7 Tác Dụng Của Tinh Bột Nghệ Đối Với Sức Khỏe Con Người

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi TBN Minh Phụng, 26/3/2020.

  1. TBN Minh Phụng

    TBN Minh Phụng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/7/2019
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Tác dụng của tinh bột nghệ là gì ?
    Như các bạn đã biết, đã từ lâu trong dân gian củ nghệ đã được chọn lựa để làm những vị thuốc giúp điều trị bệnh tật trong đông y. Ngày nay để hấp thu được toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong củ nghệ người ta đã sản xuất ra sản phẩm đó là tinh bột nghệ.

    Khác với bột nghệ thông thường thì tinh bột nghệ đã trải qua quá trình sản xuất với nhiều quy trình tách lọc các chất xơ cặn bã. Cũng như là chất dầu gây nóng có trong củ nghệ. Chính vì vậy khi sử dụng tinh bột nghệ sẽ đạt hiệu quả nhiều hơn so với bột nghệ thông thường.

    Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về top 7 tác dụng của tinh bột nghệ nhé

    xem thêm tại website: MinhPhungShop

    1 Giúp điều trị bệnh đau dạ dày
    [​IMG]
    Dựa vào các tài liệu nghiên cứu trước đó đã cho thấy. Trong tinh bột nghệ có chưa một hàm lượng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe con người. Đó chính lad Curcumin, nó được biết đến với công dụng sát khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa oxy hóa.

    Nếu chúng ta áp dụng uống tinh bột nghệ để chữa chữa dau dạ dày đúng cách thì sẽ:

    – Giảm tiết axit dịch vụ, trung hòa môi trường axit.

    – Tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa cho cơ thể.

    – Có thể tiêu diệt các chủng vi khuẩn Hp, đặc biệt tinh chất Curcumin còn có thể tiêu diệt cả những chủng vi khuẩn Hp đã kháng thuốc điều trị từ trước.

    – Bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, kháng viêm, làm lành niêm mạc nhanh chóng.

    Do đó, chỉ cần biết cách sử dụng tinh bột nghệ theo liều lượng phù hợp bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

    Bạn đang xem bài viết: Tác dụng của tinh bột nghệ là gì ? Xem Thêm

    2 Mặt nạ tinh bột nghệ giúp điều trị mụn trứng cá trên da mặt
    [​IMG]
    Mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt chúng ta đó là do cơ địa mỗi người. Hoặc da bạn tiết rất nhiều bã nhờn do nồng độ dihydrotestosteron tăng cao. Do đó, để điều trị mụn trứng cá hiệu quả thì chúng ta cần biết cách kết hợp tinh bột nghệ hòa với mật ong để tạo ra mặt nạ tinh bột nghệ nhé.

    Vì sao lại nên chọn mật ong kết hợp với tinh bột nghệ để làm mặt nạ?

    Đối với những bạn khác như thế nào thì mình không rõ. Nhưng theo kinh nghiệm của mình, mật ong sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng hơn. Trong khi đó, bột nghệ gây ức chế nồng độ dihydrotestosteron. Nên khi hòa trộn 2 yếu tố này sẽ giúp hạn chế sự phát triển của mụn và làm sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt của bạn rất hiệu quả đấy.

    3 Làm đẹp da mặt – giúp giảm thâm do mụn để lại
    [​IMG]
    Những vết thâm từ mụn lâu năm. Hay là những vết sẹo vô tình còn đọng lại trên khuôn mặt. Tất cả đang là nỗi ám ảnh không thể diễn tả thành lời đối với những ai rơi vào tình huống này. Và điều đó có thể dẫn đến sự tự ti về bản thân lẫn giảm đi sự tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh.

    Sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt là một giải pháp cực kỳ tốt cho những ai đang rơi vào tình trạng này. Bởi vì hoạt chất Curcumin có trong tinh bột nghệ sẽ có tác dụng kích thích và sản sinh ra collagen, giúp tái tạo lại các tế bào biểu bì trên da. Đồng thời, giúp da liền sẹo một cách nhanh chóng. Không những thế, mặt nạ tinh bột nghệ còn gây ức chế và sản sinh ra melemin cực mạnh. Giúp làm mờ những vết thâm sau khi bị mụn bám trên da.

    4 Giúp điều trị các bệnh về xương khớp
    [​IMG]
    Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu được thực hiện. Trong đó có các nghiên cứu về hiệu quả của tinh bột nghệ đối với tình trạng viêm xương khớp.

    TS. BS Funk – chuyên ngành Nội tiết Phòng Y khoa Đại học bang Arizona đã tiến hành nghiên cứu về tinh bột nghệ vàng. Kết quả thu được là: thành phần curcumin có trong tinh bột nghệ giúp ức chế và ngăn ngừa viêm xương khớp hiệu quả. Ngoài ra, chất này còn giúp giảm nguy cơ mất xương hay loãng xương.

    Một nghiên cứu khác được thực hiện trên bệnh nhân bị viêm khớp. Nghiên cứu đã cho kết quả là dùng Curcumin có trong tinh bột nghệ với liều lượng là 1200mg mỗi ngày. Thì có thể giảm nhanh các triệu chứng viêm, sưng đau khớp đồng thời ức chế quá trình phá huỷ sụn khớp.

    Từ những nghiên cứu trên cho thấy, tinh bột nghệ rất hiệu quả trong việc giảm đau, kháng viêm ở bệnh nhân viêm đau khớp. Do đó, mọi người có thể tin tưởng vào hiệu quả của tinh bột nghệ trong điều trị viêm khớp từ đó tham khảo và thực hiện các bài thuốc trị bệnh này nhé.

    5 Giúp thanh lọc gan
    [​IMG]
    Tác dụng của tinh bột nghệ từ lâu đã được biết đến nhờ khả năng thanh lọc máu và giúp giải các độc tố tích tụ trong cơ thể. Do quá trình ăn uống hay tác động của môi trường một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt, tinh bột nghệ được nghiên cứu có tác dụng giải độc và tăng cường chức năng gan rất tốt.

    Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống 1 ly nước tinh bột nghệ sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và hệ miễn dịch tốt hơn đấy.

    6 Rất tốt đối với hệ tiêu hóa
    [​IMG]
    Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người thường mắc phải các vấn đề về tiêu hoá không thể thiếu sự có mặt của tinh bột nghệ. Bởi vì, tinh bột nghệ với khả năng kích thích túi mật. Giúp tăng khả năng tiêu hoá thức ăn và đặc biệt rất tốt cho người bị viêm đại tràng.

    Tuy nhiên, nếu bạn có các bệnh liên quan đến túi mật thì cần được bác sỹ tư vấn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

    7 Rất tốt đối với phụ nữ sau khi sinh
    [​IMG]
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

    Hoạt chất Curcumin có trong nghệ sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp vết mổ tầng sinh môn mau lành. Với khả năng hỗ trợ giảm cân, làm đẹp, ngăn ngừa nám da, tàng nhang. Thì tinh bột nghệ xứng đáng là một sự lựa chọn số 1 trong việc khôi phục vẽ đẹp sau sinh cho các chị em phụ nữ

    Shop Tinh Bột Nghệ Minh Phụng

    Hotline: 0337 420 888 (co zalo)

    Truy cập fanpage của shop ngay tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TBN Minh Phụng
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tinh bột nghệ vừa tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm dẹp da nữa
     

Chia sẻ trang này