8 Công Dụng Của Hạt Hạnh Nhân Với Bà Bầu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Mailisamk, 17/1/2021.

  1. Mailisamk

    Mailisamk Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2020
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Các mẹ bầu khi mang thai thì nên kiêng cử 7749 loại thức ăn phải không nào! Bởi cơ thể lúc này rất dễ bị tổn thương bởi những loại thực phẩm không lành mạnh. Vậy chọn loại thực phẩm gì để cơ thể luôn đầy đủ dưỡng chất trong những ngày mang thai? Hãy cùng nhà Nut tìm hiểu ngay 8 công dụng của hạt hạnh nhân với bà bầu nhé!

    1. Ngăn Ngừa Khuyết Tật Ở Thai Nhi Và Kích Thích Não Bộ

    Hạt hạnh nhân tách vỏ là nguồn cung cấp axit folic tốt nhất giúp não bộ và hệ thần kinh của thai nhi được phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, axit folic cũng rất cần thiết để ngăn ngừa khả năng bị khuyết tật về thần kinh ở trẻ. Trong thời kỳ mang thai, các mẹ bầu cần bổ sung khoảng 400mcg axit folic để đáp ứng yêu cầu của bé.

    [​IMG]

    2. Tăng Cường Trao Đổi Chất Giữa Mẹ Và Bé

    Trẻ em được sinh ra từ mẹ hơi nặng cân hoặc bệnh tiểu đường sẽ có nguy cơ mắc bệnh béo phì và các vấn đề chuyển hóa dinh dưỡng. Trong hạnh nhân có khoảng 161 calo và 2,8 gram carbohydrate tốt cùng protein và chất xơ. Những chất này sẽ giúp cơ thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giảm viêm, stress và lượng đường trong máu.

    3. Ngăn ngừa tăng cân quá mức

    Mang thai làm các mẹ thèm ăn vặt thế nên tăng cân một cách thần tốc. Thế nên sau khi sinh đây là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu nhất. Theo nghiên cứu được thực hiện trên 20 phụ nữ, người ta thấy rằng tiêu thụ 56 gram hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cơ thể cảm thấy no hơn. Bởi hạnh nhân làm giảm các hormone ghrelin (hormone gây đói) và tăng hormone leptin. Thế nên hạnh nhân có thể giúp bạn no lâu hơn, giảm nguy cơ tăng cân không cần thiết.

    [​IMG]

    4. Tăng Hàm Lượng Sắt Trong Cơ Thể

    Theo nghiên cứu trong 28 gram hạt hạnh nhân chưa 1,2 miligram sắt. Đáp ứng 6% nhu cầu sắt hằng ngày của mọi người. Đặc biệt đối với các mẹ đang mang thai thì như cầu sắt cực kì cao nhất là trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên sắt lại khó tổng hợp từ thực phẩm, thế nên hạnh nhân chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các mẹ phải không nào?

    [​IMG]

    5. Tránh Tình Trạng Dị Ứng Ở Trẻ

    Trong hạt hạnh nhân chứa hàm lượng vitamin E, kẽm cao. Những chất này giúp bảo vệ con bạn khỏi bị dị ứng sau này. Đặc biệt là các bệnh như hen suyễn, dị ứng phấn hoa… Bên cạnh việc sử dụng hạt hạnh nhân, các mẹ có thể thay thế bằng hạt đậu phộng hoặc óc chó cũng rất tốt đấy nhé!


    6. Cung Cấp Năng Lượng Cho Mẹ Bầu

    Hạnh nhân chứa một lượng protein tốt cung cấp năng lượng và tặng khả năng chịu đựng để trải qua quá trình sinh nở. Protein cũng hỗ trợ sự phát triển toàn diện của em bé và giữ cho cân nặng luôn được ổn định.

    [​IMG]

    7. Chất Xơ Kích Thích Tiêu Hóa

    Mẹ bầu trong thời kỳ mang thai rất dễ gặp táo bón bởi thai nhi chèn lên đường ruột. Gây nên khó khăn trong việc đào thải. Trong hạnh nhân có hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể dễ tiêu hóa và đường ruột làm việc trơn tru hơn đấy!

    8. Canxi giúp xương chắc khỏe

    Trong 28 gram hạnh nhân cung cấp khoảng 75mg canxi. Hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, và cũng hỗ trợ hình thành xương ở thai nhi. Thế nên bổ sung hạt hạnh nhân trong suốt quá trình mang thai rất lợi thế. Vừa giúp bé có cơ thể chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ, vừa tránh tình trạng chuột rút ở mẹ.

    Phía trên chỉ là 8 tác dụng hạt hạnh nhân với bà bầu cơ bản mà Nut Garden chia sẻ. Thế nên đừng quên sắm ngay cho mình một lọ hạnh nhân ở trong nhà để bé và mẹ bầu luôn có đầy đủ dưỡng chất nhé!

    Thông Tin Liên Hệ:

    • Địa chỉ: A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
    • Email: nutgardenhcm@gmail.com
    • Hotline: 0901862795 – 0901862796
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mailisamk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hạt hạnh nhân có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt
     

Chia sẻ trang này