7 Sát Thủ Gây Hại Cho Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 27/9/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Thói quen ăn uống không khoa học, ăn uống quá nhiều thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá, áp lực công việc căng thẳng, thức khuya, stress kéo dài, ít vận động cùng các yếu tố khác như nhiễm virus, độc chất hay sử dụng thuốc không theo chỉ định... là các sát thủ gây hại cho gan.

    1. Không ăn sáng

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn sáng giúp cho trung hòa axit dạ dày và bảo vệ gan, giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh như viêm tuyến tụy, tiểu đường, sỏi mật, táo bón…. Một chuyên gia dinh dưỡng của Canada cho biết, bữa sáng lành mạnh cho thể kéo dài cảm giác no, tránh được tổn hại gan.

    2. Ăn uống quá nhiều

    Rất nhiều người biết rằng, ăn uống quá nhiều quá no sẽ gây áp lực cho dạ dày, dẫn đến gan nhiễm mỡ.

    Một tiến sĩ cho biết, ăn uống quá nhiều sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của dạ dày, cũng dễ gây ra gốc tự do tăng nhanh. Tác dụng mấu chốt của gan tạng là giúp cơ thể đối phó với gốc tự do, bài trừ độc tố, thanh lọc huyết dịch. Gốc tự do trong cơ thể càng nhiều thì chức năng gan càng bị tổn thương nghiêm trọng.

    3. Ăn quá nhiều thức ăn chế biến sẵn

    Một bác sĩ trị liệu dinh dưỡng của Ấn Độ cho biết, rất nhiều thức ăn chế biến sẵn được cho thêm các chất phụ gia thực phẩm như chất bảo quản, phẩm màu, chất tạo ngọt… Những chất phụ gia này thành phần có chứa rất nhiều các chất hóa học mà cơ thể khó phân giải, sau khi đi vào cơ thể sẽ tăng gánh nặng giải độc cho gan, dẫn đến tổn thương gan.

    4. Ăn những thức ăn tái hoặc cháy

    Thức ăn tái chưa chín hẳn hoặc thức ăn nấu quá cháy (đặc biệt là thịt) cũng dễ gây ra tổn hại cho gan. Theo nghiên cứu phát hiện, tôm sắp chết, hào sống và những động vật có vỏ cứng mà chưa chín thì thường có vi khuẩn và ký sinh trùng, ăn vào sẽ gây ra viêm dạ dày cấp tính, bệnh kiết lị và làm chức năng gan xấu đi.

    5. Thích ăn những thực phẩm chiên rán

    Theo một nghiên cứu khoa học của Mỹ phát hiện, ăn những thực phẩm chiên rán liên tục trong 1 tháng có thể dẫn đến sự thay đổi của gan một cách rõ rệt, gây nên những biến đổi về enzyme trong bệnh viêm gan.

    Một chuyên gia y học nổi tiếng của Mỹ đã chỉ ra, dầu mỡ và axít béo bão hòa tích tụ sẽ dẫn đến gan nhiễm mỡ. Dầu ăn ko lành mạnh sẽ làm tăng nguy hiểm cho bệnh gan và bệnh tim. So sánh cho thấy dầu oliu và dầu mè là lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

    6. Ngủ không đủ giấc

    Hiện nay, rất nhiều người có thói quen làm việc hoặc vui chơi đêm nên rất dễ gây ra bệnh gan. Nguyên nhân là trong quá trình ngủ, cơ thể đi vào quy trình phục hồi sức khỏe, thường xuyên thức đêm sẽ dẫn đến ngủ không đủ giấc, sức đề kháng của cơ thể giảm và sẽ ảnh hưởng đến quá trình tự phục hồi sức khỏe ban đêm của gan.

    Những người đã bị mắc bệnh viêm gan mà thường xuyên thức đêm thì bệnh sẽ càng nặng. Một chuyên gia của Hiệp hội giấc ngủ của Mỹ cho biết, những người ngủ muộn nên cố gắng điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi, tốt nhất mỗi tối nên ngủ trước 23h, đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng, để cho gan có thời gian bài trừ độc tố và đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

    7. Sáng ngủ dậy không đi vệ sinh kịp thời

    Một chuyên gia của Hiệp hội nghiên cứu gan tạng Châu Âu cho biết, việc bài trừ độc tố trong cơ thể có thể thông qua tiểu tiện, bài tiết mồ hôi, đại tiện.

    Buổi sáng sau khi ngủ dậy cố gắng nhanh chóng đi tiểu tiện, có thể đem những độc tố đã tích tụ cả một đêm kịp thời bài tiết ra ngoài, tránh để độc tố tích trữ trong cơ thể gây ra “trúng độc” cho gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mebephuong123

    mebephuong123 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/7/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    ôi nguy hiểm quá mik hay thức khuay
     

Chia sẻ trang này