Kinh nghiệm: 8 Bài Tập Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuthu248, 15/2/2017.

  1. thuthu248

    thuthu248 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Bài tập thoái hóa đối sống cổ là liệu pháp pháp hiệu quả nhất cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị. Những liệu pháp vật lí luôn mang lại những kết quả bất ngờ mà lại không tốn chi phí.



    Thoái hóa đốt sống cổ hiện nay chính là căn bệnh khiến cho rất nhiều người cảm thấy lo lắng và mệt mỏi bởi nó không chỉ khiến cho người bệnh đau đơn mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động hàng ngày khác. Dưới đây chính là những bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả giúp tăng độ đàn hồi cho xương, giúp xương sống chắc khỏe hơn được nhiều người áp dụng thành công, nhất là đối với những người bệnh đang ở mức độ nhẹ hoặc những bệnh nhân vừa trải qua quá trình phẫu thuật.

    [​IMG]
    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất phổ biến ở người lớn tuổi

    Bài tập 1: Kéo giãn cột sống cổ
    Với bài tập kéo giãn cột sống cổ thì người bệnh trong tư thế nằm ngửa, người trợ giúp sẽ ngồi phía trên đầu người bệnh sau đó dùng hai tay đặt dưới xương chẩm để nâng đầu người bệnh lên. Đồng thời lúc đó dùng lực kéo vuông góc với trục đứng giúp làm giãn cột sống cổ kéo về phía người trợ giúp đến khi nào thấy mỏi thì giảm từ từ. Kiên trì tập tư thế này 15 lần nữa.

    Bài tập 2: Tư thế gập cổ
    Với bài tập tư thế gập cổ thì người bệnh nằm ngửa sau đó dùng hai tay xuôi theo chân và gập cổ về phía chân khi nào thấy mỏi thì nghỉ và thực hiện bài tác này 15 lần một ngày.

    Bài tập 3: Tư thế ưỡn ngực và cổ
    Trong bài tập thoái hóa đốt sống cổ này, người bệnh nằm ngửa, tiến hành gập hông và gối hai bên sao cho 2 bàn chân vẫn chạm đất, khuỷu tay chống xuống nệm. Ngực và cổ ưỡn ra sau, giữ lại, khi nào thấy khó chịu thì nghỉ. Ngày làm 15 lần.

    Bài tập 4: Động tác vặn đầu
    Người bệnh nằm ngửa sau đó tay trái sẽ đặt phía bên đầu trái và nghiêng đầu qua bên trái sau đó dùng lực giữ nguyên vị trí đầu đến khi nào thấy mỏi thì nghỉ sau đó làm ngược lại ở bên phải. Mỗi ngày thực hiện bài tập này 15 lần.

    [​IMG]
    Các động tác trong bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ

    Bài tập 5: Động tác gập đầu về phía trước
    Với bài tập thoái hóa đốt sống cổ này người bệnh hãy ngồi tựa lưng vào ghế sau đó gập đầu về phía trước sau đó tay trái đặt lên trán để giữ đầu được cố định và hãy thực hiện tương tự với tay còn lại. Mỗi ngày người bệnh hãy thực hiện bài tập này 15 lần.

    Bài tập 6: Tư thế nghiêng đầu sang một bên
    Người bệnh hãy ngồi tựa lưng vào ghế và dùng tay phải giữ đầu bên trái rồi nghiêng đầu về phía bên phải. Lúc đó cũng dùng tay trái giữ cố định đầu trong khoảng một thời gian đến khi nào thấy mỏi thì hãy dừng lại sau đó làm tương tự với bên còn lại. Tiến hành thực hiện này tập này 15 lần một ngày.

    Bài tập 7: Xoay cổ
    Với bài tập xoay cổ người bệnh sẽ thực hiện bằng cách ngồi tựa lưng vào ghế sau đó gập đầu vuông góc với thân và xoay tròn cổ theo chiều kim đồng hồ kết hợp hít sâu và thở đều. Sau đó thực hiện với bên ngược lại. Tiến hành bài tập này 15 lần một ngày.

    Bài tập 8: Chiếc thuyền
    Bài tập điều trị thoái hóa khớp chiếc thuyền thì người bệnh nằm ngửa sau đó hai tay duỗi theo chân và lấy phần cao nhất của hông và phần nhô cao nhất của đầu phía dưới làm điểm tựa để nâng vai và thân lên giống hình chiếc thuyền. Người bệnh cần kết hợp quá trình hít sâu và thở đều với khoảng từ 10 đến 20 nhịp.

    [​IMG]
    Các bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ giúp giảm đau mỏi rất tốt

    Với 8 bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ trên đây hy vọng rằng bạn sẽ dễ dàng điều trị tình trạng bệnh một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công và có sức khỏe tốt, dẻo dai!
    Nguồn:http://www.trigaicotsong.com/benh-thoai-hoa-khop/bai-tap-chua-thoai-hoa-dot-song-co.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthu248
    Đang tải...


Chia sẻ trang này