Kinh nghiệm: 8 Cách Chữa Trị Hôi Nách (bài Thuốc Dân Gian + Phương Pháp Hiện Đại)

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhhoahb, 29/1/2018.

  1. thanhhoahb

    thanhhoahb Thành viên mới

    Tham gia:
    23/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Em chia sẻ lại cách trị hôi nách cho các chị em tham khảo nhé. Cách chữa trị hôi nách bằng 4 bài thuốc dân gian trị hôi nách triệt để hiệu quả tại nhà như: Dùng là trầu không, chanh và dấm, dùng vỏ càm…hoặc 4 phương pháp hiện đại thường được dùng ở các phòng khám một cách chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn không để lại mùi hôi như: Dùng thuốc uống, hút bỏ tuyến mồ hôi…

    NGUYÊN NHÂN NÁCH CÓ MÙI HÔI
    Bệnh hôi nách là tình trạng nách tiết ra quá nhiều mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi sinh sôi và phát triển. Hôi nách không thể lây nhiễm do dùng chung đồ dùng cá nhân như áo lót, áo dài, khăn tắm, lăn khử mùi,… mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân sâu xa từ chính bên trong cơ thể người bệnh.

    Theo chia sẻ của các chuyên gia có ba nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách là:

    • Yếu tố di truyền: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu cha hoặc mẹ bị hôi nách thì khả năng rất cao sẽ di truyền bệnh cho con cái.
    • Tăng tiết mồ hôi: Nhiều người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh cũng có thể dẫn đến tình trạng hôi nách. Nguyên nhân là do mồ hôi và bã nhờn ở nách tiết ra nhiều sẽ kích thích vi khuẩn phân hủy bã nhờn, tạo ra các axit béo có mùi hôi hắc.
    • Do thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố nam hoặc nữ thay đổi cũng là nguyên nhân khiến nách có mùi hôi. Tình trạng này thường xảy ra ở đối tượng nam nữ đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữa đang mang thai hoặc sau khi mang thai.
    Hôi nách hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được điều trị bằng phương pháp hiện đại với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Đồng thời, phải dựa trên nguyên nhân gây bệnh là gì mới có cách chữa bệnh hôi nách phù hợp, hiệu quả và triệt để.

    [​IMG]
    Chữa hôi nách tận gốc
    CHỮA HÔI NÁCH BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN
    Mặc dù cách chữa bệnh hôi nách bằng kỹ thuật hiện đại đã ngày càng phổ biến và đem lại hiệu quả tốt nhưng không ít bệnh nhân vẫn thích tự chữa bệnh tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên. Cách chữa bệnh hôi nách bằng bài thuốc dân gian giúp giảm mùi hôi nách tức thì nhưng không thể chữa khỏi vĩnh viễn vì không điều trị từ căn nguyên gây bệnh.

    Một số bài thuốc dân dã trị bệnh hôi nách được sử dụng trong dân gian là:

    Chữa trị hôi nách bằng lá trầu không

    Giầu không hay còn gọi là trầu không, là loại cây có công dụng khử mùi, kháng khuẩn rất tốt. Do đó, nhiều người dùng lá giầu không nấu với nước để lau rửa vùng nách mỗi ngày. Hoặc lấy lá trầu không giã nát rồi đem đắp lên vùng da nách khoảng 15 – 20 phút giúp giảm mùi hôi nách hiệu quả.

    [​IMG]
    Lá trầu không chữa hôi nách
    Chữa hôi nách bằng Chanh, giấm hoặc phèn chua

    Các loại nguyên liệu này có tính axit cao nên có thể dùng để khử mùi hôi nách hiệu quả. Để chữa hôi nách bằng chanh/giấm/phèn chua, người bệnh xát trực tiếp một trong ba loại trên vào vùng da nách, sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh. Sau mỗi lần áp dụng sẽ thấy vùng da nách bớt thâm và mùi hôi cũng giảm đi nhiều.

    [​IMG]
    Chữa bệnh hôi nách bằng chanh
    Chữa trị hôi nách bằng gừng tươi

    Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tươi hẳn cũng không quá xa lạ vì gừng vốn được biết đến với công dụng át mùi, triệt khuẩn. Cách làm như sau, sấy khô gừng tươi rồi đem tán thành bột mịn, trộn với bột long não để xoa lên nách sau khi tắm giúp át mùi hôi hám. Một cách đơn giản hơn là chỉ cần giã nhuyễn một củ gừng tươi, chắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng nách 2 lần/ngày.

    Dùng vỏ cam chữa hôi nách

    So với các loại nguyên liệu trên thì dùng vỏ cam chữa hôi nách có phần phức tạp hơn. Đầu tiên, phơi khô vỏ cam rồi xay nhỏ thành bột, trộn với nước hoa hồng và mật ong theo tỷ lệ 2:2:1 rồi đem hỗn hợp này thoa lên vùng nách khô thoáng. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng da nách trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm là được.

    Ngoài ra, người ta còn dùng khoai tây, lá mướp đắng hay trứng gà luộc,… để điều trị bệnh hôi nách tại nhà. Nhưng lời khuyên của các chuyên gia là người bệnh vẫn nên đến các cơ sở y tế uy tín điều trị bệnh hôi nách theo phác đồ chuyên nghiệp để chữa bệnh tận gốc.

    CHỮA HÔI NÁCH BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI
    Hiện nay, cùng với sự tiến bộ của khoa học – công nghệ, nhiều cơ sở y tế đã bắt đầu ứng dụng kỹ thuật hiện đại vào chữa bệnh hôi nách hiệu quả cao. Điển hình là các kỹ thuật hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách, kỹ thuật đốt laser hay sử dụng thuốc để điều trị bệnh nách có mùi hôi. Cách chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp hiện đại như sau:

    Điều trị bằng thuốc

    Bên cạnh các phương pháp can thiệp ngoại khoa thì hôi nách còn có thể chữa trị tận gốc bằng cách sử dụng thuốc uống, thuốc bôi hoặc tiêm. Tất nhiên loại thuốc và liều lượng như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân hôi nách ở mỗi người.

    Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi

    Với cách chữa bệnh hôi nách này, các bác sĩ sẽ đưa ống hút nội soi vào vùng nách qua một vết rạch siêu nhỏ. Một đầu ống hút có gắn camera để hút bỏ chính xác tuyến mồ hôi nách mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào. Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách được các chuyên gia đánh giá rất cao và đã đưa vào sử dụng tại một số cơ sở y tế chất lượng tại Hà Nội.

    [​IMG]
    Phẫu thuật hút bỏ tuyến mỗ hôi
    Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi

    Đây là cách chữa bệnh hôi nách chi phí thấp hơn nhưng mất nhiều thời gian hồi phục do phải sử dụng đến dao kéo. Các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ y tế tiệt trùng để xâm lấn trực tiếp vào khu vực tuyến mồ hôi nách và tiến hành cắt bỏ. Người bệnh cần chú ý chăm sóc sức khỏe tại nhà thật tốt để tránh gây viêm nhiễm và để lại sẹo xấu về sau.

    Phương pháp đốt laser

    Cơ chế hoạt động của phương pháp đốt laser là làm đông vón protein. Cách chữa bệnh hôi nách này phổ biến ở hầu hết các cơ sở y tế và được khá nhiều người lựa chọn. Sau khoảng 5 – 6 liệu trình đốt laser, tình trạng hôi nách sẽ được cải thiện đáng kể, vùng da nách sâm thạm cũng sáng mịn lên trông thấy.
    Nguồn: http://gocphunutamsu.com/8-cach-chua-tri-hoi-nach-bai-thuoc-dan-gian-phuong-phap-hien-dai/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhhoahb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này