Khác: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Korean, 4/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Mang thai luôn là niềm mong mỏi của không ít cặp vợ chồng. Thế nhưng có những thời điểm các cặp vợ chồng cần tránh thụ thai để không ảnh hưởng đến sức khỏe và giới tính của thai nhi.
    1. Không nên thụ thai lúc trăng tròn: Lúc trăng tròn là thời gian kỵ nhất khi mang thai (các ngày rằm hàng tháng) do ảnh hưởng của lực hấp dẫn của mặt trăng đối với trái đất lớn nhất thường khiến tâm trạng con người không ổn định, bấp bênh và ảnh hưởng đến sự hình thành giới tính của tế bào trứng thụ tinh.

    2. Không nên thụ thai trong thời kỳ mưa gió, sấm chớp nhiều: Vì sấm chớp có thể sản sinh các tia X cực mạnh, ảnh hưởng đến sự sinh sản nhiễm sắc thể của tế bào dẫn đến sai lạc trong quá trình thụ tinh.


    3. Không nên thụ thai khi đi tham quan, du lịch: Trong thời gian này, mọi sinh hoạt, thói quen hàng ngày đều bị xáo trộn, ăn uống không điều hoà, ngủ không tốt, cơ thể mệt mỏi dễ ảnh hưởng đến thai nhi hoặc dẫn đến sảy thai.
    4. Không nên thụ thai ngay sau khi đẻ non, sảy thai hoặc bỏ thai trứng: Sau những biến cố này nếu ngay lập tức thụ thai trở lại thì sẽ dễ bị sảy thai lại hoặc bị sảy thai theo "thói quen".
    5. Không nên thụ thai sau khi uống rượu, hút thuốc lá: Rượu và thuốc lá có thể làm cơ thể bị trúng độc ở các mức độ khác nhau trong cơ thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tế bào trứng thụ tinh, có thể gây nên sự phát sinh dị hình cho thai nhi.

    6. Không nên thụ thai ngay sau khi ngừng uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có thể "quấy nhiễu" môi trường của trứng thụ tinh ở màng trong tử cung, gây ra bất lợi cho sự sinh thành của trứng sau khi thụ tinh.
    7. Không nên thụ thai khi cả vợ và chồng bị ốm: Khi cơ thể ốm yếu thì tế bào trứng thụ tinh cũng sẽ yếu, lúc này nếu thụ tinh sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát dục của thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. dalathanoi

    dalathanoi Banned. Cẩn thận! Người này không trung thực.

    Tham gia:
    25/12/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    mình cũng không bít thông tin này, cám ơn, một thông tin hữu ích.
     
    huyenanh_tvkKorean thích.
  3. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Hot hot ! Cách tính để sinh con trai hay con gái của TQ

    Tình cờ lục được 1 cuốn sách của ông nội,dày hơn 2000 trang và cúng tình cờ đọc được 1 kinh nghiệm bổ và đã đem áp dúng thử với 1 số trường hợp trong gia đình cũng thấy rất là chính xác nên đóng góp cho các bác nào đnag và chuẩn bị có ý định sinh con thì áp dụng thử xem!Hy vọng nó sẽ bổ ích với các bác,chúc các bác thành công vì tương lai của con em chúng ta!

    "Dưới đời nhà Thanh, bản tàng thư này được coi là rất quý và do một hoạn quan lưu giữ, không được truyền bá ra ngoài, được tính toán theo ngũ hành, bát quái và thời gian. Theo truyền thuyết, cách đây 300 năm, các vua chúa và cung tần mỹ nữ nhà Thanh đã áp dụng theo bản tàng thư này và thời gian chứng minh là đúng.
    Nhưng đến cuối đời Thanh, ở Trung Hoa xảy ra chiến loạn. Quân đội tám nước phương Tây kéo vào Trung Hoa, tàn sát nhân dân, đốt nhà, giết người, cướp bóc vàng bạc châu báu trong cung Vua… Bản tàng thư này cũng bị lấy đi, phiêu dạt tới tận nước Anh. Sau khi được dịch toàn văn ra tiếng Anh, giai cấp phong kiến nước Anh cũng đã áp dụng và cũng không cho truyền bá ra ngoài. Nhưng không hiểu vì sao sau một thời gian dài, bản tàng thư này được lưu truyền đến nước Anh. Gần đây, một học giả Trung Quốc đến Anh nghiên cứu khoa học. Trong một bữa tiệc, một vị Tiến sĩ vật lý người Anh có tổ tiên thuộc tầng lớp quý tộc trước đây, đã cho người bạn Trung Quốc biết về bản tàng thư này và cho sao chép lại. Trải qua biết bao năm thăng trầm lưu lạc, bản tàng thư dự tính sinh con trai hay con gái của đời nhà Thanh coi như đã quay trở về Trung Quốc.
    Bản dự tính sinh trai hay gái được tính theo tuổi âm lịch của người mẹ và tháng thụ thai (Tháng âm lịch).
    Ví dụ, một bạn nữ kết hôn năm 18 tuổi, Tháng 3 năm đó thụ thai thì sẽ sinh con gái. Một bạn nữ khác kết hôn năm 25 tuổi, Tháng 6 thụ thai, thì sẽ sinh con trai.
    Trong toàn bộ bản dự tính có 336 trẻ em trai hay gái được sinh với tuổi người mẹ từ 18 đến 45 tuổi và tháng thụ thai từ Tháng Giêng đến Tháng Chạp, có 164 cháu trai (chiếm 48%) và 172 cháu gái (chiếm 52%). Qua bản này, chúng ta thấy một đặc điểm nổi bật nữa là khi người phụ nữ còn trẻ, khả năng sinh con trai là nhiều. Ngược lại, đối với một phụ nữ lớn tuổi, khả năng sinh con gái lớn hơn.
    Ví dụ một phụ nữ 18 tuổi muốn sinh con, nếu thụ thai vào Tháng Giêng và Tháng Ba thì sẽ sinh con gái, nếu thụ thai vào các tháng khác đều có khả năng sinh con trai. Nếu một người phụ nữ 30 tuổi muốn có con, thì chỉ có ba cơ hội sinh con trai nếu thụ thai vào các Tháng Giêng, Tháng Ba và Tháng Chạp.
    Do đó ở Trung Quốc trước đây, theo quan điển “trọng nam khinh nữ” thì phụ nữ 17-18 tuổi đã kết hôn là có lý do của nó. Khi người phụ nữ càng cao tuổi thì khả năng sinh con trai hay con gái biến đổi theo từng tháng một, việc tính chính xác để sinh con theo ý muốn trở nên khó khăn hơn.
    Hiện nay, chúng ta dùng nhiều biện pháp, nhiều loại thuốc để hạn chế sinh đẻ, thực hiện chương trình kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời nhiều nhà khoa học cũng đang mày mò nghiên cứu vấn đề sinh con theo ý muốn. Trên đây chúng tôi sưu tầm và giới thiệu với các bạn “bản tàng thư dự tính sinh con trai hay gái” cổ đại của Trung Quốc để các bạn tham khảo kiểm nghiệm với thực tế của mình."


    [​IMG]

    (st)
     
    pham thu hang thích bài này.
  4. huyenanh_tvk

    huyenanh_tvk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/3/2011
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    CẢm ơn chị chủ top vì thông tin hữu ích!
     
  5. mimam

    mimam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    9,538
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    cám ơn mẹ nó thông tin hữu ích quá...........
     
  6. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Dinh dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh

    Trong quá trình mang thai và sinh nở, sự tiêu hao sức khoẻ và năng lượng của sản phụ là rất lớn, vì vậy việc chăm sóc sức khỏe và duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng khôi phục sức khỏe và vóc dáng, cũng như bổ sung dưỡng chất cần thiết để sữa mẹ tốt cho trẻ.
    Sau khi sinh là thời điểm người mẹ thiếu nhiều chất nhất bởi mẹ đã mất rất nhiều năng lượng, máu và nước trong quá trình mang thai và vượt cạn. Vì vậy trong giai đoạn này, bà mẹ nên ăn đầy đủ cân đối các loại dinh dưỡng.


    - 5-7 ngày sau khi sinh nên ăn những thức ăn mềm như cơm nát, cháo, nhất là cháo vừng đen; không ăn quá nhiều dầu mỡ để tránh táo bón... Sau 7 ngày có thể ăn các món như cá, thịt, trứng gà, ăn làm nhiều bữa trong ngày trong vòng 1 tháng.

    - Ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều protein, canxi, sắt như: thịt bò, trứng, sữa, gan và thận động vật; các sản phẩm từ đậu có thể nấu canh với xương lợn.

    - Trong các bữa ăn chính phải có thức ăn thô như cơm, bắp, tiểu mạch, khoai để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nên ăn nhiều rau cải, trái cây, uống nhiều nước, ăn chân giò heo hầm đu đủ, uống sữa nhằm cung cấp đủ vitamin, chất xơ và thúc đẩy vú tiết sữa bình thường.

    - Tránh xa những thức ăn cay nóng như: hành, ớt, hồi hương, hẹ, rượu... vì chúng dễ làm đổi mùi sữa mẹ. Cũng không nên ăn thức ăn sống, lạnh vì dễ làm tổn thương dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá.
    - Trong thời gian cho con bú, người mẹ cũng cần thận trọng, chỉ uống theo đơn của bác sĩ.
     
  7. tieuthuhaycuoi87

    tieuthuhaycuoi87 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/3/2011
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    cảm ơn vì những thông tin hữu ích này nha!!!!!!
     
  8. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

    10 quy tắc vàng được bác sĩ chuyên về dinh dưỡng cung cấp cho bạn sau đây mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

    1. Có 3 buổi ăn một ngày và một buổi ăn nhẹ (nếu cần) bao gồm các sản phẩm chiết xuất từ sữa và một miếng trái cây, nhưng đừng lo lắng về việc bạn sẽ ăn cố định giờ nào
    2. Ưu tiên nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm (như: thịt, cá, sản phẩm từ sữa) và những thức ăn chứa nhiều tinh bột (như: mì, cơm, khoai lang tây)
    3. Dành cho buổi ăn sáng những sản phẩm chiết xuất từ sữa, một miếng trái cây và một lát bánh mì trét một lớp bơ mỏng phía trên…Một bữa ăn điển hình đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng sẽ bao gồm 100g thức ăn có chứa tinh bột được nấu chín hay 50g bánh mì, một sản phẩm chiết xuất từ sữa, một miếng trái cây và một muỗng canh dầu ăn
    4. Chỉ lên bàn cân một lần/tuần
    5. Vận động một chút trong ngày: đi bộ từng bước nhanh, tập thể dục qua chương trình được phát trên tivi hay tốt hơn nữa là đi bơi nếu bạn nhờ được ai đó chăm sóc dùm con bạn.
    6. Ngủ! Giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp bạn phục hồi lại sức nếu giấc ngủ ban đêm quá ngắn và bị gián đoạn.
    7. Thư giãn: bạn biết không chướng ngại vật đầu tiên khiến việc giảm cân khó khăn là áp lực căng thẳng luôn ngự trị xung quanh bạn.
    8. Đừng ăn bánh snack vào giữa các buổi để tráng miệng khi cảm thấy mệt mỏi. Thay vào đó, bạn hãy uống một ly nước lớn, một tách trà hay dược thảo…
    9. Nếu bạn muốn ăn một chút sô cô la hay một món ăn ngọt nào đó, hãy chọn thời điểm cuối bữa ăn hơn là ăn vào giữa buổi.
    10. Cứ tự nhiên ăn pho mát (phô mai, bơ). Nhưng với một lượng nhất định và hạn chế chỉ khoảng 30g thôi và có thể dùng sữa chua để thay thế.
     
  9. mesoc_va_bi

    mesoc_va_bi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2010
    Bài viết:
    1,237
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

    Em chả làm đc thế này. Toàn ăn vặt thui.
     
  10. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Giao hợp khi mang bầu

    Các mức độ rất cao Nội tiết tố nữ hiện diện trong Cơ thể bạn suốt thai kỳ có nghĩa là cơ thể của bạn tiềm ẩn sự ham muốn Tình dục hơn bao giờ hết so với trước kia, dưới mọi hình thức, từ Xoa bóp cơ thể cho đến giao hợp. Tuy nhiên các vấn đề của Tình dục có thể làm bạn khổ tâm, và có thể dễ dàng ảnh hưởng đến mọi khía cạnh khác của cuộc sống. Nhưng chúng ta có thể giải quyết được phần lớn những điều này thông qua sự trao đổi cởi mở và thẳng thắn.

    I. MỘT THAI KỲ ĐẦY KHOÁI CẢM


    Nếu không có các lý do y học cần kiêng cữ thì việc Giao hợp được coi là an toàn và có thể được phép trong thời gian mang thai. Hơn nữa, ở mỗi thai phụ đều tiềm ẩn khoái cảm tình dục và có lẽ còn hơn cả lúc chưa mang thai.

    Nhu cầu Giao hợp và khoái cảm rất khác nhau, không chỉ thay đổi từ thai phụ này đến thai phụ khác, mà còn thay đổi trong cùng một thai phụ vào các thời điểm khác nhau trong suốt thời gian mang thai. Tuy nhiên, tiêu biểu là thai phụ có khuynh hướng giảm ham muốn tình dục trong tam Cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ (nhất là khi đang bị mệt mỏi và buồn nôn), tiếp đến vào Tam cá nguyệt thứ hai thì lại có sự gia tăng ham muốn, rồi sau đó lại có khuynh hướng giảm đi vào tam cá nguyệt cuối của thai kỳ.

    Khi quan hệ, thai phụ cảm thấy hấp dẫn hơn và thoả mãn hơn nhiều so với khi chưa thụ thai. Thật sự, khi có thai, lần đầu tiên phụ nữ đạt được Cực khoái hoặc đa cực khoái. Nguyên do chính của sự gia tăng dục tính là các Nội Tiết tố nữ và các nội tiết tố bào thai luôn luôn luân chuyển khắp cơ thể ở mức cao khi phụ nữ Mang thai (cột bên trái). Điều này dẫn đến một vài thay đổi quan trọng ở Bộ ngực và bộ phận sinh dục, khiến cho chúng dễ kích thích và đáp ứng hơn. Hơn nữa bởi vì Mang thai là sự khẳng định nữ tính, nên phụ nữ thấy Thai nghén dẫn đến sự gia tăng dục tính.

    II. SỰ ĐÒI HỎI TÌNH DỤC KHI CÓ THAI

    Một trong những tác dụng của estrogen gia tăng ở mức độ cao trong suốt thai kỳ là sự tăng lượng Máu lưu thông, nhất là trong vùng chậu. Do điều này, Âm đạo và hai mép gấp của nó (môi lớn, môi nhỏ) hơi bị căng ra và sưng lên. Việc căng và sưng lên này thường chỉ xảy ra trong khi kích thích tình dục, làm cho các đầu dây thần kinh trở nên rất nhạy cảm, đưa đến khoái lạc rất nhanh.

    Ngực của thai phụ lớn ra hầu như ngay lúc thụ thai, và một trong các dấu hiệu thường thấy của việc Mang thai là hai Vú lớn ra và trở nên nhạy cảm cùng với núm Vú có cảm giác căng, thậm chí thấy đau nhức. Sự nhạy cảm gia tăng ở hai vú tạo cho chúng trở thành mục tiêu của sự kích thích, và lúc đó một thai phụ có thể cảm thấy bị kích thích nhất khi hai múm vú và vú được Hôn và vuốt ve. Sự dạo đầu này cũng đạt kết quả trong việc tạo khoái cảm nơi Âm vật và Âm đạo đã sưng lên trước đó.

    Bởi vì lượng Máu lưu thông tăng lên nên chất nhầy âm đạo tiết ra rất nhiều. Do đó một thai phụ sẵn sàng cho việc Giao hợp sớm hơn lúc bình thường. Việc giao hợp rất dễ do sự dồi dào của chất nhầy âm đạo và sự khoái cảm có thể đạt đến cực khoái rất nhanh nếu âm vật đồng thời cũng được kích thích. Cường độ mạnh của cực khoái có thể đạt đến mức độ cao và thời gian chờ cho nó hạ xuống có thể phải kéo dài rất lâu. Việc này thể hiện rất rõ ở hai môi nhỏ và phần dưới của âm đạo, nơi này vẫn còn có thể tiếp tục bị sưng lên đến hai giờ đồng hộ sau thời điểm cực khoái, nhất là vào tam cá nguyệt thư ba của thai kỳ.

    Trong khi khích thích toàn bộ Đường sinh dục, các nội tiết tố Thai nghén lại khích thích sản xuất một nội tiết tố của não được gọi là MSH (nội tiết tố kích thích tế bào melanin), có đặc tính làm cho sắc Da thai phụ đậm hơn (như khu vực xunh quanh núm vú). Việc sậm Da của hai Núm vú có thể là một dấu hiệu tình dục đối với phái nam, làm cho hai Ngực của thai phụ có sức hấp dẫn hơn.

    III. KHI NÀO THÌ CHĂN GỐI

    Bạn có thể gần gũi bất cứ khi nào bạn muốn, miễn sao đừng quá nhiều và không có nguyên do nào về mặt y học để bạn kiêng cữ. Trong khi có thai, hoạt động tình dục tốt đem lại khoái cảm rất nhiều, và giúp cho bạn tự chuẩn bị việc sinh nở bằng cách giữ cho các Cơ vùng chậu được khoẻ mạnh và dẻo dai. Nó cũng giúp bạn gắn bó hơn với chồng và điều này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc đương đầu với sự Căng thẳng khi nuôi con.

    Tuyệt đối không có một lý do nào về cơ thể bắt người phụ nữ mang thai khoẻ mạnh không được hưởng thụ các Quan hệ tình dục đầy đủ. Và việc chăn gối không cần thiết phải ngưng lại sớm hơn lúc bắt đầu Chuyển dạ nếu cả hai Vợ chồng đều thích. Trong một thai kỳ có nguy cơ thấp, sự co thắt Tử cung lúc cực khoái thì tuyệt đối an toàn, và sự giao hợp vào cuối thai kỳ có thể có lợi bởi vì nó giúp tử cung đối phó với các khó khăn của cơn Chuyển dạ khi sinh.

    Thật là một sai lầm khi cho rằng hoạt động tình dục có thể gây nhiễm trùng khi có thai, và có thể làm hại đến thai nhi. Việc nhiễm trùng rõ ràng không thể nào xảy ra bởi vì Cổ tử cung đã được bịt kín bằng một nút nhầy chắc chắn, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tử cung. Thêm vào đó, Thai nhi hoàn toàn nằm trong túi Nước ối, không bị rạn nứt ngay cả khi có một áp lực lớn đè lên, và là đệm lót cho thai nhi trong tất cả các áp lực từ bên ngoài. Nhưng giao cấu quá mạnh không phải là một điều hay, bởi vì nó có thể gây ra nhức nhối và trầy xước, không nên để thai phụ khó chịu không cần thiết.

    1. Vun đắp mối quan hệ vợ chồng

    Những sự thay đổi về Tình cảm và thể chất trong thai kỳ sẽ không thể nào tránh được tác động đến mối Quan hệ tình dục giữa vợ chồng. Lòng yêu thương và sự hiểu biết lẫn nhau sẽ giúp cho bạn làm giảm thiểu các vấn đề có thể xảy ra.

    Lúc thai đang tiến triển, bạn có thể thấy cần phải thay đổi các thói quen chăn gối, và cách tốt nhất để tiếp cận sự thay đổi này là nhận thức rằng đây là một cơ hội để gây dựng và tăng cường mối Quan hệ vợ chồng về mặt thể xác. Ví dụ như bạn có thể khám phá ra khoái cảm của những tư thế mới hoặc là của những hình thức mới trong hoạt động tình dục.

    Hãy cố gắng hiểu rõ các thay đổi có thể xảy ra trong nhu cầu tình dục của chính bạn và của chồng. Hãy nói chuyện với nhau một cách cởi mở để đề cập đến các nhu cầu về tình dục, nhưng các bạn không nên để nó trở thành một điều chính yếu trong cuộc sống và trong mối quan hệ vợ chồng. Bạn hãy tập trung vào Tình yêu hơn là vào tình dục và điều này sẽ tạo cho tình cảm vợ chồng mãi luôn bền vững.

    2. Tốt cho thai phụ

    Bạn nên coi chuyện xoa bót kích thích như một nguồn khoái cảm chính hoặc như một cách dạo đầu trong chăn gối. Mát xa kích thích là một phương cách gây khoái cảm cao để duy trì sự quan hệ thân mặt với chồng bạn trong suốt thai kỳ, đặc biệt là khi việc gối chăn không được phép do một số các nguyên do về y học, hoặc bởi bạn không muốn hoặc bởi bạn không ham thích. Nếu bạn có khả năng mát xa tạo kích thích và dùng tay để tạo sự khoái cảm cho nhau thì không cần giao hợp. Còn nếu như bạn vẫn còn thích việc gối chăn thì hãy dùng mát xa cùng chồng âu Yếm nhau trước, càng lâu càng hay và hãy tỏ ra thương yêu lẫn nhau hết mực.

    Con bạn cũng nhạy cảm như cơ thể bạn khi được Vuốt ve và âu yếm và nó cũng chia sẻ với bạn những điều hay mà sự xoa bóp đem lại cho bạn.

    Từ khoảng tháng thứ 5 thai kỳ trở đi, bé trong bụng của bạn sẽ cảm nhận được khi vùng bụng của bạn được xoa hay vuốt ve và bé sẽ cảm thấy rất êm ái và dễ chịu.

    Hãy học cách tự làm mát xa cho mình cũng như mát xa cho chồng trong suốt thai kỳ, sẽ giúp bạn tạo được sự êm ái cho con bạn trong bụng và cả sau khi bé chào đời.

    Hãy tiếp tục mát xa cho bé khi bé chào đời. Các trẻ sơ sinh cũng thích được vuốt ve như cha mẹ chúng.

    3. Mát xa gây kích thích

    Khi cả hai bạn cùng mát xa cho nhau, cả hai sẽ đạt được sự thư giãn và kích thích cao độ và Tình yêu sẽ càng mặn nồng hơn. Hãy bắt đầu bằng những cử chỉ vuốt ve trìu mến rồi thay phiên nhau mát xa khắp thân thể bằng những động tác thật êm ái và nhẹ nhàng (bạn có thể dùng thêm loại dầu mát xa cũng tốt).

    Chuẩn bị cho mát xa

    Hãy chọn cho mình một thời điểm không bị vướng bận với công việc gì (khoá điện thoại lại) chuẩn bị Phòng ngủ được ấm cúng và thoải mái. Nếu giường quá mềm, hãy dùng đệm hoặc mềm lót lên nền nhà rồi trải lên một tấm trải giường sạch. Nếu cần hãy để ánh sáng nhẹ và nhạc êm dịu để tạo không gian thật êm đềm và thư giãn.

    Xoa trơn Da bằng dầu

    Bạn nên dùng dầu hay dầu thơm chuyên dùng để xoa bóp thoa lên phần cơ thể cần được mát xa, bởi vì những thứ thay thế như kem bôi tay hay dầu bôi người thì bị hấp thu quá nhanh còn dầu em bé thì để lại trên Da một màng mỏng dầu trơn. Làm ẩm dầu thoa trước khi dùng (ngâm chai dầu vô một tô nước ấm chẳng hạn), đồng thời hai bàn tay cần phải sạch, ấm và Móng tay được cắt thật sát. Khi nào mát xa hãy đổ dầu vào hai lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên cơ thể của vợ bạn. Đừng bao giờ đổ dầu trực tiếp lên Da vì sẽ phí đi và quá nhớt.

    Vuốt ve một cách âu yếm

    Thoa một lớp dầu mát xa mỏng lên các đầu ngón tay của bạn rồi lướt nhẹ nhàng lên phía bên ngoài vành môi, cổ, gò má, cằm, hai thay của người được mát xa. Sau đó bôi nhiều dầu lên hai bàn tay, xoa bót thật nhẹ nhàng lên hai vú, ngực, hai bên hông bụng, rồi lên hai vai xuống hai cánh tay. Từ từ dùng bàn tay xoa nắn nhẹ lên mỗi đùi rồi lướt nhẹ ngón tay xuống. Luôn luôn nhớ nâng hai ngực của vợ bạn một cách cẩn thận vì cô ấy sẽ hơi đau.

    4. Cùng nhau chia sẻ khoái lạc

    Mát xa là một phương pháp khám phá ra những gì bạn cảm thấy thật khoái lạc và hãy thực hiện nó với một đầu óc hoàn toàn thoải mái. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nơi khắp cơ thể khi được vuôt ve cũng đạt được khoái cảm mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

    IV. NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM CỦA NGƯỜI CHỒNG

    Bằng một vài điều chính, bạn có thể tạo cho việc chăn gối được sung sướng hơn cho Giai đoạn sắp làm mẹ của vợ mình.

    Những điều nên làm:

    Hãy dịu dàng, lãng mạn, kiên nhẫn và thấu hiểu.

    Dùng nhiều cách vuốt ve, chẳng hạn dùng bàn tay xoa lên vùng bụng của vợ nếu bé đạp.

    Khi giao hợp, đừng đè lên bụng và ngực vợ

    Hãy sử dụng thật nhiều gối êm lót để cho thật thoải mái.

    Hãy cứ thư thả khi gần gũi và đừng sợ phải thử nghiệm.

    Những điều không nên làm

    Ép vợ phải giao hợp nếu cô ấy không muốn.

    Muốn cô ấy đạt cực khoái đồng bộ với bạn.

    V. GIAO HỢP

    Bạn có thể gần gũi vào bất cứ lúc nào trong suốt thai kỳ khi không có gì về y học cần phải kiêng cữ. Con của bạn đang nằm an toàn trong tử cung, bé sẽ không bị ảnh hưởng gì do việc quan hệ vợ chồng của bạn và rất có thể bé cũng hưởng nhiều sự thoải mái như bạn khi các nội tiết tố của bạn truyền vào trong đứa con qua lá nhau.

    Vào các tháng đầu thai kỳ, bạn có thể sử dụng mọi tư thế bạn thích. Nhưng khi vùng bụng hơi nhô lên, bạn có thể nhận ra vài tư thế không được thoải mái. Sau khi đã Có thai được 24 tuần, bạn không nên chọn tư thế nằm ngửa cho dù trong thời gian ngắn, do đó hãy tránh tư thế cổ điển này. Ta có rất nhiều tư thế khác thật hấp dẫn. Các tư thế thay đổi này cũng là các tư thế tốt nhất cho bạn sử dụng sau khi sinh.

    1. Các tư thế

    Có một vài tư thế bạn có thể áp dụng để tăng thêm khoái lạc mà không làm giảm bớt sự khoái lạc của chồng bạn bởi tư thế bình thường không còn thoải mái nữa và quá bất tiện. Các tư thế nằm song song với nhau thường thấy dễ chịu hơn, cũng như các tư thế từ phía sau cũng tốt, bởi vì ở các tư thế này, bụng bạn không bị áp lực. Các tư thế ngồi cũng đặc biệt tạo khoái cảm vào những tháng cuối thai kỳ. Nếu bạn cảm thấy ham muốn tình dục nhưng không thật sự muốn giao hợp thì hai vợ chồng có thể thực hiện một số hình thức để tạo khoái cảm như hôn, vuốt ve hoặc mát xa.

    Tư thế nữ bên trên

    Bạn có thể cảm thấy tư thế này thoải mái nhất từ tam cá nguyệt thứ 3 trở đi. Khi vùng bụng của bạn to lên, bạn có thể tự nâng mình của bạn lên bằng cách tự đỡ lấy người mình bằng hai Chân gập lại. Tư thế này cũng ngừa việc tạp áp lực lên bụng và hai vú của bạn. Trong tư thế này, bạn có thể tự kiểm soát độ sâu của chồng, tốc độ và sự nhịp nhàng khi bên nhau.

    Tư thế này cho bạn rất nhiều sự thân mật. Cả hai lần chồng bạn đều rảnh tay xoa bóp và vuốt ve lẫn nhau và chồng bạn có thể dễ dàng dùng Miệng kích thích vú của bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể tạo điều kiện để kích thích chồng.

    Tư thế quỳ và nằm nghiêng

    Tư thế này, Dương vật đưa vào từ phía sau và rất có lợi khi đang có thai, đặc biệt lúc bạn không cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa hoặc bạn không muốn quá tích cực trong việc gối chăn.

    Tư thế quỳ gối cho phép chồng bạn chủ động hơn nhịp độ của việc chăn gối. Tư thế nằm nghiêng thật dễ chịu và cho phép nhiều thời gian để Hôn và vuốt ve nhau. Tư thế "cái muỗng" là khi hai vợ chồng ở vào tư thế như hai cái muỗng xếp vào nhau, tư thế này cũng tốt nếu như sau khi bạn sinh và muốn gần gũi trở lại và nhất là lúc bạn đã qua sinh mổ.

    Tư thế ngồi

    Thông dụng nhất là vào các tháng giữa và tháng cuối cùng của thai kỳ. Tư thế này không đòi hỏi nhiều chuyển dộng, nhưng vẫn dễ chịu cho tất cả hai vợ chồng và giảm bớt áp lực lên bụng. Chồng bạn sẽ ngồi trên một cái ghế chắc chắn, thoải mái hoặc cạnh giường và bạn sẽ ngồi lên lòng anh ấy, cũng đối diện với chồng (nếu bụng bạn không quá lớn), cùng quay mặt vào hoặc quay mặt đi chỗ khác.

    Khi bạn xoay người sang một bên hoặc hơi xa chồng, anh có thể dùng tay xoa lên cơ thể và ngực của bạn cũng như tạo kích thích cho âm vật của bạn. Hơn nữa, vì phạm vi chuyển động của anh có giới hạn nên bạn kiểm soát được mức độ quan hệ.

    2. Khi nào tình dục có thể nguy hại

    Trong một số thai kỳ có nguy cơ cao, ta buộc phải tránh giao hợp vào các thời điểm nào đó và thậm chí cần phải tránh hoàn toàn.

    Bác sĩ sẽ cảnh giác bạn nếu thấy hoạt động tình dục có nguy cơ gây nguy hiểm cho bào thai và bác sĩ sẽ khuyên bạn điều gì và khi nào là an toàn. Bạn nên yêu cầu bác sĩ giải thích vấn đề thật đầy đủ và bạn phải hoàn toàn hiểu rõ những điều bạn có thể làm và không thể làm vì lý do an toàn cho bào thai.

    Các lý do thông thường nhất cùng với một thời gian hạn chế giao hợp trong suốt thai kỳ là:

    Bất cứ khi nào nếu thấy có dấu hiệu âm đạo bị xuất huyết; việc xuất huyết có thể hoàn toàn vô hại, nhưng bạn nên tham khảo bác sĩ, không được chậm trễ

    Nếu nghi ngờ hoặc đã được bác sĩ xác định nhau tiền đạo.

    Trong tam cá nguyệt cuối nếu bạn có thai song sinh.

    Trong 12 tuần cuối, nếu bạn có tiền sử chuyển bụng sớm hoặc có các dấu hiệu có thể chuyển bụng sớm.

    Một khi bạn đã bị bể nước ối.

    3. Các vấn đề của tình dục

    Trong suốt thai kỳ, rất nhiều yếu tố thuộc về thể chất và cảm xúc có thể làm giảm bớt sự khoái lạc về tình dục của bạn. Nhưng tương đối ít có các yếu tố thật sự ngăn cản việc giao hợp.

    Rất có thể nguyên nhân thông thường nhất tiết chế khoái lạc tình dục là bạn tin rằng cơ thể của bạn càng lúc càng trở lên hấp dẫn dưới mắt người chồng khi thai nghén càng lúc càng phát triển. Ngoài việc bụng to ra vì thai nhi đang lớn dần lên, bạn có thể thấy rằng mình bị mất đi vòng eo, mông bè ra, hai ngực to lên, đùi và hai cánh tay dường như to hơn trước. Khi mang thai một cách nặng nhọc, các thai phụ thường cảm thấy mắc cỡ và mặc cảm về dáng dấp của mình và tin rằng họ mất đi nữ tính. Điều này có thể khiến cho họ trở nên lầm lì, ít nói, có cảm giác bị người khác nhìn xuyên qua cơ thể của mình.

    Điều tốt nhất để bạn đối phó nếu điều trên đây xảy ra là tìm kiếm sự trấn an từ chồng của mình, anh ấy sẽ làm dịu nỗi Sợ hãi của bạn và rất có thể anh sẽ ngạc nhiên vì bạn mất lòng tin vào sự hấp dẫn của bạn.

    4. Rất ham muốn tình dục

    Mặc dù ham muốn tình dục của bạn có khả năng tăng cao trong suốt thai kỳ, nhưng cũng cần khẳng định rằng một số các chị em cũng cảm thấy mình mất ham muốn tình dục trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ. Đây thường là hậu quả của chứng ốm nghén, nó có thể làm cho bạn cảm thấy khổ sở và không còn hấp dẫn về mọi mặt. Sự mệt mỏi cũng là mối đe doạ khác của sự ham muốn tình dục. Do trong giai đoạn mang thai, cơ thể rất mệt mỏi nên đôi lúc bạn thấy mình hầu như không còn sinh lực để cảm nhận sự khoái lạc về tình dục với chồng. Giống như ốm nghén, chứng mệt mỏi là một vấn đề thường thấy vào tam cá nguyệt thứ nhất và thường mất đi vào tam cá nguyệt thứ hai.

    Trong tam cá nguyệt thứ hai, một khi đã không còn mệt mỏi thì đa số các thai phụ lại cảm thấy sự quan tâm và hứng thú về tình dục gia tăng. Khi đến cuối thai kỳ, ham muốn tình dục có thể lại giảm đi phần lớn là vì cơ thể quá mệt mỏi. Người ta hay nói đùa rằng nhiều phụ nữ cảm thấy mình giống cá voi mắc cạn và họ không ưa cái thân hình tròn quay của mình. Hơn nữa, cũng có một số thai phụ cảm thấy ngượng nghịu đến nỗi không muốn khoả thân và giao hợp.

    Các mức nội tiết có thể thay đổi quá bất thường trong thai kỳ, và thai phụ có thể thấy mình hay bị thay đổi về mặt tình cảm, từ mức đang vui vẻ lại trở nên sầu não và hoảng sợ, sau đó lại cảm thấy trở lại rất phấn chấn. Việc này hoàn toàn rất bình thường, nhưng lẽ đương nhiên có ảnh hưởng đến Quan hệ tình dục giữa bạn và chồng. Trong các tình huống như vậy, bạn buộc phải nói chuyện cởi mở với chồng và phải chân thành với cảm xúc thật của mình. Nếu bạn không muốn quan hệ vì cơ thể bạn đang bệnh hoặc quá mệt mỏi, bạn nên nói thật, nếu không người chồng sẽ cảm thấy mình bị cự tuyệt.

    5. Sự khó chịu

    Những thay đổi về nội tiết tố ở hai vú và bộ phận sinh dục làm cho các cơ quan này nhạy cảm và đáp ứng hơn khi chạm vào. Điều này thường có hiệu quả làm tăng dục tính lên, nhưng đôi lúc bị kích thích quá cũng gây ra khó chịu. Vấn đề này đúng đặc biệt ở hai vú trong suốt thai kỳ và bạn có thể cảm thấy hai vú rất dễ bị đau trong một vài tháng đầu sau khi có thai. Hãy nói thật sự khó chịu này, để tránh chạm vào hai vú trong khi chăn gối.

    Việc Máu dồn lại ở bộ phận sinh dục của bạn cũng có thể làm bạn hơi bực bội, nhất là vào giai đoạn cuối của thai kỳ, bởi vì sau cực khoái chúng vẫn còn sưng lên và đau. Việc này tạo ra cảm giác không được giải toả, sẽ làm cho tình dục bớt đi khoái cảm. Một số thai phụ nhận thấy họ có thể vượt qua sự thiếu thoả mãn này bằng thủ dâm, nhất là khi họ đạt được cực khoái hơn là qua giao hợp.

    Thông thường, khó chịu do thai nhi lớn dần. Cuối cùng, bụng của bạn cũng nhô lên đến độ bạn càng lúc càng thấy khó khăn để giao hợp theo tư thế cổ điển. Khi bạn tiến đến giai đoạn này, bạn có thể áp dụng những tư thế mới đã đề cập trước đây.

    6. Khi nào thì ngừng

    Kiêng cữ việc gối chăn khi thấy xuất huyết và hãy tham vấn bác sĩ càng sớm càng tốt. Việc này hầu như không đến mức trầm trọng lắm bởi đó là do thay đổi ở cổ tử cung, làm nó mềm đi và dễ bị tổn thương bởi va chạm, nhưng cũng cần được các bác sĩ góp ý. Nếu việc xuất huyết được khẳng định là do kích thích của cổ tử cung, bạn nên tránh vào quá sâu khi giao hợp.

    Không nên giao hợp nếu nhận thấy nút đậy cổ tử cung đã mở ra (thấy chảy nhớt hồng), và cũng phải kiêng cữ sau khi túi ối đã vỡ. Cả hai điều kiện trên đây là dấu hiệu báo sắp chuyển dạ, mặc dù biểu hiện đó có thể xảy ra trước khi các cơn co thắt bắt đầu từ 7 đến 10 ngày. Chúng thường xuất hiện gần ngày sinh, nhưng cũng có thể xuất hiện sơm hơn, và đó là dấu hiệu báo rằng bạn sẽ sinh non.

    7. Các nỗi lo âu

    Trong quan hệ tình dục, sự thư giãn và niềm Hạnh phúc khó có thể đạt được nếu cả hai người nam và nữ cảm thất lo âu, Căng thẳng hay hồi hộp. Suốt thai kỳ, thai phụ thường có những nỗi Lo âu trong lòng, kể cả nỗi sợ hãi về an toàn tình dục và đối với một số cặp vợ chồng hoặc cá nhân, đó là nỗi Lo lắng về chuyện sắp phải nuôi con.

    Lo lắng về tính an toàn của tình dục suốt thai kỳ thường không có cơ sở, cả hai vợ chồng bạn nên bàn bạc với nhau một cách đầy đủ và cởi mở về những cảm xúc khi sắp trở thành cha mẹ.

    Nếu đời sống tình dục làm cho bạn phải quan tâm, thì cả hai người hãy tìm cách tự giải quyết cho ổn thoả và không nên do dự khi đi xin ý kiến hoặc tìm tham vấn chuyên môn.

    8. Tình dục không cần chăn gối

    Khi việc giao hợp không được thích thú như bạn mong muốn, sẽ có nhiều cách khác để được thoả mãn tình dục.

    Kéo dài thời gian dao đấu: mát xa gây kích thích, hôn nhau và âu yếm cũng có thể dẫn đến cực khoái như bạn mong muốn.

    Thủ dâm cho nhau: Việc này có thể làm cho hai vợ chồng được mãn nguyện về tình dục mà không cần đến giao hợp. Để tạo cho việc này được kích thích hơn và cũng để tránh gây hại tới làn da non của bộ phận sinh dục của các bạn, người chồng có thể dùng loại dầu nhờn thoa lên bàn tay.

    Dùng miệng làm tình: cũng an toàn như việc Thủ dâm lẫn nhau trên đây.

    VI. CÁC NỘI TIẾT TỐ CỦA BẠN

    Phụ nữ phải chịu rất nhiều sự thay đổi về thể chất, tình cảm và tâm lý trong suốt thời kỳ mang thai. Điều này có thể làm thay đổi thái độ của họ đối với tình dục và ảnh hưởng đến lạc thú tình dục. Các thay đổi này phần lớn do các mức nội tiết tố lưu thông trong cơ thể gia tăng một cách đáng kể.

    Các nội tiết tố quan trọng nhất có liên quan đến việc duy trì bào thai là progesteron và estrogen. Trong những ngày đầu tiên mang thai, các nội tiết tố này được sản sinh từ hoàng thể trong Buồng trứng của thai phụ. Tuy nhiên, một khi bào thai mới hình thành đã bám vào thành tử cung, nó và lá nhau sẽ thay thế các nguồn Sinh sản progesteron và estrogen chính yếu.

    Lượng progesteron và estrogen lưu thông khắp cơ thể thai phụ tăng lên rất nhanh và rất ấn tượng. Mức progesteron tăng gấp 10 lần trước khi thụ thai, trong khi số lượng estrogen sản sinh trong vòng chỉ một ngày tương đương với số lượng tiết ra trong vòng ba năm từ buồng Trứng của người không có thai. Thật ra trong một thai kỳ, một thai phụ sẽ sản sinh ra số lượng estrogen tương đương với số lượng tiềt ra trong 150 năm của một phụ nữ không có thai.

    Progesteron và estrogen làm cơ thể cảm thấy cường tráng, cũng như làm Tóc bóng mượt, làm da mềm mại và hồng hào, và cho cảm giác bình yên và thoả mãn.

     
    buinguyen thích bài này.
  11. lengoclinh

    lengoclinh Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    cảm ơn chủ topic vì những thông tin hữu ích này.mình đang chuẩn bị bỏ thuốc tránh thai để sang tập 2 nên rất quan tâm.
     
  12. Kiko_Junny

    Kiko_Junny Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/12/2010
    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

    Thấy các chị đi trc mách, cho con bú nhiều sẽ thon thả nhanh :)
     
  13. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    5 Điều cần chú ý khi chở trẻ bằng xe máy

    Hiện nay, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải đang vận động các bậc cha mẹ hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe máy.
    Đây là việc làm cần thiết bởi 80% học sinh mẫu giáo, tiểu học tại các thành phố hàng ngày được cha mẹ đưa, đón bằng xe gắn máy. Từ thực tế hàng ngày và qua các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thưong nhất trong các vụ tai nạn giao thông .

    Tuy nhiên, việc thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy chưa đạt được kết quả như mong muốn là do người tham gia giao thông chưa hiểu được tác dụng an toàn của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

    Các bố mẹ có thói quen cho con ngồi trên xe đi chơi, mỗi khi dừng đỗ lại để làm gì đó hoặc dừng trước đèn đỏ cần tắt máy, cẩn thận hơn thì rút hẳn chìa khóa ra khỏi xe. Trẻ con hiếu động, nhiều khi không hiểu được hành động mà mình đang làm.

    Nhiều nhà có thói quen dỗ bé ăn cơm, hoặc nín khóc bằng cách cho ngồi lên xe máy, nổ máy và bấm còi bin bin. Hiệu quả tất nhiên là bé nín tức thì, thích thú lắm nhưng nguy hiểm thì cũng rình rập ở khắp nơi. Nếu bé vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn không kịp trở tay, nhiều khi vì bất ngờ quá mà không biết phải xử lý như thế nào trong trường hợp đó. Nhẹ thì bé và người lớn sợ xanh mặt, nặng thì bị chấn thương vì đâm vào đâu đó.

    Những lưu ý khi chở trẻ trên đường

    + Luôn sử dụng đai đeo để giữ an toàn cho trẻ và tắt máy mỗi khi dừng xe lại.

    + Tắt máy, hoặc cẩn thận hơn là nên rút chìa khóa ra vì có khi tắt máy rồi nhưng trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được.

    + Nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các ông bố/bà mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số).

    + Với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.
    + Hãy luôn đội nón bảo hiểm cho trẻ khi chở trẻ đi trên đường.
     
    bomeyeucon2612 thích bài này.
  14. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Có nên chọn ngày, giờ để sinh con?

    Ngày càng có nhiều sản phụ chọn phương pháp sinh mổ, họ quan niệm rằng việc phẫu thuật giúp họ lựa chọn được ngày sinh, tháng đẻ, giờ sinh và cả bác sĩ mát tay và số giường, số phòng... để sinh con quý tử, hợp với bố mẹ... Yếu tố tâm linh là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhiều sản phụ chọn phương pháp phẫu thuật thay vì sinh đẻ tự nhiên. Nhưng có thật sự là ai sinh vào ngày, giờ "vàng" cũng tốt không? Và việc chọn ngày, giờ để sinh con có những ảnh hưởng như thế nào đến thai phụ và thai nhi?

    Những con số đáng báo động

    Theo nghiên cứu mới đây của nhóm bác sĩ Bệnh viện phụ sản TƯ và Trường Đại học Y Hà Nội, tỷ lệ mổ lấy thai ở nước ta đang có xu hướng tăng dần. Hiện, tỷ lệ này ở Bệnh viện phụ sản TƯ là gần 41%, Bệnh viện phụ sản Hà Nội là hơn 43%. Trong số 423 bà mẹ (ở hai quận Hoàn Kiếm, Gia Lâm) tham gia nghiên cứu, có 30,3% bà mẹ mổ lấy thai, trong đó, 14% muốn mổ lấy thai để chọn được ngày, giờ sinh tốt cho đứa trẻ và 16,7% là do chịu sự tác động từ phía gia đình...

    Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có nhiều thời điểm tỷ lệ mổ đẻ chiếm tới 60% các ca sinh nở.

    Con số thấp hơn, như ở Bệnh viện TP Hồ Chí Minh các ca mổ đẻ cũng chiếm trên 30%. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, tỷ lệ này cũng trên 40% ca mổ đẻ. Trong khi đó, mức trung bình trên thế giới chỉ chiếm trên 10% tổng số các ca sinh.
    Sinh mổ mang lại nhiều nguy cơ cho mẹ và con.

    Nhiều nguy cơ cho mẹ và con

    Theo các bác sĩ, có thể tiến hành các ca mổ đẻ trước từ mấy tuần tuổi, miễn sao đảm bảo theo tiêu chuẩn, chỉ định của ngành y tế. Nhưng việc can thiệp thai nhi sớm, chắc chắn làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của bào thai cũng như đứa trẻ sau này và cả người mẹ nữa.

    Theo đó, dù nguyên nhân nào thì việc đứa trẻ chào đời do không được ra bằng đường tự nhiên (trẻ không đi qua ống âm đạo, phổi không bị ép để tống xuất các chất dịch) nên dạ dày và phổi có thể vẫn còn nước ối. Sự tồn ứ dịch trong phổi trẻ làm tăng nguy cơ suy hô hấp, gây bệnh màng trong.

    Đây là các bệnh lý rất nặng ở trẻ sơ sinh, việc điều trị đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, sự chuyển dạ của người mẹ sẽ sản sinh ra nhiều hormon giúp trẻ đề kháng tốt. Những trẻ sinh mổ không trải qua quá trình này sẽ thiếu những hormon cần thiết nên thường yếu hơn những trẻ sinh thường.

    Việc sinh mổ còn có thể dẫn đến những biến chứng cho người mẹ trong lần mang thai sau, nhất là nguy cơ chửa ngoài dạ con, vỡ tử cung ở mẹ, nhau thai bám vào vết mổ cũ... rồi lần sinh con sau hầu như đều phải mổ, quá trình mang thai sau cũng phải theo dõi sát sao, căng thẳng hơn.

    Vì vậy, trước khi đề nghị chọn ngày giờ sinh mổ, sản phụ cần tìm hiểu kỹ những ích lợi và tác hại của nó, lắng nghe những tư vấn của bác sĩ. Nếu bác sĩ không chỉ định mổ lấy thai, sản phụ nên sinh con theo cách tự nhiên. Bác sĩ sẽ chỉ định cho sinh mổ trong một số trường hợp như: thai quá to, người mẹ có bệnh nhiễm khuẩn có thể gây lây nhiễm cho bé trong khi sinh thường hay dị tật về cơ thể, mẹ mang thai nhiều bé cùng một lúc, trẻ bị tràng hoa quấn cổ có nguy cơ tử vong, thai ngược...
     
  15. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giao hợp khi mang bầu

    Thời kỳ này rất chi là ham muốn. hehe
     
  16. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 7 thời điểm nên tránh thụ thai

    Nhưng mà như đi du lịch cũng hay thụ thai mà em thấy có sao đâu
     
  17. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Những điều thay đổi của các mẹ khi có bầu. Các ông vào mà xem !!!!!

    Chồng của bạn có lẽ hơi bị shock vì bạn có thể bắt đầu ngủ ngáy (do các hormone trong thai kỳ làm sưng và mềm màng mũi).

    Nếu ngáy quá tệ, một trong hai người có thể ngủ riêng ở phòng khác.

    Những trải nghiệm khác trong thời kỳ bầu bí từ Ninemsn là:

    - Bạn nên loại bỏ những chiếc áo lót quá ôm ngực vì chúng làm cản trở tuyến sữa lưu thông.

    - Bạn thường xuyên cảm thấy nóng bức hơn. Những hormone khi có bầu đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, khiến bạn có cảm giác ngột ngạt, dễ đổ mồ hôi hơn trước. Nên mặc trang phục rộng, nhẹ, uống đủ nước và ở nơi thoáng khí.

    - Bụng bầu có xu hướng bị ngứa. Đó là do làn da bị giãn mạnh. Một số phụ nữ còn bị ngứa ở cả tay và chân. Nếu bạn bị ngứa nặng khắp người, hãy nói với bác sĩ vì đó có thể là bệnh gan.

    - Bạn cần ghi tên vào một lớp học tiền sản, càng sớm càng tốt khi bạn biết mình có thai.

    - Đừng bao giờ bỏ qua một buổi khám thai định kỳ nào cả. Ngay cả khi bạn mệt hoặc thấy vẫn khỏe mạnh, bạn cũng không nên bỏ khám thai.

    - Mang theo một quả chuối vào phòng ngủ. Cơn nghén buổi sáng tồi tệ gấp đôi khi dạ dày trống rỗng, vì thế, nên ăn nhẹ sau khi bạn phải dậy vào toilet buổi đêm.

    - Lên kế hoạch đi nghỉ thật cẩn thận. Hầu hết các hãng hàng không không cho phép thai phụ bay sau tuần 36 và từ tuần thứ 28, bạn không được phép đi máy bay nếu không có chỉ định từ bác sĩ.

    - Em bé của bạn không biết lúc nào bố mẹ “gần gũi”.
    http://www.*********/upload/2-2011/images/2011-04-18/1303117112-11benhmangthai.jpg
    Những điều khi có bầu mới biết, Bà bầu, Thay doi khi mang bau, su thay doi cua ba bau, dau hieu co bau, co bau, ba bau, mang bau, thai phu
    Bạn nên loại bỏ những chiếc áo lót quá ôm ngực vì chúng làm cản trở tuyến sữa lưu thông. (Ảnh minh họa)

    - Bôi tinh dầu quả hạnh (almond oil) lên đáy chậu (giữa hậu môn và bộ phận sinh dục) mỗi tối sau tuần thứ 32. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cách này hạn chế rách tầng sinh môn khi vượt cạn.

    - Có bầu không có nghĩa là bạn từ bỏ luyện tập. Chuyên gia thể dục cho phụ nữ có bầu Mỹ nói rằng, những người ngừng luyện tập trong quý 3 thậm chí còn tăng cân nhanh hơn những phụ nữ chưa luyện tập gì cả.

    - Nếu có một bộ phim bạn muốn xem, hãy đi tới rạp và thưởng thức.

    - Đừng âu lo, hãy giữ lạc quan cho mình. Các nhà nghiên cứu Mỹ nhận thấy, những người mẹ nhìn đời bằng màu hồng ngủ ngon hơn, có thân hình vừa phải, dễ chuyển dạ và sinh ra những em bé khỏe mạnh hơn.

    - Hãy quan tâm đến cỡ giày của bạn. Khoảng tuần 28 đến tuần thứ 30, khối lượng chất lỏng trong cơ thể tăng mạnh. Kết quả, đôi chân bị phù tới mức bạn không thể xỏ chân vào đôi giày chật. Hãy tặng cho mình một đôi giày mới và tháo bỏ giày nếu bạn phải ngồi hay nằm xuống.

    - Sinh con trai hay con gái cũng là điều gây tò mò cho nhiều người mẹ. Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, những phụ nữ có năng lượng cao, đảm nhiệm những công việc truyền thống của đàn ông (như phi công chẳng hạn) có xu hướng sinh bé trai do họ có hàm lượng testosterone cao.

    - Đừng uống trà cùng với bữa ăn. Trong quá trình mang bầu, cơ thể cần hấp thu nhiều sắt từ thực phẩm nhưng caffein trong trà sẽ kìm hãm quá trình này. Nếu muốn uống một ít trà, tốt nhất uống giữa các bữa ăn.

    - Bạn có thể mang mùi khác lạ. Tất cả các chất trong cơ thể đều thay đổi khi bạn sắp làm mẹ; ví dụ, dịch âm đạo có mùi mới, ấm và quyến rũ hơn.

    - Đừng lo lắng nếu bạn nhận thấy vài bất thường ở vùng kín. Những tế bào quanh cổ tử cung mềm hơn do quá trình mang bầu, kết hợp với sự thay đổi của hormone có thể khiến dịch âm đạo trông như sữa bò. Trừ khi dịch dầy, xanh và có mùi khó chịu, bạn mới nên lo lắng vì nguy cơ nhiễm khuẩn.

    - Đừng mua một cặp kính mới khi có bầu. Sự gia tăng chất lỏng ở mắt (kết quả từ các hormone trong thai kỳ) có thể làm kém thị giác. Nếu muốn đổi kính, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

    - Đây là lúc bạn nên bắt đầu nghĩ về người chăm bé. Tất nhiên, em bé chưa chào đời nhưng không bao giờ là quá sớm cho các kế hoạch. Cân nhắc xem bạn có thể nghỉ việc để trông con, nhờ ông bà hay tìm người trông trẻ qua các trung tâm...

    - Âm thanh bé nghe tốt nhất ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ là giọng nói của mọi người. Hãy kể cho bé một câu chuyện hoặc hát cho bé. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bé có phản ứng và thư giãn với những bài hát, câu chuyện bé nghe được nhiều lần trong bụng mẹ.

    - Đừng quên tắm nắng vào sáng sớm hay chiều muộn. Bắt đầu từ tuần 34, em bé trong bụng cũng hấp thu được ánh mặt trời khi ánh nắng tiếp xúc với bụng bầu.

    - Bạn cần duy trì bổ sung canxi nhưng không phải uống sữa giàu chất béo cả ngày. Có nhiều canxi trong sữa tách kem, nước cam hay sữa đậu nành.

    - Bạn trở nên hay đãng trí hơn. May mắn thay, chứng hay quên khi có bầu chỉ là tạm thời.
     

Chia sẻ trang này