7 tiêu chí an toàn khi mua đồ chơi trẻ em

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi mecubi062013, 17/2/2014.

  1. mecubi062013

    mecubi062013 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một món đồchơi không an toàn sẽ gây ra hệ lụy rất lớn cho sức khỏe của bé. Mua đồ chơi cho bé yêu ở đâu?, các bậc cha mẹ nhớđừng bỏ qua những lời khuyên sau đây.
    Nên nhớ làkhi một món đồ chơi đã có mặt trong phòng của bé, bạn phải thường xuyên cầm nólên xem xét, vặn nhẹ xem nó có dễ gãy hay bị tháo rời hay không. Đừng vội yêntâm vì bạn đã chọn lựa kỹ lưỡng trước đó, trong quá trình sử dụng, món đồ cóthể bị xuống cấp.

    1. Độtuổi quy định: Luôn tuân thủ theođộ tuổi sử dụng quy định trên món đồ chơi của nhà sản xuất (nếu có). Nhiều loạiđồ chơi có các chi tiết nhỏ khiến trẻ dễ nuốt phải dị vật. Không bỏ qua bất kỳcảnh báo nào in trên bao bì.

    2. Kíchthước hợp lý: Đồ chơi cho bé nên cókích thước hợp lý. Ít nhất phải có đường kính khoảng 3cm, độ dài 6cm để békhông thể nuốt hay mắc vào thực quản. Ở các nước phương Tây, cha mẹ đi mua đồchơi cho con thường mang theo một chiếc ống có đường kính bằng thực quản củabé. Nếu món đồ chơi hoặc các chi tiết tháo rời của nó có thể trôi tuột vàochiếc ống cũng có nghĩa là nên để lại trên kệ của cửa hàng. Hoặc cũng dễ dàngcuộn tròn một tờ giấy A4 để dùng cho phép thử nhỏ nhưng quan trọng này.

    3. Cẩnthận những món nhỏ: Tuyệt đối cẩnthận vối những viên bi, đồng xu, quả banh nhỏ, các trò chơi có bi lăn với đườngkính từ 4,4cm trở xuống. Những loại này có thể gây tắc khí quản của bé nếu bịmắc trong cổ họng.
    Cảnhgiác với pin: Một lưu ý quan trọng nữa là pin của đồ chơi. Phải bảođảm là trẻ không thể tự tháo rời nắp pin (tốt nhất là nắp pin được bắt bằngvít). Nuốt pin đồ chơi gây ra tác hại vô cùng nghiêm trọng như: tắc khí quản,thủng thực quản, bỏng hóa chất kiềm,…

    4. Cácchi tiết góc cạnh, tháo rời: Khikiểm tra 1 món đồ chơi, phải bảo đảm rằng nó vững chắc, bảo đảm có bị bé nhaicũng không vỡ ra. Ngoài ra, món đồ chơi đó phải không có góc nhọn, cạnh bén,không có bánh xe, nút nhỏ, lỗ đút vừa ngón tay bé hay các sợi dây lòng thòng…

    5. Tròchơi cưỡi ngựa, bập bênh: Chỉ khinào bé đã ngồi vững mới được cho bé chơi các món đồ chơi dùng để cưỡi (và kiểmtra phần khuyến cáo của nhà sản xuất). Chơi bập bênh hoặc cưỡi ngựa cần có đaian toàn để ngăn bé té ngã.

    6. Đồchơi tự làm: Những món đồ của gia đình"tự chế" cũng cần được thẩm định kỹ lưỡng trước khi cho bé chơi. Vídụ như đừng bao giờ cho bé cầm một món đồ sơn mài cũ chơi vì lớp sơn chắc chắnsẽ chứa chì có thể gây ngộ độc cho bé.

    7. Tốtnhất nên mua sản phẩm có nhãn mác, nhàsản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Hãy thử đặt mình vào trẻ sơ sinh để cảm nhậnnhững mối nguy hiểm tiềm ẩ. Càng cẩn trọng với những món đồ chơi càng giúp bébảo đảm an toàn. Vì thế, hãy “bỏ túi” bài viết này để mang theo mỗi lúc mua đồchơi cho con bạn nhé!

    Theo : bobbymart.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecubi062013
    Đang tải...


  2. thietbiytephuan

    thietbiytephuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 7 tiêu chí an toàn khi mua đồ chơi trẻ em

    Con trai tôi năm nay 2 tuôi nhưng hiện tại cháu rất chậm nói , nếu chậm nói vậy thì cần mua loại đồ chơi nào là tốt nhất
     
  3. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: 7 tiêu chí an toàn khi mua đồ chơi trẻ em

    mình quan trọng nhất khi mau đồ trẻ em là tránh những đồ nhọn và bé
     
  4. Phương Anh Đặng

    Phương Anh Đặng Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/2/2014
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 7 tiêu chí an toàn khi mua đồ chơi trẻ em

    đúng quá mẹ nó ạ, cảm ơn mẹ nó nhé, mà em thấy tốt nhất là nên tránh hàng TQ ra
     
  5. Trịnh Thu Ngọc

    Trịnh Thu Ngọc Banned

    Tham gia:
    27/2/2014
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 7 tiêu chí an toàn khi mua đồ chơi trẻ em

    đồng ý với mẹ nó luôn @Phương Anh Đặng
    chánh đc hàng TQ là tốt nhất :)
     

Chia sẻ trang này