8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi love_tre_con, 6/3/2013.

?

Bạn nghĩ gì về việc tặng quà cho phái nữ ngày 8/3?

  1. Đàn ông không có trách nhiệm phải tặng quà

    0 phiếu
    0.0%
  2. Tặng quà là cách đàn ông tôn vinh phái nữ

    2 phiếu
    66.7%
  3. Chỉ cần tình cảm chân thành dành cho phái nữ là đủ

    1 phiếu
    33.3%
  4. Đòi tặng quà là sự đòi hỏi thái quá của phái nữ

    0 phiếu
    0.0%
  1. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Sáng nay lướt web xem tình hình các chị em dự định gì cho 8/3 sắp tới, em bất ngờ khi đọc được bài viết này. :-k:-k:-kThật ra thì em thấy bài viết cũng có cái đúng nhưng dù sao một người đàn ông cũng không hiểu hết được những suy nghĩ và mong muốn của phụ nữ chúng ta được. :cry::cry::cry:Thôi thì share đây để các mẹ đọc và cho ý kiến nhé!

    "Tôi đang muốn nói tới những người phụ nữ coi ngày Quốc tế Phụ nữ như một cơ hội để đòi hỏi những món quà vật chất mà quên đi giá trị tinh thần đầy thiêng liêng của ngày này.

    Mùng 8/3 sắp đến, hẳn sẽ có nhiều chị em muốn biến cánh đàn ông chúng tôi thành nô lệ, đòi chúng tôi phải tặng món quà này nọ và cho rằng đó mới là cử chỉ ga lăng của 1 người đàn ông lý tưởng.

    Một nửa thế giới này là phụ nữ và với tư cách đại diện cho một nửa còn lại tôi muốn thưa với các chị em rằng cánh đàn ông chúng tôi luôn biết rằng ngày 8/3 là 1 ngày rất đặc biệt, là ngày mà cả thế giới tôn vinh phái nữ.

    Tất nhiên là phụ nữ luôn xứng đáng có được sự tôn vinh ấy nhưng một sự thật phũ phàng là chúng tôi nhiều khi "phát ngấy" với ngày này. Dường như luật bất thành văn, cứ đến ngày này các chị em tự cho mình cái quyền vòi vĩnh quà tặng cánh đàn ông chúng tôi. Cái sự đòi hỏi thái quá ấy vô tình đã làm giảm giá trị của phụ nữ, dường như đó hành động tự hạ thấp mình và làm mất đi ý nghĩa của ngày 8/3.
    [​IMG]
    Quà tặng không phải là thước đo tình cảm của cánh mày râu dành cho phái nữ (Ảnh minh họa)

    Nói đâu xa, một chị đồng nghiệp ở cơ quan tôi tâm sự rằng, ngày còn đang yêu nhau, chồng chị chưa bao giờ quên tặng quà vào ngày 8/3. Thậm chí, lúc đó anh chồng của chị còn mong chờ đến ngày này để được thể hiện tình cảm khiến chị lúc đó cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện với bạn bè xung quanh lắm. Ấy vậy năm đầu tiên khi mà đã thành vợ chồng rồi thì việc tặng quà dường như bị rơi vào quên lãng, thậm chí đến lời chúc cũng không có.

    Năm nay gần 8/3, chị đã nói trước với chồng rằng: "Anh đừng quên quà 8/3 đấy nhé. Em thích cái lọ nước hoa Salvatore Ferragamo, thích cái túi hiệu Gess". Chị cũng không quên đưa hẳn địa chỉ cửa hàng cho chồng chị đến mua, đỡ tốn thời gian mất công anh đi tìm mà giá cả hợp lý đã được chị nghiên cứu từ lâu.

    Hay như câu chuyện tội nghiệp của cậu bạn thôi. Bạn tôi hiện đang làm cho 1 công ty bất động sản. Trước đây kinh tế khá, lương thưởng nhiều nên chẳng tiếc gì mỗi khi mua quà cho cô người yêu vốn thẳng tính, chẳng bao giờ vòng vo mà cũng không đỏng đảnh bắt bạn tôi đoán cô ấy thích quà gì.

    Năm nay kinh tế khó khăn, lương chỉ 5 triệu thôi mà vẫn bị công ty nợ lương nên bạn tôi đang méo mặt khi chưa đến mùng 8/3 nhưng cô người yêu xinh đẹp đã gợi ý luôn: "Anh ơi điện thoại em đang bị hỏng rồi, mùng 8/3, anh mua cho em cái smartphone cảm ứng nhé". Với đòi hỏi của nàng thì cậu bạn tôi chẳng biết xoay đâu ra nữa, nói gì mua cái gì? Chẳng nhẽ lại bảo: "Em ơi, anh đang sống nghèo, không yêu em được nữa?"

    Lang thang trên các diễn đàn mạng thì tôi mới thấy nhiều đấng mày râu cũng lúng túng, khó xử trước những giận hờn của chị em khi không được tặng quà 8/3. Có người đòi chia tay vì người yêu không tặng quà, người thì để status "nổi loạn" trên Facebook vì chồng chỉ tặng hoa cho mẹ còn vợ thì không được gì, rồi thì lập cả nhóm và không quên lôi kéo các đồng minh khác thi nhau nói xấu cánh đàn ông chúng tôi...v..v...và còn nhiều lắm những câu chuyện rất bi hài về việc tặng quà 8/3 mà tôi không tiện kể ra đây.

    Tôi chỉ muốn nói với các chị em phụ nữ rằng đừng để chúng tôi cảm thấy sợ ngày 8/3. Trong mắt chúng tôi phụ nữ luôn đẹp và đáng yêu, luôn giành được sự quan tâm đặc biệt của chúng tôi. Hãy để 8/3 là dịp để chúng tôi thể hiện tình cảm của mình đối với những người mà mình yêu thương và tặng quà nếu chúng tôi muốn. Đôi khi, không tặng hoa, tặng quà mà chỉ là 1 lời chúc chân thành tự đáy lòng thì chị em hãy lấy đó làm vinh dự chứ đừng "ra lệnh" cho chúng tôi phải có nghĩa vụ làm như thế này như thế kia, và cũng đừng đòi quà 1 cách phô trương mà dễ làm chúng tôi coi thường chị em."
    (Nguồn MegaFun)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi love_tre_con
    Đang tải...


  2. be_con

    be_con Banned

    Tham gia:
    5/3/2013
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Chồng mình cũng không hay tặng quà lắm, nhưng mình cũng không đòi hỏi hay vì thế mà giận. Bởi mình nghĩ khi lấy nhau rồi, thì sự thông cảm, thấu hiểu mới là chính, thậm chí chỉ cần chồng vào bếp phụ 1 buổi cũng thấy hạnh phúc. Ừ thì cũng thích được tặng quà, nhưng mà nghĩ chồng mà mua quà đắt tiền cho mình thì lại thấy xót hơn ý :">
     
  3. mechitvasau

    mechitvasau Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2013
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Mình chưa bao giờ mở miệng em muốn cái này, em muốn cái kia. 8.3 Chồng mình năm nào cũng tặng hoa cho vợ. Vui thì vui thật nhưng nghĩ đến giỏ hoa mấy trăm nhìn lại xót. Nhiều lần định bảo chồng thôi không phải mua hoa cho vợ nữa nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tặng hoa là thể hiện sự quan tâm, lãng mạn. Mà một năm mới có một ngày, để mình thấy được chồng quan tâm. Thành vợ, thành chồng rồi vẫn cần những giây phút lãng mạn như thế...
     
  4. anmyduthuynguyen

    anmyduthuynguyen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    hihi, đúng là có nhiều trường hợp giống như trên, nhưng đâu phải tất cả đều thế chủ top nhỉ
     
  5. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,047
    Đã được thích:
    1,166
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    cơm đâu chả gạo nhà này, mua quà cho vợ bằng tiền sữa, bỉm của con thì phải cân đong chứ bớt một buổi hôm nhậu hay vài chục điểm lô có đáng ko hả đáng mày râu đáng kính
    các ông cứ xoáy vào sự thuk dụng của chị em chứ nếu đấy là món đồ mà bà xã yêu thik thì đằng nào nàng chả mua bằng dc, mua vào dịp ngày lễ thì còn đỡ hơn ý chứ, nếu ko thì mình mua món khác về song vợ vẫn ra hàng rinh món đó về, thế là mất 2 lần tiền nhá, nếu chàng thấy khó chịu về sự thực dụng của chị em thì luk đó chàng sẽ khó chịu gấp đôi đấy ah
     
  6. hangloi

    hangloi AN CƯ LẠC NGHIỆP

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    9,047
    Đã được thích:
    1,166
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    mà tớ cũng đính chính là tớ chưa bao jo đòi mua ji cả, thích ý ah, đây tự nhích, vẫn tiền của chàng nhá
    tớ chả thuộc nhóm các mẹ thực dụng nên ko phải tớ bênh ji các nàng ấy cả, dù ji thì tớ vẫn thấy thà nàng nói cho biết thik ji để mua còn hơn mua về để xó song lại tự đi mua đồ mình thik
    nhà tớ ý ah, ngày lễ ji cũng thế, chàng nhà tớ tự dọn dẹp nhà của, mua 1 lọ hoa tươi, thế là đủ
     
  7. viet_u7891

    viet_u7891 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/12/2011
    Bài viết:
    1,130
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Đâu phải phụ nữ ai cũng thế đâu, có quà thì vui, không có thì buồn tí thôi, thấy tủi thân tí, chứ đâu có như lời anh ấy nói nhỉ, Ăn thua là người đàn ông có tấm lòng hay không? chứ đọc bài viết thấy sỗc quá đi.
     
  8. thanhbinhhn

    thanhbinhhn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,624
    Đã được thích:
    1,534
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Mình chẳng quan trọng lắm mấy ngày phụ nữ này, mặc dù mình là phụ nữ, mình bảo với ông chồng mình là quan trọng sống 364 ngày sao cho sống chứ đừng sống vì 1 ngày để thể hiện mình :))
     
  9. muaphm

    muaphm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/11/2012
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Những người phụ nữ vì gia đình thì không bao giờ vòi vĩnh quà từ chồng. Mình không cho chồng mua quà ngày 8/3 vì không muốn lãng phí tiền dù mình không hề nghèo. Mình coi thường đám đàn ông có thể bỏ hàng đống tiền ăn nhậu hay gái gú nhưn không mua quà 8/3 cho vợ, nhưng mình coi thường hơn những bạn gái/vợ vòi vĩnh quà tặng từ bạn trai/chồng
     
  10. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Em thấy mẹ vừa thích lãng mạn, vừa muốn tiết kiệm tiền cho gia đình, em gợi ý là mẹ nó gợi ý chồng mua 1 bông hồng thôi :D vừa lãng mạn, vừa tiết kiệm còn gì ;)
     
    mechitvasau thích bài này.
  11. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Cái này mình nghĩ mẹ nó cũng cần cân nhắc lại, nếu "vòi vĩnh" mua 1 món quà gì giá cả k quá đắt, đôi khi chỉ là một bông hoa, một cái tạp dề...thì cũng k đến mức bị "coi thường" nhỉ. Phụ nữ chúng ta "vì gia đình" nhiều rồi, nhưng đôi khi gia đình lại quên đi vai trò của chúng ta. Nếu mình cứ "vì gia đình" mà không tạo cơ hội cho ông chồng thể hiện sự quan tâm, thì có khi ông chồng lại có nhu cầu đi quan tâm bên ngoài ý chứ. Đôi khi cũng phải nhắc cho ổng nhớ rằng mình cũng có nhu cầu, cũng cần sự quan tâm mẹ nó ạ. Đàn ông nhiều khi vô tâm, mình k nói thì họ lại nghĩ mình "ổn" ...
     
  12. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Quan điểm rất rõ ràng và dứt khoát ah nha!!!
     
  13. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân thôi mà bạn, mình đọc để biết thêm và rút kinh nghiệm :D
     
  14. love_tre_con

    love_tre_con Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Oh, mình thấy cách nghĩ này của mẹ nó rất hay, mình chưa nghĩ tới TH này, nhưng công nhận là mua quà cho vợ đi đâu mà thiệt, còn hơn đem tiền cho gái hoặc nhậu nhẹt hết với bạn bè mẹ nó nhỉ!
     
  15. dichvuone

    dichvuone Banned

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    nghe tiêu đề thấy không thích rùi
     
  16. mebixinh

    mebixinh Thành viên Hội Cún 82

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    20,601
    Đã được thích:
    6,544
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: 8/3 - Tôi coi thường phụ nữ

    Cứ như mình thì một nửa kia còn lại chả bao giờ phải lo tốn xèng, hiiiiiiiiiiiii. Những ngày này ít khi mình được tăng hoa hay quà nên cũng quen, mà chẳng bao giờ đòi hỏi gì. Chiều nay xã nghỉ làm ở nhà bảo sẽ làm lẩu đây :D. Thế là chào mừng roài.
     

Chia sẻ trang này