Thông tin: 70% Khách Du Lịch Là Nữ, Đã Đến Lúc Ngành Du Lịch Chú Ý Đến Điều Này

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi firefly_shine, 22/8/2016.

  1. firefly_shine

    firefly_shine Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2011
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Khách du lịch ở trung tâm nghiên cứu Charles Darwin, đảo Santa Cruz ở Galapagos, quốc gia Ecuador.

    Lần đầu tiên Colleen Cox xa chồng cùng căn nhà thân yêu ở Lynn để đi du lịch một mình đến Biển Skeleton thuộc Namibia, cô ấy rất ngạc nhiên khi trong tour mà cô tham gia có tới 9/ 12 người là nữ.
    Một số người phụ nữ trong chuyến đi đã nói đùa: đằng sau một sự nghiệp thành công hẳn là những chuyến du lịch độc lập với những trải nghiệm chưa từng có, chẳng hạn: ngắm sương mù bao phủ trên bờ biển Châu Phi mà không có đàn ông bên cạnh.
    Cox băn khoăn không biết trong chuyến đi này hay những chuyến đi khác, liệu có gặp nhiều trở ngại khi hầu hết người đi du lịch trong nhóm đều là nữ?

    Như quan sát của Cox và những người bạn đi cùng, số lượng khách nữ áp đảo khách nam trong các chuyến du lịch thăm quan nghỉ dưỡng.

    [​IMG]


    Hiện nay, theo báo cáo của Khoa kinh doanh, đại học George Washington 2/3 khách du lịch là phụ nữ. Trong đó, báo cáo của hãng nghiên cứu marketing ngành du lịch khách sạn MMC Global cho biết, 54% khách du lịch nữ thuộc top thu nhập cao: 250,000 đô la/ năm, con số này tăng so với 42% vào năm 2010. Khá nhiều phái đẹp đi du lịch một mình hoặc lập nhóm đi cùng những người phụ nữ khác, đa dạng về độ tuổi, tình trạng độc thân hay có gia đình, đang nuôi con nhỏ.

    Một người phụ nữ trẻ tại Massachusetts kể lại, cô ấy sẽ không lấy chồng trước tuổi 29. Đó cũng là độ tuổi trung bình của phụ nữ tại đây với 28 triệu phụ nữ độc thân từ trên 35 tuổi ở Mỹ. Phụ nữ ngày nay có tuổi thọ cao hơn và do đó, đông hơn so với nam giới vào lứa tuổi về hưu, là lúc nhu cầu du lịch tăng cao.
    Theo ước tính của Hiệp hội ngành du lịch, có tới 32 triệu phụ nữ độc thân đi du lịch ít nhất một lần mỗi năm, khoảng 1/3 trong số họ đi nhiều hơn 5 lần, hoặc hơn thế.
    Nhưng theo ý kiến của những người trong cuộc, nhân khẩu học không phải là nguyên nhân duy nhất cho xu hướng này. Đàn ông dường như thích du thám Sao Hỏa, còn phụ nữ thì thích làm chủ Sao Kim.


    “Ngày càng có nhiều phụ nữ độc lập hơn về tài chính, họ có sự nghiệp vững chắc hoặc không thích kết hôn, và họ ngày càng thích đi du lịch nhiều hơn” – April Merenda, chủ tịch của một club du lịch dành riêng cho nữ giới có tên là Gutsy.
    “Sau khi kết hôn, nếu người chồng không chia sẻ sở thích cùng họ hoặc không tham gia vào lịch trình những chuyến đi, những người phụ nữ sẽ nảy sinh nhu cầuđi du lịch một mình.”

    [​IMG]


    Theo bà Jennifer Tombaugh, chủ tich hiệp hội tổ chức tour du lịch Tauck, Phụ nữ cũng dễ có thói quen du lịch một mình trong những chuyến đi kết hợp với công việc, số lượng khách du lịch là nữ đã tăng gấp đôi kể từ năm 2012. Và mạng xã hội đã giúp họ, từ những người xa lạ trở thành những người bạn đồng hành thân thiết, có chung sở thích đi du lịch.


    [​IMG]


    Theo Carol Dimopoulos, chủ tịch công ty Prillo Tours, phụ nữ thỉnh thoảng cũng có nhu cầu thư giãn bằng cách hẹn hò với những người bạn cùng phái và 70% khách hàng của họ là nữ giới. Những khách hàng này nhận ra sở thích của họ là đi du lịch cùng nhau thay vì với chồng và con của họ. Kể cả bạn yêu chồng và cậu con trai của mình nhiều đến thế nào thì cũng không khiến bạn cô đơn hơn khi dành cho mình một khoảng trời riêng.
    “Những người phụ nữ thuộc thế hệ Millennial (sinh năm 1980 – 2000) chính là nhân tố chính của xu thế này” – đó là ý kiến của Ann Fishman, giảng viên marketing tại đại học New York và là tác giả của cuốn Marketing cho đối tượng phụ nữ thuộc thế hệ Millennial.
    Điều đó không có gì đáng xấu hổ cả, họ đã đi du lịch khắp thế giới cùng gia đình rồi. Nhưng họ cũng là những người phụ nữ giàu năng lượng, độc lập và giao thiệp rộng vì thế đây là nhu cầu chính đáng của họ.
    Trong khi đó, “thế hệ trẻ muốn trải nghiệm cuộc sống thật nhiều khi khám phá và học hỏi ở nhiều nơi, đó cũng là cách họ hiểu hơn về chính mình và không bỏ lỡ những niềm vui mà cuộc đời đã ban tặng” – chủ tịch của hội du lịch khám phá – Joe Cali nhận định khi mà câu lạc bộ của họ có tới 67% là nữ. Tôi thường nghe những người phụ nữ tâm sự rằng, chồng của họ không có hứng thú đi du lịch vào thời điểm này, bởi vì anh ấy đã đi du lịch trong thời gian đi công tác rồi, vì thế họ muốn được đi du lịch một mình hoặc với những cô bạn gái thân thiết.
    Hay liệu bạn có thể đổ lỗi cho Julia Roberts được không? Khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch nói rằng, động cơ đi du lịch của phụ nữ còn được thúc đẩy thông qua những cuốn sách, những bộ phim nổi tiếng như “Eat, Pray, Love” kể về hành trình của một người phụ nữ đi du lịch khắp thế giới sau cuộc hôn nhân đổ vỡ và “Dưới ánh nắng mặt trời chói chang ở Tuscan”, người phụ nữ Mỹ ấy đã có nhân duyên chuyển đến Tuscany. Cách phụ nữ đi du lịch cũng khác so với đàn ông. Họ thích những chuyến phiêu lưu, được đắm mình trong văn hóa bản địa tại một quốc gia xa lạ nào đó, họ cũng dễ bị thu hút bởi những dự án cộng đồng.


    Khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ trong hành trình của họ, có thể bạn sẽ bắt gặp họ đang trò chuyện say sưa với một chủ quán café, hay họ đang hỏi han những người dân bản địa. Họ thích nói chuyện, họ thích hòa nhập và khám phá.


    Còn đối với đàn ông, hầu hết họ thậm chí còn chẳng thích hỏi đường ai đó.
    Trong khi đó, nhiều người đàn ông khác yêu thích cuộc sống của những thuyền trưởng, những hành trình lênh đênh trên biển, số khác thích những phút giây giải trí với golf, thì những người phụ nữ lại thích được phiêu lưu với những chuyến du lịch. Có thể là vì phụ nữ, theo bản năng từ thuở xưa, có thể dễ dàng gặp gỡ và đồng cảm với người phụ nữ khác.

    [​IMG]


    Ngành du lịch cũng vì thế mà có chút xáo trộn để cập nhật xu hướng này. Sau tất cả, “khi bạn có một thị trường với 40 triệu phụ nữ, hãy tin tôi, các nhà kinh doanh sẽ phải chuyển hướng đi theo họ ngay thôi” – theo Fishman. Điều này cũng làm thay đổi bộ mặt của ngành du lịch.
    Tại Las Vegas, hội nghị về chủ đề phụ nữ với ngành du lịch và lữ hành Quốc tế được tổ chức vào mùa xuân hàng năm bởi một club mới được thành lập – Wanderful, nơi những người phụ nữ yêu thích du lịch có thể gặp gỡ và trao đổi. PADI, hiệp hội hướng dẫn Lặn chuyên nghiệp cũng vừa tổ chức lần thứ hai ngày hội lặn biển dành riêng cho phụ nữ.


    Các khách sạn ở Châu Âu và một vài khách sạn ở Mỹ đã thiết kế những tầng dành riêng cho khách hàng nữ với những tiện nghi riêng biệt, nhân viên phụ vụ cũng hoàn toàn là nữ. thương hiệu khách sạn Indigo thuộc tập đoàn InterContinental cũng vừa ra mắt những căn phòng với phòng tắm rộng hơn, thiết kế màu sắc hơn và những thay đổi khác tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Chuỗi dịch vụ Kimpton và Wyndham cũng có những chương trình đặc biệt dành cho những khách du lịch là phụ nữ độc thân. Họ chào bán các sản phẩm bàn là hơi cầm tay, tẩy trang, túi xách lớn đeo vai và các đồ phụ kiện phục vụ cho yoga. Palace Resort giới thiệu sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm và máy là tóc cho phụ nữ được trang bị trong mỗi phòng với thông điệp “Bạn có thể mang ít đồ hơn khi đi du lịch và nghỉ dưỡng tại Palace Resorts”. Tất cả những thay đổi này đều nhằm nhắm đến đối tượng khách hàng phụ nữ.


    Khách du lịch nữ đã tạo ra một làn sóng thay đổi mạnh mẽ về giá của các sản phẩm dịch vụ dành cho đối tượng độc thân.

    Các công ty tàu du lịch và công ty tổ chức tour du lịch uy tín đưa ra mức giá thấp hơn đối với khách du lịch một mình. Điều này lại càng khuyến khích những người phụ nữ độc thân đi du lịch nhiều hơn. Những chuyến đi trở nên dễ dàng hơn với: mức giá thấp hơn dành cho phòng đơn, kỳ nghỉ dài ngày và tư vấn miễn phí các buổi đi du lịch đường bộ.
    Từ sau chuyến đi đầu tiên đến Namibia, Cox đã đi du lịch một mình đến Lào, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Maroc, cô cũng vừa đặt vé cho chuyến đi một mình đến Ấn Độ. Cox nói rằng cô thích được nhìn thấy nhiều những người khách du lịch là nam giới trong những hành trình, cô mong muốn chồng mình đồng ý lên kế hoạch cùng cô ngắm châu Phi hoang dã từ trên đỉnh một ngọn thác.


    Tác giả: Jon Marcus GLOBE CORRESPONDENT

    Dịch bởi: vinatravel.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi firefly_shine
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    nữ đi chơi nhiều mà :)
     
  3. HaNguyen7802

    HaNguyen7802 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mùng 2/9 tới chị có muốn đi du lịch đâu ko? Em bên lữ hành đây,hi
     
  4. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Ôi lâu lắm rùi e chả dc đi đâu vì bận con nhỏ. Haizz
     
  5. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    wow! Giờ mới biết tin này
     
  6. msgirlchibi

    msgirlchibi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    có lẽ nữ thích đi chơi, chụp ảnh, còn con trai chỉ thích đơn giản chứ không màu mè
     
    firefly_shine thích bài này.
  7. firefly_shine

    firefly_shine Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2011
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Qua giai đoạn này là lại có thể tung tẩy được rồi mn ạ ^^
     

Chia sẻ trang này