8 Cảnh Đẹp Việt Nam Đáng Đến Trong Tháng 9 Này

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi huyentrangfareast, 9/9/2019.

  1. huyentrangfareast

    huyentrangfareast Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bây giờ đã là tháng chín. Vậy tại sao bạn không tận dụng khoảng thời gian khi thời tiết thay đổi giữa mùa hè và mùa thu - thời kỳ mà tất cả các loài hoa đều tỏa hương thơm nhất, mỗi cơn gió mát lạnh, đến thăm những địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Việt Nam vào tháng 9 này.

    1. Tây Bắc đẹp vào tháng 9

    Núi và rừng Tây Bắc luôn khiến con người ngây ngất, những con đường quanh co, ruộng bậc thang vàng rực, và những đứa trẻ ở vùng cao với đôi mắt tròn khiến tâm hồn dường như lặng lẽ hơn.

    Mọi người thích đi về phía Tây Bắc để tìm sự hoang dã và yên bình, tìm chút bình yên trong cuộc sống nhưng cũng để thử thách bản thân và tìm cho mình những trải nghiệm khác biệt.

    Nếu một người yêu nước Tây Bắc, không thể bỏ qua mùa lúa chín tháng này. Vào cuối tháng 9 - cả bầu trời và trái đất tràn ngập màu vàng của sự gắn bó với những kẻ lang thang.

    [​IMG]

    2. Mu Cang Chai - mùa lúa chín đẹp như tranh vẽ

    Mu Cang Chai luôn là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất vào mỗi tháng 9 và tháng 10. Bởi vì nơi này vẫn giữ được những nét nguyên sơ và yên bình và khi đặt chân đến vùng đất này, bạn có thể nhìn thấy những ruộng bậc thang quanh co. Mỗi lần sẽ có những màu lúa khác nhau, nhưng dù là màu xanh non hay vàng óng, thật khó để diễn tả.

    Đặc biệt, xã La Pan Tan được coi là nơi che giấu vẻ đẹp của những ruộng bậc thang dễ thấy nhất và cũng được xếp hạng là một điểm đẹp quốc gia. Đường đến xã hơi ngoằn ngoèo và bụi bặm nhưng đáng để ghé thăm. Ngoài ra, đồi Mam Xôi, đèo Khau Pha, xã Từ Lê, Len Mong cũng là những địa điểm du lịch Mù Cang Chải mà bạn không thể bỏ qua. Nếu may mắn, bạn vẫn gặp cánh đồng kiều mạch thơ mộng trên đèo Khau Pha.

    3. Mùa lúa chín Sapa - một chuyến đi đáng nhớ

    Bạn có muốn đi du lịch vào tháng 9 để ngắm một Sapa rõ ràng, một Sapa vàng với mùa lúa? Đừng bỏ qua Tạ Vân. Để đến Tả Van từ Lao Chải, bạn phải đi qua nhiều loại địa hình khác nhau, từ những con đường nhựa lớn, đến những con đường bê tông nhỏ, rồi cuối cùng là những con đường đất, trên bờ ruộng, qua những cánh rừng tre, trên những con đường mòn, trên thảm cỏ xanh. Chỉ cần bình tĩnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Sapa mà bạn chưa từng thấy.

    Ngoài việc nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở Sapa, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm bầu trời đầy sao - điều mà bạn không bao giờ có thể thấy ở những thành phố nhộn nhịp. Qua đêm ở Tả Van, bạn có thể nghe thấy tiếng suối Mường Hoa róc rách suốt đêm, nghe thấy mùi sương đêm, mùi cơm, thời tiết lạnh lẽo hòa quyện vào nhau.

    [​IMG]

    4. Mường Than - cánh đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc

    Chắc chắn bạn đã từng nghe câu: "Thanh thứ nhất, thứ hai, thứ hai là Tam Thành, thứ tư Tắc" - một câu nói về bốn cánh đồng lúa đẹp nhất ở Tây Bắc bao gồm Mường Thanh (Điện Biên), Mường Lô ( Yên Bái), Mường Than (Lai Châu), Mường Tắc (Sơn La). Lẽ ra nên chọn Tây Bắc làm điểm đến du lịch trong tháng 9 này, đừng quên ghé thăm Mường Than.


    Lai Châu được thiên nhiên ưa chuộng, mùa nào thời tiết cũng như nuông chiều con người. Vùng đất này luôn tràn ngập ánh nắng, gió nhẹ, đặc biệt vào mùa này, bạn cũng có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa vàng.

    Đến với Mường Thần, bạn nhớ trải nghiệm chặng đường dài từ Thần Uyên đến Tân Uyên. Lái xe dưới những con dốc và nhìn về phía trước, bạn sẽ thấy con đường dẫn lên núi. Hai bên đường là những ngôi nhà nhỏ rợp bóng cây tựa vào đồi trà xanh.

    5. Hà Nội

    Nhắc đến Hà Nội, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp mùa này, bạn sẽ nghĩ gì? Nghĩ về những hàng cây thay đổi màu đỏ thẫm suốt quãng đường? Để không khí mát mẻ vào một buổi chiều mùa thu? Nghĩ đến cảnh bạn bè ngồi trên một tách trà đá ở hồ Hàn Kiếm, trò chuyện vài câu? Đúng vậy, đó là tất cả những điều đơn giản nhất của thành phố thủ đô mà bạn sẽ bắt gặp trong tháng 9 này.

    Đó sẽ là một tháng 9 ở Hà Nội với vẻ đẹp, màu sắc đặc trưng mà bạn không thể thấy ở bất kỳ vùng đất nào khác. Đó không chỉ là vẻ đẹp của mùa thay đổi, bởi vì thủ đô luôn luôn đẹp quanh năm với bản sắc văn hóa phong phú, và lối sống nhàn nhã của thành phố thủ đô. Đừng chỉ ngồi lại và tưởng tượng một vùng đất xa xôi, hãy lên lịch cho chuyến đi khám phá Hà Nội vào tháng 9 này!

    [​IMG]

    6. Đà Nẵng


    Thành phố ven biển được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, luôn là điểm đến khiến mọi người không ngừng đi và không bao giờ chán.

    Bạn có thích biển? Bãi biển Mỹ Khê có màu xanh, cát trắng trải dài ngay trung tâm thành phố sẽ thỏa mãn niềm vui của bạn. Sau khi tắm xong, lên để thưởng thức các món hải sản tươi sống, thì không gì bằng. Vào buổi tối, ngồi bên bãi biển, kể cho tôi nghe câu chuyện của anh, hít thở trong gió biển, không gì có thể bình yên hơn.

    Bạn có thích núi không? Ngũ Hành Sơn chắc chắn không làm bạn thất vọng. Leo lên cao để ngắm toàn cảnh thành phố, đi sâu vào hang động, đi xuống tất cả 9 tầng địa ngục để khám phá những câu chuyện, những nét văn hóa độc đáo cũng như những trải nghiệm thú vị.

    Thích khám phá những điều mới? Bàn tay vàng ở Ba Na Hills đã đủ khiến bạn quan tâm? Một dự án kiến trúc vừa được mở vào tháng trước đã giành được vô số lời khen từ báo chí trong và ngoài nước. Bana Hills đã từng đặc biệt, bây giờ thậm chí còn đặc biệt hơn. Phải nhanh chóng đăng ký với bàn tay vàng cho một người bạn với một người bạn. Cắm trại Hồ Hoa Trung hay lều ngủ trên đỉnh đèo Hải Vân cũng là một hoạt động độc đáo.

    Với những điểm đến đã đề cập ở trên, đừng quên liệt kê Đà Nẵng trong điểm đến du lịch tháng 9 này.

    7. Phan Thiết

    Nếu không có thời gian thì đi Vũng Tàu là chuẩn, nhưng nếu có nhiều thời gian và tiền bạc, tại sao bạn không chọn Phan Thiết? Thành phố này luôn nổi tiếng với những bãi biển trong xanh và những ngọn đồi cát dài, thích hợp cho những bộ ảnh ảo tuyệt đẹp và quyến rũ.

    Ở Phan Thiết, có một chút biển, cát, gió như đất Bình Thuận - nơi thuộc thành phố. Không chỉ vậy, gần Phan Thiết - Mũi Né còn có những hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có đảo Phú Quý, di tích lịch sử đa dạng và lịch sử của văn hóa Chăm Pa trong thời kỳ hưng thịnh ... Không chỉ mỗi mùa hè, Phan Thiết mới hấp dẫn, ở đây Tháng 9, tại sao không cho Phan Thiết một cơ hội để chỉ cho bạn?

    [​IMG]

    8. Vũng Tàu

    Chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 2 giờ lái xe, Vũng Tàu luôn là địa điểm lý tưởng mà bất kỳ người Sài Gòn nào cũng sẽ chọn cho một kỳ nghỉ ngẫu hứng vào mỗi cuối tuần hoặc bất cứ khi nào "thèm biển". Nếu tháng 9 này bạn vẫn chưa biết đi đâu, hãy nghĩ đến thành phố ven biển Vũng Tàu nhé. Mặc dù là một cái tên rất quen thuộc, Vũng Tàu không hề nhàm chán, nhưng trái lại, nó luôn chứa đầy những điều mới mẻ đang chờ bạn khám phá.

    Ngoài bãi biển mát mẻ nổi tiếng, nhìn nhanh về Vũng Tàu cho thấy có bao nhiêu điều thú vị: Mũi Nghinh Phong, Cổng trời, Đồi lợn, Tượng thần lớn thứ 3 trên thế giới, Cung điện trắng tuyệt đẹp, ... và nhiều hơn nữa địa điểm đăng ký không thể bỏ qua. Đối với ẩm thực, đó là tất cả, bao la là một món ngon đang chờ bạn "chạm sàn" ở đó, từ bánh xèo giòn, cho đến các món hải sản tươi sống đều hấp dẫn, phải không?

    Nếu bạn vẫn chưa biết lập kế hoạch cho chuyến đi của mình vào tháng 9, đừng ngần ngại nghĩ về 8 địa điểm cực kỳ hấp dẫn ở trên! Khắp miền Nam đến miền Bắc Việt Nam, có rất nhiều cảnh đẹp, rất nhiều vùng đất và câu chuyện mà bạn chưa bao giờ được kể. Hãy tận dụng thời tiết dịu dàng và lãng mạn như thế này trong giai đoạn này để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam

    Nguồn tham khảo: vietnam cambodia travel guide
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyentrangfareast
    Đang tải...


Chia sẻ trang này