Khác: 8 Dị Tật Ở Thai Nhi Cần Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hongmint, 18/5/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Do xem nhẹ, hầu hết mẹ bầu đã không chú trọng đến quá trình thăm khám kỹ lưỡng khi mang thai dẫn tới những đứa con khi sinh ra đã mắc phải các dị tật bẩm sinh. Điều này, ko chỉ tác động đến sự vững mạnh của trẻ mà còn tác động tới tâm lý của người khiến cho cha mẹ mệt mỏi . Cho nên việc tìm ra sớm những dị tật thai nhi là cực kỳ quan yếu để sở hữu giải pháp giải quyết an toàn cho cả mẹ và bé.

    8 DỊ TẬT rộng rãi thường gặp Ở THAI NHI
    Dị tật thai nhi là các bất thường của thai nhi xuất hiện ngay trong khoảng trong bào thai, ấy với thể là những thất thường về thể nhiễm sắc, hình thái hay của một hoặc nhiều cơ quan.

    Theo các b.sĩ sản phụ khoa đầu ngành cho biết, trong thời kỳ thai nhi hình thành và tăng trưởng mang thể gặp phải 7 mẫu dị tật Bên dưới, thai phụ nên chú ý:

    + ko sở hữu tim thai: bình thường tim thai xuất hiện vào tuần thứ 5-6 của thai kỳ, ngoài ra vẫn mang hiện tượng trễ hơn tới tuần thứ 8 hay 10. Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại. Hiện tượng này phải siêu âm và theo dõi chặt chẽ.

    + bệnh tim bẩm sinh: Đây là hiện tượng tại vách tim mang khả năng ngăn bí quyết hai tâm thất xuất hiện lỗ thủng, khiến cho tâm thất trái và tâm thất phải mang thể liên thông mang nhau. Một số hiện tượng kích thước lỗ thủng to, gây áp lực lên phổi… cần phải giải phẫu ngay vì với thể ăn hiếp dọa tới tính mạng của bé.

    + Tật sứt môi, hở hàm ếch: các bé bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch thường sở hữu phần môi trên cũng như vòm mồm phát triển không đồng đều. Chiếc dị tật này sẽ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý của trẻ sau này.

    + Hội chứng khoèo bàn chân: Mắc dị tật này, trẻ sẽ có phần lòng bàn chân hướng vào trong, quặp xuống hay lên. Dị tật này mang thể được tìm ra sớm nếu như bạn đi khám và siêu thanh đầy đủ.

    [​IMG]
    + Khuyết tật hậu môn: Là hiện trạng lỗ đít bị tịt. Khu vực này xuất hiện 1 làn da mỏng bịt kín lỗ lỗ đít. 1 Số trường hợp ống liên thông giữa đại tràng và hậu môn ko vững mạnh. Căn bệnh này nếu ko can thiệp sớm sẽ mang thể ảnh hưởng tới tính mạng trẻ sơ sinh.

    + Dị tật nứt đốt sống: lúc đó một số đốt sống chẳng thể khép lại như thông thường khiến cho lộ tủy, màng cũng như dịch não tủy. Trẻ mắc cần dị tật này nếu được can thiệp sớm trong vòng 48 giờ sau khi sinh kết hợp cộng những cách thức chữa khác với thể sẽ giải quyết được.

    + Hội chứng Down: Hội chứng Down mang đa dạng cấp độ không giống nhau. Mang các bé sinh ra vẫn có các đặc điểm giống như các đứa trẻ khác. Số khác lại mang những đặc điểm điển hình bao gồm: ót đầu phẳng và thẳng, 2 tai thất thường, mắt lệch vào trong, lưỡi thè ra cũng như mặt có nếp gấp.

    + Lỗ niệu đạo lệch rẻ cũng như lệch cao: rõ ràng như lệch cao là khi lỗ lỗ sáo nằm trên cậu nhỏ, làm của quý bị cong lên trên. Lệch phải chăng là khi lỗ này nằm phía dưới bộ phận sinh dục nam cũng như quy đầu, làm cho bộ phận sinh dục nam cong xuống dưới.

    DỊ TẬT THAI NHI DO nguyên nhân NÀO?
    Theo Con số hiện nay tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ bị dị tật trong khoảng trong bào thai chiếm khoảng 3%. Điều đấy sở hữu nghĩa là với 33 con nít được sinh ra thì với một trẻ bị dị tật bẩm sinh tùy mức độ ít hay rộng rãi.

    bên cạnh đó, những tình trạng Dưới đây, tỷ lệ thai nhi mang nguy cơ bị dị tật sẽ cao hơn:

    ➥Thai phụ bỏ thông qua gạn lọc dị tật trước sinh: phổ thông thai phụ xem thường cần không kiểm tra gạn lọc tiền hôn nhân, ko sàng lọc dị tật trước sinh đã để lại hậu quả đáng tiếc.

    ➥Thai phụ sở hữu tiền sử gia đình về khuyết tật (di truyền): bình thường, các gia đình có tiền sử về khuyết tật bẩm sinh, dị hình thì nguy cơ đứa trẻ trong bụng người mẹ bị dị tật là khá cao do cộng chung huyết tộc.

    [​IMG]
    ➥Thai phụ mắc căn bệnh lúc có thai: Trong công đoạn mang thai, nếu thai phụ mắc các căn bệnh nguyên nhân nhiễm vi rút gây căn bệnh mà không được tiêm phòng đa số cũng thì đây cũng là nguyên nhân làm cho thai thi bị dị tật.

    ➥thói quen sinh hoạt không đúng: Thai phụ trong giai đoạn mang thai sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, uống thuốc sai hướng dẫn, làm việc trong môi trường độc hại,… cũng là một trong những cội nguồn khiến cho thai bị dị tật bẩm sinh.

    Những phương pháp NÀO tìm ra THAI BỊ DỊ TẬT?
    3 tháng đầu của thai kỳ được xem là vô cùng quan trọng mang cả mẹ cũng như bé vì đây chính là thời khắc số đông những dị tật bẩm sinh xảy ra lúc các bộ phận trong cơ thể bắt đầu hình thành. Bởi vậy xét nghiệm chính là biện pháp để phát hiện ra thai nhi bị mắc phải dị tật hay ko.

    [​IMG]
    ngày nay, 1 số xét nghiệm, siêu thanh chẩn đoán dị tật thai nhi được áp dụng như sau:

    - siêu thanh định kỳ: siêu thanh chính là cách thức để tìm ra những thất thường thai nhi thông qua hình ảnh siêu âm thai. Với các kỹ thuật hiện đại được ứng dụng thai phụ sở hữu thể nhìn thấy hình ảnh của em bé 1 cách cụ thể nhất.

    - Xét nghiệm sàng lọc: Đây là xét nghiệm được thực hiện khi thai được khoảng 11 - 12 tuần tuổi. Kết quả xét nghiệm chắt lọc cho biết thai nhi sở hữu nguy cơ cao hay phải chăng về dị tật. Từ đó, dẫn ra cách tối ưu nhất cho mẹ cũng như bé.

    Lưu ý: Để phát hiện ra xác thực các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, bạn phải tới khám thai định kỳ vào đúng thời điểm như khuyến cáo. Đặc trưng cần tuyển lựa những trung tâm sản – phụ khoa uy tín để tầm soát dị tật một bí quyết chuẩn xác.

    ➢ mang các tình trạng dị tật nhẹ, trẻ sinh ra vẫn mang chức năng điều trị thì chị em có thể tiếp tục dưỡng thai, sinh con cũng như săn sóc như bình thường.

    ➢ với những trường hợp trẻ bị dị tật nguy hiểm, tương đối khó điều trị, trẻ sinh ra phải chịu phổ thông đớn đau về sau thì tất cả mọi người đều tìm chọn biện pháp đình chỉ thai.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM

    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/

    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

    ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này