Kinh nghiệm: 7 Tips Giữ Nhà Bếp Luôn Sạch Sẽ Thơm Tho Không Lo Bám Mùi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Bách Hóa CC, 31/5/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho, không bị bám mùi sau khi nấu nướng hẳn là mong muốn của tất cả những người nội trợ. Thấu hiểu điều đó, hôm nay Bách Hóa CC Shop sẽ mách bạn các cách để giữ gian bếp nhà mình luôn sạch sẽ thông qua bài viết 5 Tips nhỏ để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không lo bám mùi sau khi nấu nướng dưới đây nhé!

    Vì sao cần giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho?
    Nhà bếp là nơi giữ lửa yêu thương của gia đình, nơi chúng ta quay quần bên nhau trong những giờ cơm sum vầy, nơi những những món ăn thơm ngon đậm vị được nấu ra, nơi chúng ta hội họp bạn bè trong các dịp lễ Tết. Chính trong không gian này tình cảm của chúng ta gắn kết với nhau hơn.

    Giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không chỉ là thước đo đánh giá sự khéo léo, đảm đang của người nội trợ mà còn đảm bảo được an toàn cho những món ăn được chế biến ra. Một gian bếp sạch sẽ, dọn dẹp thường xuyên sẽ hạn chế được tối đa các loại vi khuẩn có hại, có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta thông qua đường ăn uống.

    Hơn nữa, đối với một không gian sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp chúng ta có nhiều năng lượng tích cực và nguồn cảm hứng để nấu nướng, hương vị của món ăn cũng thêm phần ngon miệng hơn khi ta thưởng thức nó ở căn bếp gọn gàng, ấm cúng. Vì vậy, chúng ta cần phải chú ý giữ nhà bếp sạch sẽ thơm tho để nâng cao chất lượng cuộc sống sinh hoạt.
    [​IMG]
    Vì sao cần giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho?
    7 tips giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không lo bám mùi sau khi nấu nướng
    Dọn dẹp và giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không phải là một chuyện đơn giản, nhất là khi đối diện với một căn bếp đã lâu rồi không được vệ sinh, chăm chút cẩn thận. Tuy nhiên bạn có thể bắt đầu cải thiện căn bếp của mình với từng tips nhỏ dưới đây. Áp dụng thường xuyên là bạn hồ biến căn bếp nhà mình thêm xinh và gọn gàng trông thấy đấy.

    Lên kế hoạch dọn dẹp thường xuyên để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho sẽ trở nên dễ hơn nhiều nếu có một lịch trình rõ ràng khoa học. Với một tờ giấy note trên tủ lạnh, đánh dấu trên tờ lịch treo tường hoặc nếu kỹ tính hơn bạn có thể đặt một ghi chú nhắc nhở trên điện thoại để tránh bị quên.

    Tạo cho mình một thói quen khoa học, dọn dẹp theo luồng thời gian được phân công hợp lý sẽ không làm chúng ta bị chán nản, bất lực khi nảy ra ý tưởng tổng vệ sinh căn bếp vào một ngày nào đó không cố định.
    [​IMG]
    7 tips giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không lo bám mùi
    Bạn có thể phân công thành những công việc nhỏ thực hiện theo ngày và theo tuần như bên dưới đây để giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho:

    Công việc theo ngày:
    • Dọn dẹp và rửa sạch bát đĩa, dụng cụ nấu ăn sau mỗi bữa ăn, không để dồn lại cho lần nấu nướng tiếp theo vì sẽ gây bừa bộn, bốc mùi.
    • Sau khi nấu hoặc sau khi dùng bữa xong cần lau chùi khu vực nấu nướng, bàn ghế ăn sạch sẽ.
    • Quét và lau dọn khu vực nhà bếp sạch sẽ mỗi ngày, đổ rác thường xuyên, đặc biệt là các loại rác hữu cơ để tránh bốc mùi hôi.
    • Các vết như dầu bắn ra bếp, nước trái cây đổ ra sàn, thức ăn dính trên bàn ăn cần được dọn dẹp ngay, lau chùi sạch sẽ để tránh tình trạng bám dính thành mảng bám.
    Công việc theo tuần:
    • Dọn sạch tủ bếp từ trong ra ngoài, kiểm tra hạn sử dụng của các thực phẩm khô, gia vị.
    • Vệ sinh tủ lạnh, loại bỏ các thực phẩm đã quá hạn, hư hỏng.
    • Dọn và chà rửa khu vực bếp sạch sâu với các loại tẩy rửa chuyên dụng.
    • Vệ sinh thùng rác và khử trùng sạch sẽ.
    [​IMG]
    Lên kế hoạch dọn dẹp thường xuyên để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Để cho nhà bếp luôn sạch sẽ và thơm tho, bạn nên trang bị giấy vệ sinh để dễ dàng lau dọn vết bẩn, thức ăn đổ ra bàn ghế. Gợi ý cho bạn một số loại khăn giấy vệ sinh thấm hút tốt dùng cho nhà bếp:

    Hộp Khăn Giấy Kleenex Ultra Facial Tissue

    Khăn Giấy Cuộn Bounty Paper Towel Advanced

    Giấy Cuộn Clorox (598g) 85 tờ – Mỹ

    Đối với mảng bám cứng đầu bạn có thể sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng như Nước Lau Sàn Pine-Sol Multi Surface Cleaner. Ngoài tác dụng lau sàn sạch sẽ, bạn cũng có thể dùng sản phẩm để làm sạch cửa kính, gương nhà tắm, tẩy đi các vết bám cứng đầu rất nhanh.

    Địa chỉ mua Nước Lau Sàn Pine-Sol Multi Surface Cleaner nhập khẩu chính hãng tại đây.

    Sắp xếp hợp lý cũng là cách để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Một gian bếp với đồ dùng, chén bát, dụng cụ nấu ăn để bừa bộn thì việc giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho là điều khá khó khăn. Những vật dụng và thực phẩm để không hợp lý sẽ gây bốc mùi, không bảo quản được lâu, thậm chí thời gian nấu nướng của chúng ta cũng tiêu tốn nhiều hơn.

    Muốn nhà bếp luôn sạch sẽ và thơm tho, hãy bắt đầu với việc sắp xếp các vật dụng nhà bếp sao cho hợp lý. Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp sau đây:
    • Sắp xếp theo chiều dọc, đặc biệt là các vật dụng như chảo, nắp xoong, đĩa,… như vậy bạn sẽ dễ dàng lấy ra khi cần lại vừa tiết kiệm được diện tích sử dụng.
    • Đặt các đồ dùng cùng chức năng ở gần nhau. Điều này là vô cùng cần thiết vì thành viên gia đình bạn có thể dễ dàng tìm thứ mình cần, bảo quản các vật dụng tốt hơn tránh trầy xước hay vỡ vì va đập vào nhau, hơn nữa còn giúp căn bếp nhà bạn gọn gàng và thẩm mỹ hơn.
    • Tận dụng các khoảng không gian trống giúp nhà bếp nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho hơn. Tình trạng đồ đạc bày bừa không còn nữa vì bạn đã tận dụng được khoảng trống trên tường nhà bếp, khoảng trống dưới bồn rửa bát,… vừa nới rộng được không gian, vừa làm gian bếp gọn gàng hơn.
    [​IMG]
    Sắp xếp hợp lý cũng là cách để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Lắp đặt thùng rác là việc nên làm nếu bạn muốn nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Hằng ngày chúng ta sử dụng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, lượng rác thải ra không hề ít, đặc biệt là rác thải hữu cơ rất dễ gây bốc mùi. Lặp một chiếc thùng rác sẽ giúp bạn xử lý rác thải tốt hơn, tránh tình trạng bốc mùi giúp nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho.

    Một vài kiểu thùng rác được ưa chuộng hiện nay là kiểu thiết kế lắp đặt trực tiếp vào khoang tủ bếp, có thể kéo ra kéo vào tiện lợi. Bạn nên trang bị 2 loại thùng rác: một dành cho rác có thể tái chế, một dành cho rác không tái chế. Như vậy sẽ dễ dàng xử lý hợp và không gây ô nhiễm môi trường.
    [​IMG]
    Lắp đặt thùng rác là việc nên làm nếu bạn muốn nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Loại bỏ các đồ dùng không cần thiết ra khỏi nhà bếp của bạn.
    Làm nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không hề khó nếu bạn luôn biết cách dọn dẹp và làm gọn tủ bếp của mình. Những vật như nồi chảo đã móp méo, không sử dụng đến nữa nên ưu tiên bỏ đi để làm rộng nhà bếp của bạn. Không nên mua quá nhiều loại chén đĩa với các chất liệu dễ vỡ, nên ưu tiên loại chén bát có thể sử dụng được lâu dài.

    Bạn có thể tham khảo các loại chén, dĩa, tô từ nhựa melamine với kiểu dáng thanh lịch và độ bền cao góp phần giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho ở dưới đây:

    Tô Melamine 23cm

    Cặp 2 Dĩa Melamine 24cm

    Cặp 2 Chén Melamine 15cm

    Cặp 2 Chén Melamine 15cm
    [​IMG]
    Loại bỏ các đồ dùng không cần thiết ra khỏi nhà bếp của bạn.
    Hạn chế dầu mỡ bắn ra giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Một trong những nguyên nhân gây ra mùi khó chịu cho căn bếp nhà bạn chính là mùi dầu mỡ bám dính trên bếp. Không chỉ gây ra mùi, dầu mỡ bắn ra ngoài còn gây những vết bám bẩn khó vệ sinh. Để giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho, bạn có thể áp dụng những cách như: sử dụng các loại chảo chống dính thành cao, cho một ít muối vào dầu trước khi chiên thực phẩm, sử dụng màn chắn thay vì nắp đậy,…

    Đối với những vết bẩn do dầu mỡ bắn ra ngoài, bạn có thể xử lý bằng cách rắc một ít bột baking soda hoặc dùng lát chanh tươi chà lên bề mặt vết bẩn vài phút, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch.
    [​IMG]
    Hạn chế dầu mỡ bắn ra giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Dùng các biện pháp khử mùi giúp căn bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Sau những bữa ăn ngon là một căn bếp lộn xộn cần được dọn dẹp nhưng khi mọi thứ đã ngăn nắp, mùi thức ăn thừa vẫn còn bám lại, làm không khí bếp ngột ngạt. Đây chắc hẳn là một vấn đề khó chịu ngăn cản bạn tạo nên muộn không gian nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho.

    Để khử mùi hoặc tạo mùi thơm cho căn bếp nhà bạn cũng không quá khó với một số mẹo sau:
    • Dùng các loại lá, thảo mộc để căn bếp thơm mát: Bạn có thể trồng các loại cây như hương thảo, bạc hà, xô thơm,…. trong các chậu nhỏ đặt trong các góc bệp để tạo mùi hương thơm. Hoặc tận dụng các vỏ trái cây kết hợp cùng một ít lá dứa, lá bạch đằng treo trong phòng bếp có tác dụng khử mùi rất tốt.
    • Dùng tinh dầu: sử dụng các loại tinh dầu cam quýt, mùi gỗ trầm nhẹ tạo mùi thơm thoang thoảng dễ chịu mà còn có tác dụng thư giản, tạo cảm hứng nấu nướng.
    • Dùng các loại xịt phòng chuyên dụng: Sau các bữa ăn có sử dụng gia vị nặng mùi như nước mắm, tỏi, hành tây, cà ri, rau mùi, mù tạt,… sẽ để lại lớp mùi không hề dễ chịu, để xoa tan bầu không khí này bạn có thể sử dụng các loại xịt phòng chuyên dụng, khử bay mùi hôi, trả lại phòng bếp luôn sạch sẽ thơm tho cho gia đình ban.
    [​IMG]
    Dùng các biện pháp khử mùi giúp căn bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Một số loại xịt phòng nhập khẩu chính hãng khử mùi, tạo hương tốt bạn có thể tham khảo:

    Chai Xịt phòng khử mùi Febreze Air Refresher Spray

    Set Xịt phòng khử mùi Febreze Air Refresher Spray

    Xịt phòng diệt khuẩn lysol disinfectant spray crisp linen scent 538g
    [​IMG]
    Dùng các biện pháp khử mùi giúp căn bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Dán nhãn cho các loại thực phẩm, gia vị để nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho
    Một điều rất đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn đến việc giữ nhà bếp luôn sạch sẽ chính là dán nhãn và phân loại cho các thực phẩm thừa, hộp đựng thực phẩm, lọ gia vị.

    Hãy thử tưởng tượng bạn cần một lọ gia vị trong lúc chế biến món ăn những mãi không tìm ra, phải lục tung cả kệ đựng gia vị thật là bất tiện đúng không? Tương tự với các thực phẩm còn thừa, nếu không ghi chú lại bạn sẽ không biết hạn sử dụng của chúng, thời gian để tìm ra món mình muốn cũng rất mất thời gian.

    Để tiết kiệm thời gian đồng thời giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho, bạn chỉ cần dành một ít thời gian để điền tên và hạn sử dụng của hộp thực phẩm thừa và các lọ gia vị trong bếp của mình.

    Lưu ý nhỏ là đối với các món ăn thừa hoặc thực phẩm tươi sống, bạn nên cho vào túi zip và rút chân không ở ngăn mát tủ lạnh để bảo quản tốt hơn, tránh hư hỏng gây lãng phí.

    Gợi ý cho bạn các loại túi zip nhập khẩu tốt nên sử dụng để bảo quản thực phẩm:

    Túi Zip Ziploc Double Zipper Freezer Bag, Quart 216 Túi – Hộp

    Túi Ziploc Slider 2in1 Storage Bag Variety Pack 166 túi – Hộp
    [​IMG]
    Dán nhãn cho các loại thực phẩm, gia vị
    Kết Luận
    Trên là những mẹo hay để chăm sóc mái ấm của gia đình bạn do Bách Hóa CC Shop tổng hợp. Hy vọng qua bài viết 7 Tips giữ nhà bếp luôn sạch sẽ thơm tho không lo bám mùi trên, bạn đã có những thông tin hữu ích trong việc dọn dẹp và bảo quản căn bếp của bạn. Chúc bạn thành công và hãy để lại bất cứ bình luận nếu có bất cứ thắc mắc nào nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này