Kinh nghiệm: 7 Thực Phẩm Làm Bạn Lão Hóa Sớm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamgiangtm, 12/5/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn lão hóa sớm hơn như thế nào, và rõ ràng sự lão hóa sớm đó hiện lên trên làn da của bạn đó. hãy cùng Wikicabinet theo dõi và chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích dưới đây nhé!

    Tất cả chúng ta đều muốn trở nên xinh đẹp, vóc dáng thon thả; nhưng tất cả những điều đó đều thể hiện hết ở những nếp nhăn lão hóa trên khuôn mặt của bạn. Lão hóa sớm không chỉ có thể gây đau nhức, nó còn có thể khiến cơ thể bạn yếu đi và cho các bệnh mãn tính xâm nhập như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là ung thư. Mặc dù chúng ta không bao giờ muốn trông già đi và xuất hiện những nếp nhăn đáng ghét kia, nhưng hầu hết các anh uống của chúng ta khiến chúng ta lão hóa sớm hơn bao giờ hết.

    Di truyền học có thể là nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng này, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể kiểm soát khi bị lão hóa sớm. Hút thuốc, phơi nắng và đặc biệt là chế độ ăn uống tạo ra hiệu quả khác biệt rất lớn.

    Vấn đề về chế độ ăn uống của bạn bây giờ có thể là chìa khóa giúp bạn luôn trẻ trung cả về vóc dáng, ngoại hình và một cơ thể khỏe mạnh! Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả cùng với các phần thịt nạc cung cấp lượng carbohydrat và protein hợp lý. Để giúp bạn nắm được những bí quyết quan trọng cần tránh, Jade House đã tổng hợp 7 loại thực phẩm luôn dụ dỗ bạn rời bỏ khỏi chế độ ăn uống đúng đắn. Nếu loại bỏ hoặc cắt giảm những thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn uống của bạn, chắc chắc rằng bạn sẽ có một vóc dáng hoàn hảo cùng với sức khỏe dẻo dai.

    1. Margarine
    Bơ chứa rất nhiều chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể. Margarine sẽ là thực phẩm thay thế hoàn hảo cho bơ để chúng ta có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, béo ngậy mà không thể mang đến một chút chất béo dư thừa nào. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm về Margarine.

    Margarine chứa một lượng lớn chất béo chuyển hóa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Margarine làm thay đổi mức độ hydrat hóa của cơ thể bạn. Hiện tượng mất nước mãn tính là một nguyên nhân chính tạo ra các nếp nhăn, điều này chắc chắn là một hậu quả mà bạn không hề mong muốn. Margarine cũng chứa một lượng lớn axit béo omega-6, nếu nạp một lượng lớn Margarine sẽ gây ra các hội chứng viêm bên trong cơ thể.

    2. Thực phẩm bao gói tiện lợi
    Cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn. Khi việc nấu các bữa ăn đều đặn mỗi ngày trở thành nỗi ám ảnh và thử thách của bạn, thì thực phẩm ăn nhanh hay thực phẩm bao gói tiện lợi là một giải pháp tình thế vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng những thực phẩm này có thể gây ra hiện tượng tích trữ một lượng muối lớn trong cơ thể mà không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để kiểm tra thường xuyên hoặc đến khi phát hiện các bệnh lý liên quan đến việc tích trữ muối trong cơ thể thì đa quá muộn.

    Lượng natri có thể gây ra hiện tượng giữ nước và làm cho bạn trông và cảm thấy đầy hơi và sưng phù. Dù cuộc sống khiến bạn căng thẳng như thể nào, nhưng hãy luôn nhớ rằng cơ thể của bạn mới là điều đáng quý nhất, hãy đối xử với cơ thể thật tử tế ngay từ bây giờ.

    3. Nước tăng lực
    Bạn đã bao giờ cảm thấy mình cần một chai nước tăng lực để cảm thấy cơ thể khỏe mạnh làm việc hiệu quả hơn hay đơn giản là chống lại cơn buồn ngủ kéo đén trong giờ làm. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nước tăng lực có chứa các chất kích thích có thể giúp bạn khỏe mạnh ngay sau khi sử dụng nhưng hậu quả nó mang lại thì thật khôn lường. Với hàm lượng đường cao, các chất kích thích như caffeine, natri và axit…combo chết người đó sẽ làm hỏng và làm ố răng của bạn cũng như góp phần làm cơ thể bạn nhanh chóng mất nước. Nếu ban ngày bạn sử dụng nước tăng lực, rất có thể bạn sẽ mất ngủ cả đêm và sáng hôm sau, khi cơn buồn ngủ ùa đến, bạn phải sử dụng chúng để có thể làm việc. Điều này cứ lặp lại thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ lão hóa sớm thôi khi giấc ngủ không được trọn vẹn.

    Ngay bây giờ có lẽ bạn đang lắc đầu và nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là không thể ngủ nhiều hơn với các trách nhiệm to đùng đang ở trên đầu của bạn. Nhưng hãy xem xét thực tế rằng bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ kinh niên khiến bạn giảm khả năng và hiệu quả trong công việc hàng ngày. Thật khó để lên kế hoạch hoặc chiến lược mới để t hoàn thành công việc trong ngày. Bạn cần nghỉ ngơi thực sự. Khi bạn làm thế, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ bạn phải làm vào ngày hôm sau sẽ được thực hiện nhanh hơn rất nhiều.

    4. Các món ăn chứa nhiều đường
    Đường có lẽ là kẻ thù số 1 khi nói đến lão hóa sớm. Nó xuất hiện trong tất cả các loại thực phẩm ở mức độ cực kì khủng khiếp, chúng ta nạp nó vào cơ thể cả ngày ngay cả khi thực phẩm đó không phải là một món tráng miệng đơn thuần. Đó là một vấn đề lớn, bởi vì đường là nguyên nhân lớn nhất gây béo phì và viêm, chưa kể sâu răng và nguy cơ mắc tiểu đường rất cao.

    Ăn quá nhiều đường tạo ra một môi trường hoàn hảo trong cơ thể bạn cho bệnh mãn tính. Nó không chỉ góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường, mà đường là nhiên liệu yêu thích của các tế bào ung thư. Chúng tôi khuyến khích bạn nên đọc nhãn cẩn thận cho bất cứ sản phầm nào bạn đang cân nhắc mua tại cửa hàng. Bạn phải cắt bỏ các món ngọt như đồ nướng, kẹo và soda nếu mong muốn duy trì vẻ ngoài trẻ trung của mình.

    5. Tinh bột
    Cơm, bánh mì và mì ống đều chứa một lượng lớn tinh bột mang chỉ số đường huyết cao, có nghĩa là chúng làm tăng lượng đường trong máu của bạn một cách nhanh chóng. Điều đó gây ra sự tích lũy các chất đường bột tron cơ thể và biểu hiện của nó sẽ hiển thị trên khuôn mặt của bạn. Carbohydrat tinh chế đã được chứng minh là làm tăng tốc độ lão hóa của da và gây ra các nhược điểm như mụn trứng cá và nám, sạm.

    Thay vào đó, hãy ăn toàn bộ sản phẩm có nguồn gốc từ lúa mì. Chúng giúp lấp đầy dạ dày cho bạn tốt hơn những sản phẩm chứa carbohydrat tinh chế, ngoài ra chúng có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch.

    6. Rượu
    Điều này không có nghĩa rằng bạn cần phải từ bỏ rượu. Uống quá mức là vấn đề gây ra lão hóa sớm. Rượu khiến các cơ quan nội tạng bị suy kiệt, suy giảm chức năng, đặc biệt là nếu sử dụng những đồ uống đó có nhiều đường. Rượu phá hủy các vitamin A của cơ thể, mà vitamin có vai trò rất quan trọng đối với quá trình tái tạo và thay đổi tế bào .

    Vì vậy, chỉ nên uống một ít các chất có cồn hoặc nếu có thể không nên sử dụng. Và hãy hạn chế những thứ có chứa nhiều đường như các loại cocktail, rượu vang, rượu sâm banh hoặc đồ uống hỗn hợp.

    7. Thịt được bảo quả
    Nghiên cứu mới nhất xung quanh các loại thịt được bảo quản cho rằng nitrat và nitrit được sử dụng để bảo quản khiến cơ thể bạn có nguy cơ bị ung thư. Đó là bởi vì chúng tạo ra các gốc tự do dẫn đến tổn thương oxy hóa tế bào và chính DNA của bạn. Đủ thiệt hại gốc tự do thiết lập một môi trường chín muồi cho bệnh ung thư hoặc bệnh mãn tính khác, cộng với nó thực sự làm lão hóa làn da của bạn.

    Làm chậm quá trình lão hóa là điều mà tất cả chúng ta mong muốn. Các nhà tiếp thị và các công ty mỹ phẩm biết rất rõ điều này và đó là lý do tại sao thị trường tràn ngập các sản phẩm được quảng cáo để quét hàng thập kỷ hao mòn cơ thể của bạn. Thật không may, nó không dễ dàng và chỉ đơn giản là mua một sản phẩm và bôi nó lên da của bạn. Nhưng – nó có thể thực hiện được với chế độ ăn uống phù hợp.

    Tránh 7 loại thực phẩm trong danh sách này để đảm bảo loại sức khỏe từ trong ra ngoài.

    Cre: wikicabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Cái này có phải hơi nhiều rồi không :whew:
    Toàn những món hay ăn chứ.
     
  3. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Kiểu này thì lại ăn rau củ thui rùi :)
     

Chia sẻ trang này