Tranh luận: 8 Cách Để Tăng Tương Tác Cho Topic?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 22/7/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Bạn muốn kinh doanh hiệu quả, nhưng thay vì dùng những thủ thuật kém hiệu quả thì có một cách rất tốt đó là làm cho những topic bạn tạo trở nên có nhiều tương tác. Việc topic của bạn được nhiều sự tương tác đồng nghĩa với việc topic đó thường được hiển thị ở những vị trí nổi bật trên danh sách các topic của diễn đàn và nó sẽ được nhiều người xem hơn. Không chỉ như vậy, một topic thường xuyên nổi bật và có nhiều người xem thì được Google ưu ái hơn và đánh giá nó cao hơn, và kết quả là page rank của nó cũng cao hơn. Nếu topic của bạn có pagerank cao hơn thì đồng nghĩa với việc đường link dưới chữ ký của bạn cũng hiệu quả hơn do đó nó có lợi cho bạn nếu bạn muốn trang web của bạn có nhiều người biết hoặc topic bán hàng của bạn được Google ưu ái hơn.

    Tuy nhiên trong phần mua bán thì có rất nhiều người tương tác nên việc để nó được nổi bật lên không dễ dàng nếu chúng ta chỉ tập trung vào nó. Nhưng theo kinh nghiệm của những người làm SEO (tối ưu hoá cho máy tìm kiếm) thì để topic được nhiều người biết hơn có nghĩa là nó có nhiều link chất lượng link đến nó hơn. Đây là một cơ hội tốt cho bạn vì thay vì cố gắng cạnh tranh ở phần mua sắm, bạn có thể tích cực hoạt động ở các phần thảo luận và cung cấp những nội dung mới mẻ, hấp dẫn và áp dụng những cách dưới đây thì bạn sẽ có nhiều đường link chất lượng đến topic bán hàng của mình (nhớ đặt đường link đến topic trong chữ ký của bạn).

    Tuy vậy, bạn có thể áp dụng được hướng dẫn này cho cả topic bán hàng lẫn topic thảo luận.

    [​IMG]

    1. Lựa chọn chủ đề có thể gây quan tâm

    Đối với topic bán hàng thì chủ đề gây quan tâm có lẽ là bước chọn lựa sản phẩm sao cho có được sự độc đáo. Còn đối với topic nội dung thông thường thì bạn có thể chọn lựa một chủ đề mà có được sự quan tâm của nhiều người không chỉ trong ngắn hạn mà còn dài hạn. Vì khi bạn kinh doanh bạn không chỉ lôi kéo khách hàng đến với bạn trong chốc lát một cách quá ồ ạt đến mức không kịp phục vụ để rồi sau đó lại vắng khách.

    Nhiều người chọn những nội dung có tính giật gân, câu view rẻ tiền chỉ hấp dẫn được những người rỗi việc và ít giá trị. Nhưng chọn những nội dung phù hợp với lĩnh vực mà bạn kinh doanh nhất, nội dung có giá trị bền vững nhất sẽ giúp cho nội dung của bạn có sức sống lâu dài và hấp dẫn được sự quan tâm lâu, thậm chí đã lâu bị trôi xuống nhưng thỉnh thoảng mọi người tìm thấy được và kéo nó lên.

    2. Lựa chọn một góc nhìn với sự khác biệt

    Nội dung trên diễn đàn không nhất thiết nó phải thật hay, hay phải thật công phu nhưng nó cần có một sự độc đáo hoặc nhìn nhận vấn đề ở những khía cạnh mới, có sự khác biệt. Thậm chí với những người làm seeding giỏi họ còn có thể tạo ra những nội dung có tính gây tranh cãi nhưng có ngầm đem lại hiểu biết cho mọi người về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Cả Google và Facebook đều ưu tiên những nội dung mới mẻ cho nên thay vì đi copy những nội dung từ những nơi khác thì bạn có thể đặt vấn đề trên một cách nhìn nhận khác, một khía cạnh khác mới mẻ để khuyến khích những người khác tham gia cho ý kiến. Chính sự tương tác sẽ làm topic của bạn nổi bật, chính những nội dung mới mẻ, khác biệt sẽ làm topic của bạn được Google và Facebook ưu ái để thu hút thêm người tham gia.

    3. Đặt các câu hỏi gợi mở

    Sau khi bạn trình bày quan điểm, ý tưởng của mình thì nên đưa ra những câu hỏi gợi mở để những người khác có thể tham gia thảo luận hay tranh luận cùng bạn hoặc cũng có thể họ bổ sung những ý kiến mới.

    Ban đầu bạn không nên đặt câu hỏi gợi mở quá rộng để người đọc không biết trả lời thế nào mà nên đặt những câu hỏi nhưng có giới hạn cho phù hơp. Ví dụ, thay vì hỏi mọi người thấy thế nào, hãy cho biết quan điểm thì bạn có thể đặt các câu hỏi cụ thể kiểu như: "bé nhà bạn mỗi tối dậy mấy lần?", "bé nhà bạn có bao giờ tè dầm không?", "bạn có bao giờ ngủ quên để mặc bé khóc đòi bú lâu không?", hay "chồng bạn có giúp gì bạn khi con dậy đòi uống sữa?"... những câu hỏi đó đủ gợi mở và đủ hẹp để mọi người đều có thể dễ dàng trả lời.

    Sau đó dần dần bạn đặt các câu hỏi tiếp theo để mọi người cảm thấy thoải mái tham gia một cách nhiệt tình rồi sau đó mới đặt những câu hỏi mở để họ tự do cho ý kiến.

    4. Đăng topic ở mục phù hợp với nó nhất

    Nhiều người nghĩ rằng mình phải đăng bài ở những mục có nhiều người xem nhất thì topic sẽ được nhiều người đọc. Thực ra không phải vậy, khi người đọc vào những mục nhất định sẽ có những quan tâm nhất định. Điều đó không có nghĩa người vào mục thời trang lại quan tâm đến những thông tin về kinh doanh hay ngược lại.

    Có thể mục đông người xem có đông người nhìn thấy nó nhưng người ta không quan tâm đến nó thì nó cũng nhanh chóng bị trôi xuống và dễ mất cơ hội để có người đọc nó.

    Bù lại ở mục phù hợp với nó nhưng ít người xem thì topic vẫn có cơ hội thu hút người phù hợp với nó nhất đọc được và thường những người phù hợp lại muốn tương tác với nội dung của bạn hơn cả.

    5. Tích cực tham gia trả lời và tương tác với người tham gia

    Mình quan sát thấy nhiều bạn có những chia sẻ rất hay nhưng lại ít vào trả lời tương tác của thành viên làm cho người đọc thấy không trả lời cũng không muốn tiếp tục tương tác làm giảm hiệu quả. Do vậy, thay vì tạo ra nhiều topic khác nhau nhưng nên làm từng ít và ban đầu nên thường xuyên tương tác với nó, tích cực trả lời các câu hỏi của mọi người và thỉnh thoảng nên đặt các câu hỏi để mọi người trả lời lại. Chính vì topic có những bài viết mới sẽ làm cho topic lại có cơ hội được nổi lên trên và khi nó được nổi lên trên nó có cơ hội thu hút sự quan tâm của những người mới, và cứ thế...

    6. Like bài viết của người tham gia

    Tính năng Like hay trước đây còn gọi là chức năng Cám ơn là một cách để bạn làm những người đã trả lời trong topic quay trở lại topic của bạn. Mỗi khi bạn Like bài viết của họ, người đó nhận được thông báo và khi họ quay trở lại, họ có thể tiếp tục tương tác.

    7. Trích dẫn lại mỗi khi trả lời

    Ngoài việc sử dụng tính năng Like, chức năng trả lời có trích dẫn cũng là cách để bạn kéo người đã tham gia trong topic của bạn quay trở lại topic để xem và trả lời và tiếp tục tương tác. Chính sự tương tác qua lại này vừa làm topic nổi lên trên mà nó cũng muốn người khác cùng tham gia tranh luận.

    Việc trích dẫn này cũng giúp bạn trả lời trực tiếp vấn đề của từng người và việc tương tác trở nên cá nhân hơn và hiệu quả quảng bá mạnh hơn.

    8. Lựa chọn thời điểm thích hợp để share lên Facebook

    Trong bài viết 3 Nguyên tắc quảng bá hiệu quả với Facebook mình có chia sẻ những cách để sử dụng Fan page của Facebook trong việc quảng bá cho hiệu quả mình có nhấn mạnh rằng các thuật toán của Facebook luôn ưu tiên những nội dung mới mẻ, bởi vậy cho nên bạn nên đợi thời điểm thích hợp mới quảng bá nó.

    Nếu bạn quảng bá nó quá sớm, nội dung còn ít quá thì Facebook chưa đánh giá nó tốt nên khả chưa tăng độ năng hiển thị cho thành viên của họ. Nhưng một khi topic của bạn đã có nhiều tương tác và nội dung mới mẻ hấp dẫn thì Facebook sẽ ưu ái nó và hiển thị nó lên time line của nhiều người hơn và kết quả topic của bạn được quảng bá cho nhiều người biết hơn, và tất nhiên khi đó page rank của topic cũng cao hơn và hiệu quả hơn cho đường link dưới chữ ký của bạn đến website của bạn.

    Vì được Facebook ưu ái hơn nên độ reach của Fanpage của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn và điều này thực sự sẽ có lợi hơn cho bạn khi sau đó bạn lại post thông tin bán hàng vào fanpage.

    Bạn hãy thử áp dụng một vài điểm và cho biết kết quả nhé.



    THAM KHẢO THÊM

    - Lên top Google không khó
    - 3 nguyên tắc quảng bá hiệu quả với Facebook
    - Hướng dẫn seeding tại diễn đàn LÀM CHA MẸ
    - 10 Bí quyết bán hàng hiệu quả tại Lamchame.com
    - 6 Bí quyết để khởi đầu kinh doanh thuận lợi tại diễn đàn LÀM CHA MẸ
    - Nhiều kinh nghiệm khác về kinh doanh tại Lamchame.com có thể tìm thấy ở phần kinh nghiệm kinh doanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bài viết hay quá, mình bây giờ hình như cũng chả còn topic bán hàng trên lamchame nữa thì phải (chẳng biết có hay ko nữa), nhưng giờ ngày nào ko vào diễn đàn thì lại thấy thiếu thiếu, nhớ nhớ mới lạ. Cứ mỗi hôm đọc được một bài hay như bài này lại cảm thấy sướng. Thích nhất là vào thấy phần thông báo cứ đỏ rực cả lên. Có lẽ thấy lamchame.com là một trong số ít diễn đàn còn đông active members mà không bị ảnh hưởng nhiều từ facebook. Các diễn đàn khác từ khi fb ra đời thì gần như lượng thành viên online giảm hẳn và nhiều khi những thành viên chỉ hoạt động chủ yếu trên fb group của diễn đàn đó.
     
  3. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Lời khuyên của bác thật hữu ích. Tiếc là em có quá ít thời gian để thực hiện! Có lẽ điều 5 là khó thực hiện nhất đối với em: tương tác với người tham gia!
     
  4. thuonglx

    thuonglx Máy lọc nước thông minh KAROFI giá tốt nhất

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Hay wa! Rất cám ơn chủ top
     
  5. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn sự động viên của mọi người!

    Thực ra là mình còn thiếu một bí quyết quan trọng nhất. Đó là nội dung hay và thuyết phục.

    Chính nội dung hấp dẫn mới quan trọng để người ta có thể cho nhau, mà điều này bác @RiverSea143@Capro lại làm rất tốt.
     
    RiverSea143Capro thích.
  6. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Cám ơn bác! Mục đích đầu tiên của em khi tham gia diễn đàn cũng là chia sẻ kiến thức, thông tin và học hỏi từ mọi người thôi. :)
     
    thuyk14dhwebmaster thích.
  7. Hạnh Phước

    Hạnh Phước Thời trang thiết kế bé gái

    Tham gia:
    9/10/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bác nhé, nội dung quá bổ ích luôn
     
  8. bạch_dương_hn

    bạch_dương_hn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/2/2011
    Bài viết:
    1,249
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn ttin của bác. Rất thích theo dõi ngâm cứu ý kiến của trên diễn đàn.!!!!
     
  9. sodafoods

    sodafoods Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cám ơn lời khuyên của mình, mình sẽ tìm hiểu để có thể bán hàng một cách hiệu quả nhất ạ
     
  10. Bình Đoàn

    Bình Đoàn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn ạ, e cũng đang quan tâm cái này mấy ngày nay, nhỏ e vừa mở shop đang tập bán trên 4rum mà ko mấy hiệu quả
     
  11. mongha

    mongha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/11/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn thớt nhé! Mới tham gia diễn đàn mà được hướng dẫn thế này thì tuyệt quá! :)
     
    webmaster thích bài này.
  12. sieunhankhi

    sieunhankhi Mẹ MyBon

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết hay quá. Đọc xong mở mang và học hỏi được nhiều điều. Cảm ơn bác bhkien nhé!
     
    webmaster thích bài này.
  13. cucku275

    cucku275 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    8. Lựa chọn thời điểm thích hợp để share lên Facebook

    Trong bài viết 3 Nguyên tắc quảng bá hiệu quả với Facebook mình có chia sẻ những cách để sử dụng Fan page của Facebook trong việc quảng bá cho hiệu quả mình có nhấn mạnh rằng các thuật toán của Facebook luôn ưu tiên những nội dung mới mẻ, bởi vậy cho nên bạn nên đợi thời điểm thích hợp mới quảng bá nó.

    Nếu bạn quảng bá nó quá sớm, nội dung còn ít quá thì Facebook chưa đánh giá nó tốt nên khả chưa tăng độ năng hiển thị cho thành viên của họ. Nhưng một khi topic của bạn đã có nhiều tương tác và nội dung mới mẻ hấp dẫn thì Facebook sẽ ưu ái nó và hiển thị nó lên time line của nhiều người hơn và kết quả topic của bạn được quảng bá cho nhiều người biết hơn, và tất nhiên khi đó page rank của topic cũng cao hơn và hiệu quả hơn cho đường link dưới chữ ký của bạn đến website của bạn.

    Vì được Facebook ưu ái hơn nên độ reach của Fanpage của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn và điều này thực sự sẽ có lợi hơn cho bạn khi sau đó bạn lại post thông tin bán hàng vào fanpage.
     
    lelan92 thích bài này.
  14. HNT_English

    HNT_English Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    thanks ad nhé, thêm bao nhiêu kinh nghiệm để mở topic
     
  15. thanhligiare

    thanhligiare Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/10/2012
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết hay quá. đọc và ngẫm lại cái mình đang làm tháy rút ra được nhiều bài học cảm ơn bạn
     
  16. camcaophong_n01

    camcaophong_n01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn diễn đàn rất nhiều về những kinh nghiệm bổ ích. Mình mới tham gia và mong muốn thành công trên con đường kinh doanh. Quảng cáo online là 1 công việc quan trọng. Diễn đàn đã cho mình những kinh nghiệm quý giá. giờ là làm thế nào để hành động thành công.
    Cám ơn diễn đàn!
     
    ngocquynh3004 thích bài này.
  17. vinhomesgroup

    vinhomesgroup Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Một cách nữa là hãy tạo sự khác biệt về sản phẩm của mình trong rừng sản phẩm tương tự , sản phẩm của bạn mang đến giá trị gì cho người dùng mà người khác không có
     
  18. trangte_tx

    trangte_tx Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    83
    Em thích nhất là đọc mục kinh nghiệm kinh doanh trên diễn đàn mình, thấy nhận ra được nhiều điều bổ ích. Em cảm ơn mọi người ạ
     
  19. stara

    stara Cung cấp viên tẩy bồn cầu Hàn Quốc

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    cảm ơn thông tin bổ ích
     
  20. Chuối vẫn còn xanh

    Chuối vẫn còn xanh Thành viên mới

    Tham gia:
    30/4/2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng là rất hữu ích!
    Cảm ơn bạn và page
     

Chia sẻ trang này