7 Sai Lầm Mắc Phải Khi Giảm Cân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lkieunguyen, 3/6/2019.

  1. lkieunguyen

    lkieunguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giảm cân trở thành khái niệm quen thuộc với mỗi người, nhưng không phải ai cũng áp dụng phương pháp giảm cân đúng cách cho mình. Có vô vàn ý kiến cũng như phương pháp giảm cân khác nhau trên mạng mà không được kiểm chứng gây nên những thông tin sai lệch cho người đọc. Vậy việc bạn cần làm là hãy cùng kiểm tra xem mình có mắc các lỗi nào dưới đây không nhé, để có cách khắc phục kịp thời nhé.

    [​IMG]
    1. Không có kế hoạch cụ thể

    Khi bất thần bị cơn đói tấn công mà không có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ rất dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Vậy nên: hãy dành ra vài phút để lên thực đơn cho tuần sau, bao gồm bữa chính và bữa phụ, nếu có thể thì lên hẳn cho tuần sau nữa. Sau đó, bạn dùng danh sách này để mua những thứ cần thiết rồi chế biến sẵn. Có sẵn sàng thứ tốt lành để ăn khi bạn muốn ăn, đó chính là chìa khóa để duy trì thói quen ăn uống lành mạnh!

    2. Không ăn sau 6 giờ tối

    Tất cả chúng ta đều đã nghe câu, “ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin”. Rất nhiều người tin rằng và làm theo răm rắp không ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối. Nhưng điều đó là không chính xác.

    [​IMG]
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không quan trọng là bạn ăn lúc nào, mà đúng hơn là bạn tiêu thụ được bao nhiêu calo trong 1 ngày. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất để giảm cân thành công là bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn nạp vào.

    3. Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

    Ăn các bữa ăn nhỏ để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn giảm cân cũng là một hiểu nhầm. Trong thực tế, một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều hơn 3 lần một ngày nặng cân hơn những người ăn ít bữa hơn.

    Bởi vì khi ăn 5 hoặc 6 bữa ăn trong ngày, chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều, khó kiểm soát.

    4. Bạn dùng việc luyện tập để bù đắp cho việc ăn nhiều

    Bạn mất kiểm soát trước món pizza khoái khẩu vì tự nhủ, “mai mình sẽ chạy bù cho 4 miếng bánh hôm nay”, hoặc bạn đi tập để sau đó muốn ăn gì thì ăn? Nhưng bạn biết không, những suy nghĩ này sẽ tạo ra cho bạn mối quan hệ không lành mạnh với thức ăn – đây là một trong những sai lầm khi giảm cân mà thật sự rất nhiều người đang phạm phải, khiến thay vì giảm cân thì lại tăng cân thêm.

    Sau 30 phút chạy bộ (đốt cháy khoảng 250 calo), bạn chiêu đãi mình một món ngọt (chứa khoảng 300 calo) thì có lẽ cũng dễ hiểu được kết quả như thế nào rồi, phải không? Vậy nên hãy nhớ mục đích của việc tập luyện là để hỗ trợ bạn ăn uống lành mạnh hơn chứ không phải là cái cớ cho những thói quen không lành mạnh nhé!

    5. Không theo dõi chế độ ăn uống

    Nắm rõ lượng calories thu nạp mỗi ngày trong một cuốn nhật ký nhỏ là chìa khóa để đạt mức cân nặng như ý. Nếu không thích ghi vào sổ, bạn có thể dùng ứng dụng trên trang web hoặc app điện thoại… nói chung là hãy tùy chọn cách mình thích và cảm thấy tiện nhất để đảm bảo ghi lại đủ những gì mà mình ăn – đây là cách đã được nghiên cứu chứng minh là hiệu quả với việc giảm cân.

    6. Chỉ chăm chăm vào các thực phẩm ăn kiêng

    Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng tuy có chứa ít calories hơn thật nhưng lại thường có thêm muối và đường để cân bằng lại hương vị. Một nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng chúng ta thường cảm thấy không thỏa mãn khi ăn các thực phẩm ăn kiêng, và ăn xong lại còn thèm hơn nữa.

    Vậy nên, rất nhiều chuyên gia khuyên chúng ta tốt nhất hãy chọn các loại thực phẩm bình thường thay vì thực phẩm ăn kiêng, và hạn chế các loại đã qua nhiều công đoạn chế biến sẵn.

    7. Bạn ăn quá nhiều hoặc quá ít protein

    Chế độ ăn uống không tinh bột và giàu protein có thể cho thấy kết quả đấy, nhưng thực sự là về lâu dài, cách này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, mà hiệu quả cũng không bền. Áp dụng chế độ ăn này là bạn đang khiến mình bị mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng trong rau trái, các loại đậu, hạt, ngũ cốc nguyên hạt… Và khi mất đi sự phối hợp đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh này, hệ vi khuẩn đường ruột thật khó có thể cân bằng để khiến bạn cảm thấy no nê, thỏa mãn.

    Ngược lại, thiếu protein cũng khiến bạn dễ tăng cân bởi protein có tác dụng giúp bạn thỏa mãn với bữa ăn của mình, tránh được tình trạng thèm ăn lặt vặt thêm ngay cả sau khi vừa ăn xong. Hãy theo dõi BurnFat.vn để theo dõi các bài viết về phương pháp giảm cân hiệu quả nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lkieunguyen
    Đang tải...


  2. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    thông tin hữu ích
     
    lkieunguyen thích bài này.
  3. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  4. hoamattroi01

    hoamattroi01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    quá hay cho các mẹ béo
     
    lkieunguyen thích bài này.
  5. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    các mẹ đã có kinh nghiệm giảm cân thì cho em hỏi 1 tháng giảm bao nhiêu cân là ổn ạ? em không cần giảm cân nhanh, em chỉ cần giảm từ từ mà không ảnh hưởng tới sức khỏe thôi ạ
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    may quá mình đang có ý định giảm cân mà chưa biết cách
     
    lkieunguyen thích bài này.
  7. Vietkingtravel

    Vietkingtravel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn đã chia sẽ
     
    lkieunguyen thích bài này.

Chia sẻ trang này