8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 6/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đôi khi, tất cả chúng tôi cảm thấy cần phải chỉ nằm trên giường không làm gì, chỉ xem TV. Tuy nhiên, khi sự lười biếng của bạn đã trở thành một "vấn đề mãn tính" và nó ngăn cản bạn làm công việc hàng ngày hoặc đạt được mục tiêu của bạn, thì đó là một vấn đề cần được giải quyết càng nhanh càng tốt. Không có gì sai với việc một chút lười biếng trong khoảng ngắn và đặc biệt sau những áp lực căng thẳng tại nơi làm việc hoặc ở trường. Tuy nhiên, chỉ có một ranh giới rất mỏng manh giữa mong muốn được nghỉ ngơi một lát và tính lười biếng hoặc trì hoãn.

    [​IMG]

    Sau đây là 8 cách hiệu quả để vượt qua sự lười biếng một cách nhanh chóng:

    1. Tìm động lực của bạn

    Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sự lười biếng chỉ là thiếu động lực - khi bạn không có mục tiêu đủ để làm một cái gì đó, bạn có xu hướng trì hoãn, và chờ đợi một lý do tốt. Đây chính là lý do tại sao bạn cần phải tìm động lực của mình, không có vấn đề cho dù đó là kế hoạch để đạt được một cái gì đó to lớn hay chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ nhỏ như làm sạch nhà của bạn. Có nhiều cách mà bạn có thể tìm để nâng thúc đẩy động lực của mình. Bạn có thể lặp lại việc khẳng định, hay nhìn vào bức tranh trong lớn trong đó có bạn đang ở đích nơi bạn lập kế hoạch cho đích của mình (kỹ thuật trực quan hóa) hoặc chỉ đơn giản là bạn nhìn vào phần thưởng, nếu nó thực sự thúc đẩy bạn. Sẽ rất là quan trọng để luôn luôn nhớ trong đầu về mục tiêu mà bạn muốn đạt được, nó thường là mạnh mẽ nhất và hiệu quả nhất cho động lực của bạn.

    2. Mỗi thời điểm làm một việc

    Một trong những sai lầm lớn nhất một số người trong chúng ta có xu hướng làm là chúng ta cố gắng hoàn thành hai hoặc nhiều việc cùng một lúc. Dù rằng trong số chúng ta có người có khả năng đa nhiệm, tức là làm nhiều hơn hai việc một lúc để có thể tiết kiệm thời gian. Còn lại hầu hết những người khác thì đơn giản không thể nào tập trung vào hơn một thứ được. Đó chính là lý do vì sao mà chúng ta chỉ nên làm mỗi thời điểm một việc, nếu không bạn sẽ cảm thấy bị quá tải và sự lười nhác sẽ chiếm lấy bạn. Học cách kiểm soát, nhất là kiểm soát bản thân, kiểm soát nhiệm vụ của mình, đó chính là sức mạnh của bạn.

    3. Một chút thể dục

    Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc tập thể dục. Bạn sẽ ngạc nhiên cảm thấy thấy tràn đầy sinh lực và sự làm mới sau khi chỉ 30 phút chạy hoặc làm bất kỳ loại hoạt động nào khiến tim phải đập mạnh hơn bình thường. Bên cạnh đó, bạn thậm chí không cần phải tập trung vào tập luyện cường độ cao: đôi khi, tất cả những việc bạn cần làm là mặc quần áo và đi ra ngoài đi dạo dài vào buổi tối. Không khí trong lành cùng với tập thể dục nhẹ sẽ giúp bạn tập trung và sẽ "khởi động động cơ", do đó cho phép bạn hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày của bạn. Tập thể dục không nhất thiết phải là sự luyện tập, về cơ bản bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích và có liên quan đến một số mức độ hoạt động. Ví dụ, bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, bạn có thể ủi áo sơ mi của bạn, bạn có thể dắt chó đi bộ hoặc thậm chí chơi trò chơi video nếu có liên quan đến một số hoạt động. Điều quan trọng là bắt đầu từ từ và dần dần làm việc theo cách của bạn thông qua thói quen tập thể dục. Bạn sẽ thấy cách dễ dàng là để dính vào một thói quen thường xuyên tập luyện 3-4 lần một tuần, không kể đến những lợi ích sức khỏe liên quan đến tập thể dục!

    4. Chia nhiệm vụ lớn thành các việc nhỏ

    Một trong những lý do phổ biến nhất khiến chúng ta trì hoãn hoãn nhiệm vụ chỉ đơn giản là vì nó thường có xu hướng quá khó hay quá tốn thời gian. Nếu đúng vậy thì tất cả điều bạn phải làm là chia một nhiệm vụ lớn thành hai hoặc nhiều hơn những việc nhỏ hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy nó dễ dàng hơn rất nhiều để hoàn thành những cái nhỏ, và khi bạn làm, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã gần hơn đến đích. Nhiệm vụ lớn thường quá tải và mệt mỏi, nhưng nó không đến nỗi đáng sợ như vậy - đó là vấn đề chọn cách tiếp cận đúng!

    5. Luôn luôn tìm ví dụ tích cực

    Ví dụ tích cực và hình mẫu có một tác động to lớn vào động cơ của chúng ta. Chúng ta đều cần ai đó để tìm đến nguồn cảm hứng, bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy khó khăn để tiếp tục. Tìm thấy những người thành công mà truyền cảm hứng cho bạn, những người thúc đẩy bạn chiến đấu và đi cùng trong suốt cuộc hành trình của bạn không khó. Bao quanh mình với những người thành công, những người đã từng trong hoàn cảnh của bạn nhưng đã tự xoay xở và tạo được danh tiếng cho mình.

    6. Đừng quên về những hậu quả nếu bạn không hoàn thành nhiệm vụ

    Không ai thích hậu quả, vì họ thường là tiêu cực - tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận thức đầy đủ nó, vì nó thường rất tốt để tạo ra sự thúc đẩy động lực của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy lý do tích cực để bắt đầu với bất cứ điều gì mà bạn phải làm, thì có một mẹo là hãy suy nghĩ về hậu quả của nó nếu bạn không thực hiện. Ví dụ, nếu bạn có một dự án cho các trường học và bạn chỉ đơn giản là thiếu động lực để bắt đầu, suy nghĩ về hậu quả. Bạn sẽ nhận được điểm thấp, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội ghi danh vào một trường đại học có uy tín sau này hoặc thậm chí bạn có thể không nhận được bằng Cử nhân. Đây là những hậu quả lâu dài nghiêm trọng mà không nên bỏ qua.

    7. Hình dung công việc của bạn

    Hình ảnh là một kỹ thuật rất hữu ích được sử dụng trên một loạt các lĩnh vực khác nhau, và nó chắc chắn có thể giúp bạn vượt qua sự lười biếng của bạn. Tóm lại, tất cả các bạn phải làm là để hình dung mình đang làm những gì bạn cần làm - điều này sẽ ảnh hưởng tích cực tâm trí của bạn và kích thích bạn hành động. Nếu bạn thấy mình ở phần cuối của mục tiêu của bạn, bạn sẽ có động cơ để có được và làm việc trên tương lai của bạn.

    8. Thiết lập một số thời hạn

    Không ai thích thời hạn và đó là một thực tế được biết, nhưng đôi khi những giới hạn thời gian có thể kích thích bạn để bắt đầu. Như bạn có thể đã biết, bắt đầu là phần khó khăn nhất của quá trình nhưng một khi bạn làm, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Đơn giản chỉ cần thiết lập một thời hạn cho mỗi công việc và cố gắng để dính vào nó.

    Tóm lại, đây là 8 cách để vượt qua sự lười biếng của bạn. Nếu bạn đã trì hoãn trong một thời gian dài, sau đó bạn chắc chắn sẽ cảm thấy khó khăn để vượt qua vấn đề này - tuy nhiên, bằng cách tập trung vào những lời khuyên và gợi ý đề cập ở trên đây và bởi sự hiểu biết mà khắc phục sự lười biếng là một quá trình dần dần có liên quan đến hoạt động hàng ngày, bạn cuối cùng sẽ có được động lực bạn cần thiết. Hãy nhớ rằng vượt qua sự lười biếng là bước đầu tiên hướng tới việc cải thiện cuộc sống của chính mình.

    Nguồn: Lifespan


    XEM THÊM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    em thì bận việc kinh doanh nên lười việc nhà
     
  3. tranhdaquy_xala

    tranhdaquy_xala Khóa theo yêu cầu

    Tham gia:
    29/5/2014
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Đừng bao giờ nói và nghĩ để mai làm, việc gì cần phải làm luôn, có thói quen như vậy thì ít lười lắm :D
     
    Small_Elephant thích bài này.
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Non sông dễ chuyển, bản tính khó dời. Nhưng một khi thay đổi được bệnh lười thì chúng ta sẽ bước đầu thành công.
     
  5. Fireworks

    Fireworks Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    324
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Cái này cũng đúng với bệnh ì nữa. Đôi khi không hẳn là lười, nhưng vì sức ì quá lớn nên để nhổ bật được cái rễ cây ì thì cũng cần khá nhiều quyết tâm.
     
  6. vợ còi

    vợ còi Guest

    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    phải có mục tiêu trước mắt, nhưng mà ngắn hạn thôi thì ác mẹ mới có đông lực để làm, chứ ko có động lực thì lại cứ ì ra
    vd như phải giảm cân để gặp người yêu, 1 tuần nữa là ny đi công tác về chẳng hạn...
    à tăng cân thì có vẻ thuyết phục hơn đấy =))
     
  7. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    quan trọng là mình thấy ì được cứ ì ý
     
  8. Chuối Sấy

    Chuối Sấy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/6/2014
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Lười là 1 căn bệnh rất khó chữa. 1 khi đã lười thì thường kéo dài nếu không biết cách tự refresh lại bản thân ::)(
     
  9. CitiExpress

    CitiExpress 0932.350.877

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    1,795
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Em thì mắc bệnh đa nhiệm, toàn làm nhiều việc 1 lúc nên đôi khi bị quá tải. Có những ngày sức lực như tụt xuống mức zero í ạ. Chả muốn làm việc gì nữa cả, chỉ muốn nằm dài thoai, lười ơi là lười lun. Hiu hiu. Chắc từ nay em phải lập list những việc nào quan trọng cần làm trước, tập trung giải quyết từng việc một thôi ợ. Không là không trụ được mất. :)
     
  10. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    cũng muốn tập nhưng không có thời gian hix
     
  11. blacklabelremi

    blacklabelremi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,508
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình

    Dạo này lười tập thể dục quá, biết tìm động lực gì bây giờ nhỉ???hihi
     

Chia sẻ trang này