7 Thực Phẩm Giúp Tăng Cường Đề Kháng Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Siroho_Aerolet, 23/6/2017.

  1. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Nâng cao sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ đóng vai trò rất quan trọng, do hệ miễn dịch của trẻ còn non kém, sức đề kháng của cơ thể còn yếu, trẻ rất dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công và gây bệnh. Ngoài các biện pháp như tiêm phòng, ngủ nghỉ đúng giờ,… thì thực phẩm cũng giúp khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng lên đáng kể.

    Hãy chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bé, đặc biệt là trong những ngày hè này nhé!

    1. Sữa chua

    [​IMG]

    Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, đặc biệt chứa lợi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột như cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật, nhất là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng, đồng thời loại bỏ những vi khuẩn có hại.

    Lưu ý: Các bạn hãy cho bé ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của các bé nhé.

    2. Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là bông cải

    [​IMG]

    Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cải thiện hệ miễn dịch, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ.

    Đặc biệt, bông cải xanh và bông cải trắng đều rất giàu vitamin A, C, canxi giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tật. Chính chất xơ trong bông cải sẽ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và tránh các bệnh về đường ruột. Ngoài vitamin, bông cải trắng, xanh còn chứa rất nhiều các khoáng chất như đồng, mangan, kẽm có lợi cho trẻ.

    3. Trái cây họ cam, chanh, quýt và các loại quả mọng

    [​IMG]

    Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Bạn có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

    Ngoài ra các loại quả mọng giàu vitamin và chất chống ô xy hóa, rất tốt cho trẻ.

    4. Quả óc chó ngừa các bệnh về hô hấp

    [​IMG]

    Quả óc chó cung cấp axít béo omega 3 ngừa các vấn đề hô hấp ở trẻ. Bạn có thể dùng quả óc chó cho bé ăn bình thường, trộn vào một số món ăn nhẹ hay cho bé dùng chung với ngũ cốc đều rất phù hợp nhé.

    Tuy nhiên, những trẻ bị dị ứng với đậu thì không nên ăn.

    5.Tỏi

    [​IMG]

    Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao, ngoài ra trong tỏi còn chứa một số chất chống oxy hóa có thể chống lại những vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch. Thế nên, trẻ ăn được tỏi có lượng tế bào bạch cầu cao, giúp ngừa nhiều bệnh vặt.

    6. Súp gà ngừa cảm lạnh cùng nhiều bệnh vặt khác do thời tiết chuyển mùa

    [​IMG]

    Các axít amin cysteine được sản sinh từ thịt gà trong khi nấu súp, một chất hóa học tương tự như thuốc viêm phế quản acetylcystein, trong đó có thể ngăn chặn sự lây lan của tình trạng viêm tế bào, giảm các triệu chứng của cảm lạnh.

    Đồng thời, nó cũng giúp giảm chất nhầy giống như tác dụng của các loại thuốc ho. Việc thêm các loại gia vị vào súp chẳng hạn như tỏi và hành tây có thể làm tăng cường thêm khả năng miễn dịch của cơ thể.

    7. Trứng gà

    [​IMG]

    Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu. Ngoài ra trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như: sắt, viatmin A, kẽm…

    Lưu ý: Trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa. Tùy theo tháng tuổi mà cho bé ăn trứng với số lượng khác nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Siroho_Aerolet
    Đang tải...


  2. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, đặc biệt chứa lợi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột như cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật cho bé đấy nhé
     
  3. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    rứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa. Tùy theo tháng tuổi mà cho bé ăn trứng với số lượng khác nhau mẹ nhé
     

Chia sẻ trang này