Thông tin: 7 Sai Lầm Phải Tránh Về Quản Lý Thời Gian

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thiết kế website, 23/3/2017.

  1. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    Khi thật sự kiểm soát được thời gian, những căng thẳng áp lực sẽ giảm bớt và hiệu suất công việc chắc chắn được cải thiện.
    Khi đó, bạn có thể dành nhiều thời gian cho những ý tưởng mới hứa hẹn đem lại những bước tiến mới trong sự nghiệp
    Sai lầm thứ 1: Không đặt mục tiêu cho bản thân

    Đặt những mục tiêu giúp bạn định hướng rõ ràng cho đường sự nghiệp. Khi đã biết nơi muốn đến, việc cần ưu tiên. Bạn sẽ quyết định được đâu là việc đáng dành thời gian và đâu là những thứ gây xao lãng.
    Sai lầm thứ 2: Không lên danh sách những việc cần làm

    Quá nhiều việc cần làm đôi khi khiến bạn quên đi những việc quan trọng nhất.
    Đã bao giờ bạn quên không làm một việc quan trọng nào đó? Nếu đúng thế, có lẽ bạn đã không sử dụng một To-Do List – danh sách những việc cần làm – để kiểm soát công việc. Để lập To-Do List, hãy viết ra tất cả những việc bạn cần phải hoàn tất trong ngày.
    Đối với những dự án có khối lượng công việc lớn, hãy chia nhỏ theo từng giai đoạn. Danh sách càng chi tiết, bạn càng dễ quản lý, không bỏ sót việc nào và không cảm thấy nặng nề với những công việc lớn.
    Sai lầm thứ 3: Không dành quyền ưu tiên

    Bí quyết để sử dụng To-Do List hiệu quả nằm ở việc xác định mức độ ưu tiên công việc. Đôi khi thật khó để quyết định nên ưu tiên việc nào, nhất là khi bạn phải đương đầu với hàng loạt công việc cùng một lúc và việc nào cũng gấp.
    Quản lý thời gian hiệu quả và đạt được những điều bạn muốn đồng nghĩa với việc dành thời gian cho những việc thật sự quan trọng chứ không chỉ đơn thuần là cấp bách. Hiểu rõ sự khác biệt giữa quan việc quan trọng và việc cấp bách sẽ giúp bạn xác định được việc nào cần ưu tiên:
    • Những việc quan trọng đem đến những kết quả giúp bạn đạt được muc tiêu của mình.
    • Những việc cấp bách đòi hỏi sự lưu tâm tức thời và thường đi kèm với việc đạt được mục tiêu của một ai đó khác.
    Sai lầm thứ 4: Không thể kiểm soát những yếu tố gây xao lãng

    Sự phân tâm có thể tiêu tốn của chúng ta đến 2 giờ mỗi ngày. Đó có thể là những email không liên quan đến công việc, chat, đồng nghiệp...
    Hãy giảm thiểu những yếu tố gây xao lãng này!
    Ví dụ, hãy cương quyết tắt các cửa sổ chat khi bạn cần tập trung, và nếu ai đó đang làm bạn xao lãng, đừng ngại nói với họ điều đó.
    Sai lầm thứ 5: Ôm đồm quá nhiều việc
    [​IMG]

    Bạn có phải là người khó nói “không” với người khác? Nếu đúng thế, hẳn bạn đang đối mặt với cả núi những dự án và cam kết. Chính điều này khiến bạn giảm hiệu suất làm việc, stress và suy sụp tinh thần. Trước khi nhận một công việc, bạn hãy tự đặt cho mình một vài câu hỏi quan trọng sau:
    • Yêu cầu công việc có đúng với mục tiêu và mục đích làm việc của tôi không?
    • Tôi có phải là người làm việc này tốt nhất không?
    • Tôi có thời gian để làm việc này không?
    Nếu câu trả lời của bạn là “không” cho 3 câu hỏi nào nêu trên, tốt nhất bạn cũng nên nói “không” với công việc ấy. Mặt khác, sẽ thiếu chuyên nghiệp nếu từ chối một công việc chỉ vì bạn không muốn làm, bạn không hiểu phải làm thế nào, công việc này tốn nhiều thời gian của bạn, hay công việc thật rối rắm và phức tạp. Vì vậy, 3 câu hỏi trên sẽ giúp bạn đưa ra lý do hợp lý để từ chối.
    Sai lầm thứ 6: Làm nhiều việc cùng lúc

    Để hoàn thành nhanh khối lượng công việc, bạn Hoa thường vừa viết email vừa trò chuyện điện thoại với khách hàng. Hoa nghĩ rằng mình đã sử dụng thời gian hiệu quả, sự thật là khi làm nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ phải mất thêm 20-40% khoảng thời gian cần thiết để hoàn tất so với khi làm tuần tự từng việc một. Kết quả là Hoa không làm tốt cả hai việc – email thì đầy những lỗi sai còn khách hàng rất phật ý vì sự kém tập trung của Hoa.
    Vì thế, tốt nhất bạn nên tập trung giải quyết từng việc một. Như thế, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn với chất lượng công việc tốt hơn.
    Sai lầm thứ 7: Không dành vài phút giải lao

    Bạn nghĩ rằng sẽ thật hay nếu mình có thể làm việc liên tục 8-10 giờ đồng hồ không ngừng nghỉ, nhất là khi đang cận kề với deadline. Tuy nhiên, không ai có thể tập trung làm việc với năng suất cao mà không dành cho bộ não của mình đôi chút thời gian để nghỉ ngơi và nạp năng lượng.
    Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những phút giải lao và cho đó là “lãng phí thời gian”. Giờ giải lao đem lại cho bạn thời gian nghỉ ngơi quý giá, nhờ đó bạn có thể tư duy sáng tạo hơn và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể đi dạo nhanh một vòng, pha một tách cà phê, hay chỉ đơn giản là ngồi tại bàn làm việc mà không làm gì cả. Hãy cố gắng thu xếp giải lao khoảng 5 phút sau mỗi 1-2 giờ làm việc.
    Hãy thử áp dụng những cách trên, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt trong công việc, giảm stress, tăng hiệu suất, thăng chức, tăng lương!
    Hãy chi phối thời giàn chứ đừng để thời gian chi.
    Chúc mọi người thành công :)

    Xem thêm bài viết tại keyweb.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiết kế website
    Đang tải...


Chia sẻ trang này