7 Thời Điểm Tuyệt Đối Không Gội Đầu Để Tránh Hại Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Cẩm Ngọc, 13/1/2020.

  1. Cẩm Ngọc

    Cẩm Ngọc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Gội đầu là việc tưởng như đơn giản, nhưng nếu gội đầu không đúng thời điểm có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí tử vong. Hãy chú ý đến những thời điểm không nên gội đầu vì nó có thể gây hại đến sức khỏe.


    [​IMG]

    Ngay khi thức dậy buổi sáng
    Khi vừa thức dậy, các chức năng của cơ thể cần có thời gian để khôi phục và lưu thông máu. Lúc này, nếu bạn lập tức gội đầu sẽ gây kích thích đột ngột các mạch máu não, gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, gội đầu vào thời điểm này dễ khiến bạn gặp phải gió độc, gây đau đầu, chóng mặt, nặng hơn là đột quỵ. Ngoài ra, các lỗ chân lông trên da đầu thường giãn mở từ 3 giờ đến 10 giờ sáng. Chính vì vậy, nếu bạn có thói quen gội đầu vào buổi sáng, nó sẽ khiến quá trình mọc tóc bị gián đoạn, gây rụng tóc.

    Trong kỳ kinh nguyệt
    Phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ” sức đề kháng cũng giảm sút. Nếu gội đầu trong thời điểm này sẽ dễ mắc cảm lạnh hơn những thời điểm khác do bị ngấm nước lạnh vào bên trong, thậm chí gây ra kinh nguyệt không đều. Chưa kể những người tóc dài lâu khô có thể cảm thấy nặng đầu.

    Ngay sau khi ăn no
    Sau khi ăn no, bạn nên dành thời gian để cơ thể tiêu hóa thức ăn chứ không phải là vội vã đi gội đầu. Gội đầu trong lúc no có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các bệnh về dạ dày. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

    Khi đang sốt
    Gội đầu và tắm khi bạn đang bị sốt sẽ dễ dàng làm nặng thêm bệnh của bạn. Đặc biệt, trẻ em và người già nên chú ý bảo vệ trong những giai đoạn đặc biệt này vì sức đề kháng thể chất yếu.

    Quá muộn
    Vùng đầu và mặt vốn là nơi dễ cảm lạnh, việc gội đầu muộn và để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến các dây thần kinh bị co lại. Khi mạch máu tắc nghẽn sẽ không cung cấp đủ máu cho các dây thần kinh mặt, từ đó dẫn đến liệt mặt, méo miệng. Ngoài ra, việc gội đầu vào ban đêm cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu kinh niên, nấm da đầu… thậm chí đột quỵ. Gội đầu quá khuya chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

    Sau khi uống rượu
    Nếu uống rượu, thì lời khuyên cho bạn là không nên gội đầu. Bạn có thể rơi vào tình trạng chóng mặt, nôn mửa nếu gội đầu ngay sau khi uống rượu. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu bởi có thể gây tử vong.

    Ngay sau khi tập thể dục
    Sau khi tập thể dục, bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn nên tránh gội đầu ngay. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới được tắm gội.

    Gội đầu đúng cách trong mùa đông
    - Lựa chọn loại dầu gội giàu chất dưỡng ẩm để giảm hẳn tình trạng tóc gãy rụng.

    - Nên massage nhẹ nhàng da đầu với loại tinh dầu yêu thích như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu trước khi gội để tóc được cung cấp hàm lượng chất dưỡng ẩm tự nhiên.

    - Không nên sử dụng máy sấy nóng bởi máy sấy nóng sẽ làm tóc xấu đi. Nếu cần thiết bạn có thể sử dụng máy sấy nóng nhiệt độ thấp.

    - Không nên chải tóc quá mạnh. Tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng bởi nhiệt độ của nước sẽ khiến tóc và da đầu khô hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cẩm Ngọc
    Đang tải...


  2. Hiền Thanh 98

    Hiền Thanh 98 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/1/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này