưa nhìn chứ chưa thể đạt được sự hoàn mĩ.


    Bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm một địa điểm ít người đặt chân đến, khám phá thiên nhiên xung quanh và thử nghiệm nhiều góc chụp khác nhau. Như thế, chắc chắn bé nhà bạn sẽ có những bức ảnh mang đậm màu sắc riêng biệt và không lẫn đi đâu được.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NTThuHa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này