Thông tin: 8 Bí Quyết Giữ Lửa Hạnh Phúc Gia Đình Cho Các Cặp Vợ Chồng Sống Xa Nhau

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi anhvienshop, 17/3/2021.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Bí quyết nào giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình cho các căp vợ chồng sống xa nhau?

    Đây là nỗi băn khoăn chung của bất kỳ cặp vợ chồng nào gặp phải hoàn cảnh này.

    Không có gì ngạc nhiên khi cho rằng đối với các cặp đôi muốn tạo dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc là công việc khó khăn và đầy thử thách mà họ phải vượt qua.

    Tuy nhiên, các cặp đôi phải đối mặt với thử thách duy trì kết nối bất chấp một cuộc hôn nhân xa, lại được giải vì một trong những trở ngại khó vượt qua nhất trong mối quan hệ của họ.

    Số lượng các cuộc hôn nhân mà vợ chồng phải sống xa nhau đang gia tăng do việc đi công tác và hẹn hò trên internet ngày càng nhiều.

    Tin tốt là mặc dù trong một nghiên cứu gần đây ước tính rằng các cuộc hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải sống xa nhau có tỷ lệ thành công là 58%, nhưng thống kê này không tệ hơn bất kỳ tỷ lệ thành công nào hiện nay của các cuộc hôn nhân truyền thống.

    Vậy, phần khó thực sự của một cuộc hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải sống xa nhau là gì?

    Cảm thấy được kết nối là một trong những trở ngại khó khăn nhất phải vượt qua trong một cuộc hôn nhân kiểu này.

    Theo một nghiên cứu, vấn đề khó khăn nhất mà những cuộc hôn nhân xa cách phải đối mặt là thiếu cảm giác kết nối với cuộc sống hàng ngày của bạn đời.

    Sự ngắt kết nối này dẫn đến giảm sự thân mật và có thể làm xói mòn mối quan hệ theo thời gian.

    Vì các mối quan hệ đang phát triển hoặc đang tàn lụi, cảm giác mất kết nối này phải được giải quyết hàng ngày, điều này có thể khá khó khăn đối với các cặp vợ chồng xa cách.

    Qua nhiều năm làm việc với các cặp vợ chồng thông qua phương pháp Hợp lực của các cặp đôi, tôi nhận thấy rằng những người thành công trong việc định hướng hôn nhân xa cách đều thực hành 8 bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình để đảm bảo sự thành công của họ.

    Dưới đây là 8 bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình để giúp cuộc hôn nhân của bạn có hiệu quả lâu dài:

    8 bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình
    Sáng tạo với thời gian chất lượng
    Thời gian chất lượng là bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, điều cần thiết để các cặp vợ chồng nuôi dưỡng sự kết nối cho nhau.



    Trong cuốn sách Bảy nguyên tắc để tạo dựng một cuộc hôn nhân của John Gottman, các cặp vợ chồng nên dành 5 giờ chất lượng cho nhau mà không bị phân tâm.

    Điều này có thể cực kỳ khó khăn đối với các cặp vợ chồng sống xa nhau, đặc biệt nếu họ mới bắt đầu bước vào cuộc sống kiểu này.

    Các cặp vợ chồng sống xa nhau cần phải sáng tạo khi dành thời gian chất lượng cho nhau và công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng.

    Ví dụ: một cặp vợ chồng mà chúng tôi làm việc cùng có một cuộc “gặp gỡ” ảo thường trực vào mỗi tối thứ sáu hàng tuần mặc dù họ không thể ở bên nhau.

    Họ sử dụng thời gian này để kết nối và chia sẻ tầm nhìn chung, điều này rất quan trọng khi dành thời gian chất lượng cho nhau. Dù một cặp vợ chồng chọn làm gì, thời gian này cần không bị phân tâm.

    >> Xem thêm: Lắng nghe - thấu hiểu để hạnh phúc và thành công

    Kích thích càng nhiều giác quan càng tốt
    Khi yêu, tất cả các giác quan của chúng ta dường như được kích thích. Chỉ cần cung cấp năm giác quan truyền thống: thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác của chúng ta trở nên sống động trong từng khoảnh khắc chúng ta dành cho nửa kia của mình.

    Khi chúng ta xa vợ hoặc chồng như trường hợp trong một cuộc hôn nhân xa, những giác quan này có thể thiếu sự kích thích cần thiết để gắn kết với bạn đời của chúng ta.

    Các cặp vợ chồng trong một cuộc hôn nhân sống xa nhau phải sáng tạo khi ở xa nhau và tìm cách kích thích những giác quan này ở nhau.

    Cho dù bạn gửi hình ảnh, âm thanh, thức ăn được giao hoặc mùi hương, hoặc thứ gì đó mà nửa kia của bạn có thể chạm vào, những ý tưởng sáng tạo kích hoạt tất cả các giác quan này có thể tạo điều kiện kết nối.

    Tạo sự bất ngờ
    Gây ngạc nhiên cho nửa kia của bạn là bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, điều cần thiết trong bất kỳ mối quan hệ nào và nó cũng quan trọng không kém trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào có vợ chồng sống xa nhau.

    Điều này có thể khó khăn đối với các cặp vợ chồng sống cách xa nhau và có thể cần sự sáng tạo và lập kế hoạch để thực hiện.

    Sự ngạc nhiên — là điều mà nửa kia không mong muốn và không mong đợi — truyền đạt một thông điệp cho nửa kia của bạn rằng bạn đang nghĩ về họ và bạn đã dành thời gian và công sức để cho họ thấy.

    Những điều bất ngờ này không cần phải tốn kém hay xa hoa. Trên thực tế, đó là những cử chỉ nhỏ nhặt dường như có ý nghĩa nhất.

    Ví dụ, một khách hàng của tôi muốn gây bất ngờ cho người vợ đang đi công tác bằng cách gửi các món kẹo yêu thích của cô ấy đến phòng khách sạn nơi cô đang ở.

    Một khách hàng khác đã sắp xếp để chồng của mình được đưa đến một nới mà anh thích để tổ chức sinh nhật cho anh ta. Các cử chỉ có thể là vô tận nhưng cuối cùng lại nhận được phần thưởng lớn.

    >> Xem thêm: Tuyệt chiêu giữ lửa hạnh phúc gia đình

    Tính minh bạch
    Như đã đề cập ở trên, một trong những thách thức khó khăn nhất mà các cặp vợ chồng sống xa nhau đối mặt là cảm giác mất kết nối hàng ngày với bạn đời.

    Khi các nửa kia không nhận thức được những gì bạn đời của họ đang trải qua chỉ vì họ không dành nhiều thời gian cho nhau như các cặp vợ chồng truyền thống, điều này có thể gây ra lo lắng và nghi ngờ.



    Theo nghiên cứu, các cặp vợ chồng sống xa nhau lo lắng về sự không chung thủy nhiều hơn so với hôn nhân truyền thống.

    Vì vậy, khi sự minh bạch không phải là tiêu chuẩn trong mối quan hệ của họ, điều này có thể làm tăng thêm sự lo lắng và mất kết nối nhiều hơn.

    Sự minh bạch có thể ở dạng cho đối tác của bạn biết bạn đang đi đâu, bạn đang dành thời gian cho ai, bạn đang tiêu tiền vào việc gì hoặc bạn đang giao tiếp những gì trên mạng xã hội.

    Điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là để xin phép hoặc bị kiểm soát bởi đối tác của bạn mà là cân nhắc cảm xúc của đối tác của bạn và không để cho sự bất an phát triển.

    Tạo ranh giới an toàn với bạn bè
    Thực tế là các cặp vợ chồng sống xa nhau sẽ không dành nhiều thời gian cho nhau như các cặp đôi truyền thống chỉ vì sự xa cách về thể chất. Điều này không có nghĩa là trong khi xa nhau, bạn nên tự cô lập mình về mặt xã hội.

    Trên thực tế, theo một nghiên cứu, những người sống xa vợ hoặc chồng của mình thường có xu hướng cô lập mình với những người khác và tập trung vào công việc để giảm bớt cảm giác cô đơn của họ.

    Nhưng quan trọng là mọi người phải có một cuộc sống xã hội lành mạnh và hệ thống hỗ trợ ngay cả khi họ không thể ở bên bạn đời của mình.

    Như đã nói, điều quan trọng là phải có những ranh giới an toàn với những người mà bạn dành thời gian cùng khi đang xa nửa kia của mình.

    Ví dụ, vợ hoặc chồng của bạn nên biết những người bạn đang ở cùng cũng như những gì bạn đang làm với họ.

    Ngoài ra, những người mà bạn dành thời gian cùng nên có sự tôn trọng bình đẳng đối với cuộc hôn nhân của bạn và không tạo ra bất kỳ ranh giới nào có thể khiến vợ hoặc chồng bạn thiếu tôn trọng.

    >> Xem thêm: Nghệ thuật quyến rũ bạn đời

    Viết thư
    Nhiều bộ phim lãng mạn đã được thực hiện kể về các cặp đôi bị chia cắt bởi khoảng cách và cách tình yêu của họ được duy trì bằng những bức thư họ viết cho nhau.

    Chỉ có điều gì đó về việc nhận được một lá thư qua đường bưu điện có ý nghĩa hơn nhiều so với một tin nhắn hoặc email, và đây là điều mà các cặp vợ chồng đã kết hôn lâu dài có thể nhân rộng trong mối quan hệ của họ.

    Viết thư cho vợ hoặc chồng của bạn có thể khơi dậy cảm xúc yêu thương mà không thể lặp lại bằng bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác và chúng có thể được gửi lại bất cứ lúc nào để giữ cho cảm giác kết nối luôn tươi mới ngay cả khi bạn đời của họ không có mặt.

    Cùng nhau ngủ quên
    Hành động ngủ cùng nhau trên giường có thể là điều mà một cặp vợ chồng truyền thống coi là đương nhiên, tuy nhiên, việc thiếu sự kết nối này có thể ảnh hưởng theo thời gian đối với một cuộc hôn nhân lâu dài.

    Một khách hàng của tôi cách đây vài năm đã đính hôn và đã chia tay vợ của anh ta trong sáu tháng do nghĩa vụ công việc. Anh và vợ của mình có thói quen đi ngủ cùng nhau khi sống xa nhau. Anh ấy nói rằng nó mang lại cho anh ấy cảm giác bình tĩnh và bình thường khi anh ấy thức dậy và nhìn thấy vợ của mình vẫn đang ngủ trên màn hình.

    Những tiến bộ công nghệ đã tạo cơ hội cho các cặp đôi yêu xa chia sẻ khoảnh khắc thân mật này! Bắt đầu và kết thúc một ngày cùng nhau thậm chí hầu như để lại cho cả hai người cảm giác thân thuộc, ý nghĩa và sự kết nối.

    >> Xem thêm: 6 lý do khiến bạn cảm thấy lạc lõng, cô độc trong hôn nhân

    Sự thân mật ảo
    Công nghệ đã làm tăng khả năng kết nối của chúng ta với mọi người trên khắp thế giới ngay lập tức.

    Nó cũng đã tạo ra những cách mới để thể hiện ham muốn tình dục và sự thân mật giữa những người yêu nhau khi họ không thể ở cùng nhau trong cùng một không gian.



    Các công ty như kiiroo.com đã phát triển các ứng dụng và đồ chơi tình dục được thiết kế để kết nối một cặp đôi đặc biệt cách xa nhau bởi khoảng cách xa bằng cách sử dụng công nghệ để tăng cường sự thân mật.

    Sáng tạo với điện thoại / tình dục ảo, hình ảnh thân mật, tình dục và thủ dâm ảo có thể giúp giải quyết các cuộc hôn nhân xa cách thường cảm thấy trong cuộc sống thân mật của họ.

    Điểm mấu chốt
    Mỗi loại hôn nhân đều phải đối mặt với những thách thức cụ thể tùy theo hoàn cảnh của họ, và hôn nhân mà các cặp vợ chồng sống xa nhau cũng không ngoại lệ.

    Các cặp vợ chồng phải nhận ra rằng hôn nhân cần công việc và hôn nhân mà vợ chồng sống xa nhau gặp phải những trở ngại mà hôn nhân truyền thống không phải đối mặt.

    Điều quan trọng là các cặp vợ chồng cách xa nhau về khoảng cách phải thừa nhận những hạn chế của họ và thích nghi với những cách kết nối mới với nhau thực hiện những bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình trên để tiếp tục phát triển mối quan hệ của họ.

    Bằng những cách này, các cuộc hôn nhân mà các cặp vợ chồng sống xa nhau có thể đảm bảo sự kết nối chặt chẽ hơn với người bạn đời của họ và tiếp cận với nhau trong khoảng cách.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. dangtuanvu

    dangtuanvu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này