Thông tin: 7 Thói Quen Xấu Ngăn Cản Bạn Kiếm Nhiều Tiền Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 21/6/2016.

By khangbui on 21/6/2016 lúc 2:48 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    7 Thói Quen Xấu Ngăn Cản Bạn Kiếm Nhiều Tiền Hơn

    Cái nào trong số những thói quen xấu này đặt một giới hạn cứng đầu trên khoản tiện bạn kiếm được?

    [​IMG]

    Không phải thất cả chúng ta đều thiên về vật chất, nhưng tất cả chúng ta đề có lẽ đồng ý rằng làm ra nhiều tiền hơn là điều tốt. Đúng là việc tạo ra một ngân sách chặt chẽ, giảm chi tiêu, và tiết kiệm tiền có thể mất nhiều thời gian để tăng sự phát triển của khả năng tài chính của bạn, nhưng những chiến lược này lại mờ nhạt đi khi so sáng với một biến số lớn trong đời bạn--nguồn thu nhập của bạn. Với những thứ khác được cân bằng, làm ra nhiều tiền hơn làm cho cuộc sống dễ hơn.

    Phần lớn mọi người phát hiện ra điều này, những có quá nhiều người bỏ qua một số điều cơ bản và làm giảm khả năng thu nhập của họ. Để ví dụ, hãy lấy 7 thói quen xấu mà có thể tạo ra một giới hạn cứng đầu trên khoản tiền mà bạn kiếm được:

    1. Thất bại trong việc thương lượng.

    Mọi thứ đều có thể thượng lượng được. Điều này không có nghĩa rằng bạn luôn nhận được những gì bạn muốn, nhưng bạn sẽ không nhận được những gì bạn không xin. Hãy suy nghĩ đến việc thượng lượng về lương. Lời đề nghị đầu tiên mà phần lớn những người quản lý đưa ra không phải là giá cao nhất mà họ sẵn lòng trả. Nếu bạn tự tin vào kỹ năng của bạn và bạn đã nghiên cứu để biết công lao của bạn trị giá bao nhiêu, chẳng có lý do nào mà bạn không nên hỏi tăng. Điều tệ nhất là họ sẽ nói không và trả lời với một đề nghĩ khác--và nó vẫn nhiều hơn những gì bạn đang có. Tôi đã học một lớp ở trường đại học gọi là "Lớp Thương Lượng 101", và có một thứ mà tôi đã học được mà tôi rất nhớ--không bao giờ chấp nhận lời đề nghị đầu tiên, ngay cả khi tất cả những gì bạn nói là "Bạn có thể tăng thêm một chút không?" Nó là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận.

    2. Thất bại trong việc đầu tư vào chính mình.

    Theo nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffet, "Bạn là tài sản lớn nhất của bạn." Bạn có thể đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản, hoặc một vật gì khác, nhưng sự đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm là vào chính bạn. Bạn là lực có trách nhiệm cho việc kiếm tiền, và bạn là người làm ra những quyết định trong cuộc đời của bạn. Hãy trang bị chính mình với kiến thức lớn hơn, nhiều kỹ năng hơn, sức khoẻ tốt hơn, và những cách có kinh nghiệm hơn bạn sẽ trở nên xứng đáng hơn với những quản lý sau này của bạn, bạn sẽ làm những quyết định đáng giá hơn, và quan trọng nhất, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn

    3. Tầm nhìn hạn chế.

    Nếu bạn định đầu tư vào thứ gì đó, bạn tốt hơn hết là nên đầu tư nghiêm túc. Điều này rất thông thường với rất nhiều công việc; phần lớn mọi người làm việc hàng giờ trong văn phòng, hi vọng rằng họ có thể trèo lên cái thang của công ty, hoặc là họ có thể đầu tư từng xu mà họ có vào một công ty mới của họ. Mặt khác, việc này thật đáng ngưỡng mộ, nhưng tầm nhìn hạn chế có thể can thiệp vào khả năng kiếm tiền lâu dài của bạn. Thực ra là sẽ an toàn hơn để bảo vệ đặt cược đầu tư của bạn bằng cách làm ra nhiều nguồn thu nhập, và không bao giờ dựa trên một nguồn; bạn không bao giờ biết việc kinh doanh hoặc công việc của bạn sẽ bị phá vỡ. Nếu bạn có một kế hoạch dự phòng, như là thứ gì đó cho thuê hoặc là công việc phụ, những sự kiện như vậy sẽ không phá hủy bạn.

    4. Sự bằng lòng.

    Sau nhiều năm trên một con đường, bạn có lẽ sẽ cảm thấy đã mất đi hứng thú hoặc động lực. Bạn sẽ chở nên bằng lòng với con người của bạn, việc bạn làm, và vị trí của bạn trong tổ chức. Sự bằng lòng biểu lộ chính nó trong nhiều lĩnh vực; ví dụ, bạn dùng ít thời gian và năng lượng hơn vào công việc của bạn, kết quả là ít giá trị hơn cho công ty. Hoặc là bạn trở nên hài lòng với lương của bạn và dừng xin tăng lương khi bạn có thêm kinh nghiệm hoặc kỹ năng. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang chải nghiệm sự bằng lòng, hãy hành động để sửa việc đó.

    5. Chỉ làm những gì được bảo.

    Những mục tiêu là rất quan trọng để đạt được, nhưng chúng cũng có tác dụng có giới hạn. Ví dụ, hãy lấy kỳ công đáng kinh ngạc của một người chạy marathon: 26.2 dặm. Đó là một khoảng khác nhất định, và tôi sẽ cãi rằng phần lớn những người chạy marathon sẽ không có vấn đề gì khi phải chạy 27 hoặc 28 dặm. Tuy nhiên tất cả mọi người dừng tại 26.2 dặm vì nó là mục tiêu. Việc đặt mục tiêu trong đời bạn--với sự giáo dục, kỹ năng, vị trí, hoặc lương của bạn, có thể lừa bạn để bạn đạt được thứ ít nhất mà bạn đặt ra cho chính mình. Luôn cố làm nhiều hơn.

    6. Quá trung thành.

    Phần lớn chúng ta đã ở vị trí mà chúng ta thấy mình muốn ở lại với ai đó vì sự trung thành thay vì bất cứ giá trị nào. Cho dù nếu bạn biết rằng công việc của bạn là một con đường cụt mà sẽ không bao giờ cho bạn khả năng mà bạn tìm kiếm, bạn ở lại vì cảm giác trung thành với quản lý của bạn. Đây là một quyết định thoải mái, và nó không phải là một cái xấu--tôi coi mình là một người trung thành, và tôi khâm phục sự trung thành của những người khác. Tuy nhiên, nếu bạn phải hy sinh mục tiêu của bạn cho sự trung thành, nó sẽ bắt đầu trở thành một thứ làm hại cho bạn.

    7. Thất bại trong việc dùng tiền của bạn.

    Cái này tuân theo một phần của logic như là cách "bảo vệ tiền đặt cược". Một khi bạn đã tích lũy được một khoản tiền tiết kiện kha khá, đừng để tiền của bạn ở trong ngân hàng; hãy bắt nó làm việc cho bạn. Đầu tư vào cổ phiếu, phiếu nợ, hoặc là quỹ chung là bắt đầu thu thu nhập thụ động, hoặc là dùng tiền của bạn để đầu tư vào giáo dục và cơ hội cho chính mình. Tiến của bạn có thể kiếm tiền cho bạn--vì thế đừng để nó nằm yên.

    Điều này có vẻ quá hiển nhiên, nhưng làm thêm tiền là bước đầu tiên để tích lũy tài sản; cần phải có tiền để làm ra tiền. Cho dù mục tiêu của bạn là trả hết nợ, tích lũy đủ tiền để sống riêng, leo lên thang của công ty, hoặc chỉ cần ở vị trí thu nhập tốt hơn, bạn phải đầu tiên loại bỏ chính mình khỏi bảy thói quen này. Nó giúp bạn trọn lãnh vực nào với khả năng có lương cao hoặc là chuyển đến một lãnh vực có thu nhập cao hơn, nhưng những thứ cơ bạn này hành động như là nền móng của sự thu nhập lâu dài của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 21/6/2016.

    1. Orionstar
      Orionstar
      những thói qen này mình sẽ k bao giờ giàu được rồi, nghèo mãi thôi
      yêu 2 mẹ con thích bài này.
    2. olivo
      olivo
      Cũng phải học cách thì mới điều khiển được đồng tiền
      yêu 2 mẹ con thích bài này.
    3. vandau2810
      vandau2810
      Nên học để kiểm soát được cách tiêu và tiết kiệm tiền của mình
      yêu 2 mẹ con thích bài này.
    4. vandau2810
      vandau2810
      Nên học cách để kiểm soát được cách tiêu và tiết kiệm tiền của mình :)
      ao mua / gang tay
      yêu 2 mẹ con thích bài này.
    5. bohailua
      bohailua
      tầm nhìn hạn chế + sự bàng lòng chính là nguyên nhân khiến mình còn đứng tại chỗ
      yêu 2 mẹ con thích bài này.
    6. bii24
      bii24
      Haizzzzz
    7. tamvietskill
      tamvietskill
      thảo nào nghèo mãi, chưa thấy giàu " ước gì mình được nghèo một ngày thôi, chứ nghèo mãi sao chịu được"
    8. bii24
      bii24
      Đúng r
    9. meovang90
      meovang90
      em thấy cũng đúng ạ, nhưng chưa biết cách để kiểm soát và thay đổi nhiều khi nó thành thói quen rùi ạ
    10. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      uhm....mắc mấy lỗi liền rồi....đau lòng quá...
    11. trần thảo 85
      trần thảo 85
      em thấy mình thất bại vì 2 lý do : quá thật thà và thương người .
    12. webmaster
      webmaster
      2 cái đó là thế mạnh chứ đâu có thể làm mình thất bại cho được?
    13. Nguyễn Thu Giang 90
      Nguyễn Thu Giang 90
      Hình như thói quen nào mình cũng có phần, Hic hic
    14. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Mắc mấy tật rùi, hỏi sao chưa giàu :)
    15. Anh Nguyen 12
      Anh Nguyen 12
      nó gọi là sức ỳ tâm lý :)
    16. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      vào học cách biết tiêu tiền
    17. trần thảo 85
      trần thảo 85
      tùy từng trường hợp b ah, mình ví dụ như đi bán hàng , mặt hàng nào lợi nhuận cao thì thường ng bán hàng họ ca ngợi cái đó, nhưng thực chất về chất lượng hoàn toàn k tốt bằng nhưng mặt hàng khác, nhưng vì lợi nhuận họ không có sự chân thật khi kh hỏi loại nào tốt hơn. mình thì khác mình k làm đc như vậy, loại nào tốt hơn thì mình bảo tốt hơn, bởi vậy số tiền mình thu đc k đạt doanh số lợi nhuận
    18. TubepThien
      TubepThien
      Quá trung thành cũng là một cái tội lớn đối với bản thân. :v
      trần thảo 85 thích bài này.
    19. ThietbichieusangLedRoman
      ThietbichieusangLedRoman
      Sao thấy cái nào cũng đúng vậy trời??? Thật không đơn giản tý nào .....
      trần thảo 85 thích bài này.

Chia sẻ trang này