Kinh nghiệm: 8 Điều Bạn Có Thể Làm Để Ngăn Ngừa Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chuabenhxahoi, 12/2/2019.

  1. chuabenhxahoi

    chuabenhxahoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa, phát hiện và điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

    Ngày càng có nhiều đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vì họ được kiểm tra bởi bác sĩ gia đình. Nhưng câu hỏi lớn là ung thư tuyến tiền liệt nào cần điều trị tích cực và tích cực như thế nào. Lorelei Mucci và các đồng nghiệp của cô tại Trường Harvard ...

    Đó là một trong những sự trùng hợp kỳ lạ về mặt giải phẫu: Tuyến tiền liệt của con người có kích thước và hình dạng của quả óc chó. Nhưng nếu nó thực sự là một quả óc chó? Đối với một điều, bạn sẽ không bao giờ bị ung thư tuyến tiền liệt. Nghe có vẻ hay đấy, cho đến khi bạn nhận ra rằng bạn có thể nhận được walnut curculio, hay walnut-husk maggot. Tốt hơn để đối phó với ma quỷ bạn biết.

    Xem thêm: đi đái buốt là bệnh gì

    Đưa khoa học dưới đây vào hoạt động (đọc: nhiều sex hơn , nhiều rượu hơn) sẽ không mang lại khả năng miễn dịch tuyệt đối, nhưng nó sẽ khiến tuyến tiền liệt của bạn trở thành một loại hạt cứng.

    1. Yêu bản thân

    Như thể thủ dâm chưa cung cấp đủ số tiền chi trả, một nghiên cứu của Úc cho thấy quan hệ tình dục DIY cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu trên 2 người đàn ông cho thấy những người thủ dâm từ năm lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở tuổi 70 ít hơn 34% so với những người xử lý vấn đề ít thường xuyên hơn.

    Chất lỏng tinh dịch có chứa các chất gây ung thư, theo ông Graham Giles, tiến sĩ, tác giả nghiên cứu chính. Xuất tinh thường xuyên có thể giúp tuôn ra chúng.

    Và trong trường hợp bạn đang tự hỏi, không, thủ dâm nhiều hơn một lần một ngày sẽ không mang lại sự bảo vệ nhiều hơn, và vâng, công việc tình dục ngay thẳng cũng vậy. Nhưng trước khi bạn có người mới không được bảo vệ với bạn tình của mình, hãy chắc chắn rằng cô ấy đã được xét nghiệm vi rút cytomegalo, một loại mụn rộp được tìm thấy trong mô tuyến tiền liệt ung thư.

    2. Hãy hạnh phúc khi bạn bị hói

    Hóa ra thuốc trị rụng tóc Propecia có một tác dụng phụ ấn tượng. Trong một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia (NCI) trên 18.882 người đàn ông, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông dùng 5mg Propecia, hay còn gọi là finasteride, hàng ngày trong bảy năm có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 25% so với những người dùng giả dược.

    Finasteride ngăn chặn sản xuất dihydrotestosterone, một loại hormone kích thích rụng tóc và tăng trưởng tuyến tiền liệt. Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh rằng ung thư tuyến tiền liệt có thể phòng ngừa được, Peter nói, Peter Greenwald, MD, giám đốc phòng chống ung thư của NCI - và là một trong số 18.882 người đàn ông. Tinh ranh tuyến tiền liệt của tôi bình thường, anh ấy nói thêm.

    Một lưu ý: Đàn ông dùng finasteride có khả năng được chẩn đoán mắc một dạng bệnh tích cực hơn một chút so với những người dùng giả dược. Cần nghiên cứu thêm về thuốc, nhưng nếu bạn lo lắng về ung thư tuyến tiền liệt, hãy thảo luận về những phát hiện này với bác sĩ.

    3. Rượu và bữa tối

    Có một lý do chính đáng để đàn ông Tây Âu có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn chúng ta. Và nó không có gì để làm với Speedo thongs. Nghiên cứu mới cho thấy rằng một số mặt hàng chủ yếu của chế độ ăn Địa Trung Hải có đặc tính chống ung thư tuyến tiền liệt.

    Để bắt đầu, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia cho thấy những người đàn ông ăn hơn 10g tỏi hoặc hành lá (khoảng ba tép tỏi hoặc hai muỗng canh hành lá) hàng ngày có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 50% so với những người khác ai ăn ít hơn 2g. (Cung cấp tín dụng cho các hợp chất organosulfur, phổ biến cho cả hai loại rau.)

    Rồi có rượu vang đỏ; Theo một báo cáo từ Trung tâm Ung thư MD Anderson tại Đại học Texas, nho đỏ được xả bằng resveratrol, một chất chống oxy hóa có trong một số loại cây có thể giúp ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt. Một hoặc hai ly rượu vang đỏ hàng ngày nên đủ. Nếu bạn uống quá nhiều, thì nói rằng Catherine O'Brian, Ph., Tác giả nghiên cứu chính, bạn có thể vô hiệu hóa các tác dụng có lợi.

    4. Hạ thanh

    Đây là một PSA (thông báo dịch vụ công cộng) liên quan đến PSA của bạn (kháng nguyên dành riêng cho tuyến tiền liệt): Sử dụng điểm số 4,1 hoặc cao hơn để báo động cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể gây tử vong.

    Một nghiên cứu gần đây trên 6 691 nam giới, được công bố trên Tạp chí Y học New England (NEJM), cho thấy ngưỡng truyền thống này để đặt sinh thiết theo dõi có thể thiếu 82% chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới dưới 60 tuổi. Trong số 4,1 đang được sử dụng chưa bao giờ được nghiên cứu nghiêm ngặt, Karen cho biết Karen M Kuntz, ScD, một trong những tác giả của nghiên cứu.

    Và trong khi các nhà phê bình nói rằng ngưỡng thấp hơn sẽ dẫn đến sinh thiết không cần thiết, Rinaa Punglia, MD, một tác giả nghiên cứu khác, tin rằng tiêu chuẩn rộng hơn có thể xứng đáng. Đây là một sự đánh đổi, cô ấy thừa nhận. Tuy nhiên, nó có thể cứu sống.

    Vậy bạn nên đi thấp như thế nào? Bác sĩ Punglia khuyến nghị rằng khi bạn kiểm tra mức PSA (hàng năm bắt đầu ở tuổi 50 - hoặc 45 nếu bạn có tiền sử gia đình hoặc là người Mỹ gốc Phi), bạn nên quan sát ngưỡng 2,6, đặc biệt nếu bạn dưới 60 tuổi; theo nghiên cứu NEJM, theo hướng dẫn này đã tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện ung thư, từ 18 đến 36%

    5. Tính toán rủi ro của bạn

    Giả sử PSA của bạn là 2,6. Bạn vẫn có thể không cần sinh thiết. Thay vào đó, hãy yêu cầu bác sĩ của bạn sử dụng một biểu đồ. Phân tích không kim này biến tuổi của bệnh nhân, mật độ PSA (PSA chia cho thể tích của tuyến tiền liệt), kết quả kiểm tra trực tràng kỹ thuật số và kết quả siêu âm qua siêu âm thành một điểm giúp xác định xem sinh thiết có thực sự được bảo đảm hay không.

    Mark Garzotto, MD và giám đốc khoa ung thư tiết niệu tại Trung tâm y tế Portland VA cho biết có hay không, đối với tuyến tiền liệt của bạn, đó có phải là PSA cao hay không.

    Trong một nghiên cứu trên 1 200 người đàn ông, Tiến sĩ Garzotto đã phát hiện ra rằng nếu một chữ tượng hình đã được sử dụng trong mọi trường hợp, nó sẽ tránh được 24% số người đàn ông khỏi các sinh thiết không cần thiết.

    Nếu bác sĩ của bạn không thể bẻ số, yêu cầu bản sao kết quả xét nghiệm của bạn; bạn có thể tìm và in ra cùng một ký hiệu ở đây và tự mình làm toán.

    6. Trúng giá gia vị

    Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm tiết niệu toàn diện tại Trung tâm y tế Columbia-Presbyterian ở thành phố New York gần đây đã phát hiện ra rằng một hỗn hợp các loại thảo mộc bao gồm gừng, oregano, hương thảo và trà xanh làm giảm sự phát triển tế bào ung thư tuyến tiền liệt tới 78% trong phòng thí nghiệm.

    Nhiều loại thảo mộc và gia vị đầy màu sắc để nấu ăn trên

    Được bán dưới dạng Zyflamend, nó được cho là có tác dụng ức chế hoạt động của COX-2, một loại protein có liên quan đến sự tiến triển của bệnh. Tiến sĩ Aaron Katz, giám đốc trung tâm cho biết, chúng tôi đang sử dụng nó với kết quả đầy hứa hẹn ở một số bệnh nhân của chúng tôi.

    Một lựa chọn thảo dược khác là FBL 101. Khi các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia đưa FBL 101 cho những con chuột bị ung thư tuyến tiền liệt, họ đã phát hiện ra rằng nó làm giảm yếu tố tăng trưởng mạch máu khối u gọi là VEGF xuống mức không thể phát hiện. Uốn cung cấp máu và ung thư không thể tồn tại, William Figg, PharmD, nhà điều tra chính cho biết.

    Những người đàn ông muốn trì hoãn thời gian trước khi bắt đầu điều trị truyền thống nên kiểm tra điều này, ông nói.

    Nhận bác sĩ của bạn ổn trước khi bắt đầu điều trị.

    7. Sử dụng bác sĩ hỗ trợ máy tính

    Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt triệt để gần đây đã trở nên ít triệt để hơn, nhờ một phiên bản robot mới của thủ tục. Với hệ thống da Vinci, các bác sĩ sử dụng hình ảnh ba chiều để hướng hai bàn tay robot nhanh nhẹn qua một vài khe nhỏ ở bụng bệnh nhân để loại bỏ tuyến tiền liệt ung thư.

    Theo dữ liệu từ Viện tiết niệu Vattikuti tại Hệ thống y tế Henry Ford ở Detroit, 90% đàn ông trở nên bất trị và giảm 50% trở nên bất lực với hệ thống da Vinci so với cắt bỏ tuyến thủ công. Đây giống như chơi golf với người lái xe bằng titan so với người lái xe bằng gỗ, ông nói, trưởng khoa tiết niệu Mani Menon, MD.

    Một điểm cộng nữa: Bệnh nhân đã dành trung bình 1,5 ngày trong bệnh viện, so với 2,3 ngày cho phẫu thuật mở.

    8. Phục hồi chức năng cương cứng của bạn

    Trừ khi bạn là David Beckham, đây là một người không có trí tuệ: Hãy ghép dây thần kinh từ mắt cá chân của bạn và cứu cuộc sống tình dục của bạn.

    Các dây thần kinh hang động, hay còn gọi là quân đoàn bugle, thường là một thương vong của việc cắt bỏ tuyến tiền liệt nếu ung thư đã (hoặc có thể) lan ra ngoài tuyến. Nhưng bằng cách thay thế các dây thần kinh hang động bằng dây thần kinh tọa chạy dọc theo mắt cá chân, có đến 9.000 người đàn ông mỗi năm có thể phục hồi chức năng cương dương, Peter Scardino, MD, một trong những người phát triển quy trình và chủ tịch tiết niệu tại Memorial Sloan- Trung tâm ung thư Kettering ở thành phố New York.

    Nếu bạn chỉ còn một dây thần kinh (hang động), bạn sẽ bắn vào bốn xi-lanh, nhưng nếu tôi ghép, thì giống như bạn bắn vào bảy trên tám.

    Và đừng lo lắng; một chút tê ở chân là tác dụng phụ duy nhất. Nói chuyện với bác sĩ tiết niệu của bạn về nơi để tìm một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm trong việc ghép dây thần kinh.

    Nguồn: health.com
    Dịch nội dung: phòng khám nam khoa kinh đô
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuabenhxahoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này