Toàn Quốc: 8 Bí Quyết Để Sử Dụng Dịch Vụ Headhunter Thành Công

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HRChannels, 9/7/2020.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    HRchannels sẽ dùng một số thuật ngữ trong ngành, cùng chỉ đến dịch vụ headhunter (dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp), đó là: dịch vụ săn đầu người, công ty headhunter. Để có thể xác định ứng viên phù hợp với các vị trí đòi hỏi rất nhiều kỹ năng tuyển dụng đặc biệt. Mặc dù, không ai hiểu về công ty bạn hơn chính bạn và nhân viên nhưng khi sử dụng dịch vụ headhunter (dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp) có thể tăng tính chuyên môn cũng như giá trị của quá trình tuyển dụng.

    Tìm kiếm, kiểm tra và phỏng vấn ứng viên sẽ được sắp xếp hợp lý cũng như ứng viên sẽ được hỗ trợ trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh đầy khốc liệt. Tìm hiểu những kỳ vọng cũng như thông tin tuyển dụng và hiểu rõ hơn làm thế nào để sử dụng dịch vụ headhunter (dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp) hiệu quả với những lời khuyên sau:

    Tại sao doanh nghiệp sử dụng dịch vụ săn đầu người?
    Ích lợi của việc sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp là không thể phủ nhận. Họ nắm những thông tin, xu hướng mới nhất và mạng lưới nhân sự rộng lớn trên thị trường. Bạn sẽ tận dụng được mạng lưới ứng viên này nơi những ứng viên đã được kiểm tra kỹ lưỡng và chuyên nghiệp.

    Bạn kỳ vọng điều gì khi làm việc với công ty headhunter?
    Dưới đây là một số lợi ích cũng như thông tin cơ bản của quá trình tuyển dụng khi hợp tác với các dịch vụ săn đầu người.

    Một quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp hơn
    Hầu hết các công ty đang tìm kiếm những ứng viên với những kỹ năng đặc thù nào đó. Kết quả là quá trình tìm kiếm mất không ít thời gian. Tuy nhiên, bối cảnh tuyển dụng hiện tại là định hướng ứng viên, vì vậy, điều quan trọng là quá trình tuyển dụng phải dưới 28 ngày điều mà thậm chí rất nhiều các giám đốc nhân sự cũng không làm được.

    Bằng cách đánh giá cẩn thận các yêu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn, một dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp có thể xác định chính xác kỹ năng cần thiết cho công việc và đảm bảo quá trình tuyền dụng diễn ra “mượt mà” hơn.

    Tiếp cận với mạng lưới ứng viên rộng rãi
    Một số những công ty headhunter có mạng lưới văn phòng quốc tế, mở ra cơ hội cho bạn xem xét các ứng viên trong và ngoài nước-một điều mà bạn không thể làm được nếu không hợp tác với các công ty săn đầu người.

    Một quá trình tuyển dụng khác biệt
    Mỗi công ty đều có quy trình tuyển dụng nội bộ phù hợp với họ nhưng việc bước ra khỏi ranh giới để thử những phương pháp mới mang lại cực kỳ nhiều những ích lợi. Làm việc với công ty HRChannels– những người tiên phong trong lĩnh vực tuyển dụng sẽ giúp bạn áp dụng những chiến lược mới và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của mình.

    Hỗ trợ bảo đảm ứng viên
    Các chuyên gia tuyển dụng không chỉ có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm ứng, họ còn đảm bảo cho sự lựa chọn của bạn là đúng đắn nhất. Họ giải quyết các vấn đề, và mở ra những cơ hội cho ứng viên có thể đàm phán lương cũng như các chế độ phúc lợi.

    Công ty headhunter còn đem lại rất nhiều lợi ích cho ứng viên. Với vai trò là một phần của quá trình tuyển dụng, họ hiểu mục tiêu công việc và tìm vị trí phù hợp với mục tiêu đó – một bước quan trọng để giữ chân và phát triển nhân tài.

    Cách làm việc hiệu quả với các công ty headhunter
    Bạn và dịch vụ headhunter đều có mục tiêu chung: tìm ra ứng viên phù hợp nhất để gắn bó lâu dài trong thời gian ngắn nhất. Điều này đòi hỏi tinh thần đồng đội và sức mạnh tổng hợp. Dưới đây là một số tip để giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp với các công ty headhunter.

    Chọn công ty headhunter đại diện cho ngành của bạn
    Trước khi cam kết, hãy dành thời gian để lựa chọn công ty headhunter phù hợp nhất với bạn. Hãy chọn dịch vụ săn đầu người chuyên hoạt động trong ngành nghề, lĩnh vực của bạn. Bởi vì họ sẽ hiểu rõ hơn những kỳ vọng, công việc cũng như những thách thức tại vị trí đó. Họ sẽ giúp bạn đưa ra một mức lương cũng như chế độ phúc lợi hợp lý phù hợp với mặt bằng chung.

    Hiện thực hóa kỳ vọng về ứng viên
    Bạn nên có một danh sách những kỹ năng và năng lực chuyên môn lý tưởng tại một vị trí. Với nhiều năm kinh nghiệm tuyển dụng, các chuyên viên tuyển dụng tại HRChannels sẽ giúp bạn chỉ ra những kỳ năng nào là phù hợp đối với điều kiện thị trường hiện tại và bạn có thể kỳ vọng ứng viên mang lại những gì cho công ty mình.

    Hãy luôn linh hoạt trong lựa chọn dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp. Sự pha trộn giữa tạm thời, lâu dài có thể là chìa khóa cho năng suất và lợi nhuận trong tổ chức của bạn, hơn là một nhân viên mà bạn đã định sẵn từ trước đó.

    Chuẩn bị một bản tóm tắt
    Một công ty headhunter sẽ cần một số lượng thông tin đáng kể liên quan đến vai trò, nhóm và công ty để tìm kiếm ứng viên phù hợp. Vì vậy, hãy chuẩn bị một bản tóm tắt để giúp các chuyên viên tuyển dụng biết chính xác họ cần tìm ứng viên như thế nào.

    Lý tưởng nhất, bạn nên chọn một dịch vụ headhunter chuyên về lĩnh vực kinh doanh của bạn và định hướng phát triển mối quan hệ lâu dài. Công ty headhunter càng hiểu về mục tiêu, hoạt động kinh doanh, môi trường làm việc cũng như những gì bạn kỳ vọng vào nhân viên thì họ càng có thể tìm được ứng viên phù hợp hơn.

    Giao tiếp tốt
    Giao tiếp tốt với dịch vụ săn đầu người không chỉ có nghĩa là giúp họ hiểu được những yêu cầu tại vị trí bạn đang tuyển dụng. Các chuyên gia tuyển dụng hiểu về thương hiệu và mục tiêu của bạn thâm chí có thể đề xuất những ứng viên chất lượng có thể hỗ trợ doanh nghiệp bạn ngay cả khi bạn không chủ động tìm kiếm.

    Giữ liên lạc với công ty headhunter của bạn và mở cửa cho các ứng viên đặc biệt sẽ mang đến cho bạn những lợi ích to lớn trong tình trạng thị trường luôn thiếu nhân tài. Hãy tìm ứng viên ngay khi ứng viên đó sẵn sàng thay vì đợi đến khi nhân viên xin nghỉ và không thể tìm được người thay thế trên HRChannels.

    Hãy cùng tìm hiểu cách làm việc với các công ty headhunter như HRchannels để cùng nhau tìm kiếm những ứng viên tiềm năng nhất cho mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels
    Đang tải...


Chia sẻ trang này