Toàn quốc: 8 Điều Kiêng Kỵ Khi Xây Dựng Cầu Thang Nhà Ở Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Kim Cương 0805, 30/3/2020.

  1. Kim Cương 0805

    Kim Cương 0805 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2020
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Xây nhà hợp phong thủy là quan điểm rất được ưa chuộng ở Á Đông. Trong đó, cầu thang chính là phần xương sống, nơi đón khí và kết nối vượng khí của cả ngôi nhà. Vì thế, vị trí và hướng xây dựng cầu thang là những điều rất đáng được lưu tâm trong phong thủy. 8 nguyên tắc dưới đây là 8 điều cấm kỵ để có thể tránh được hung khí nơi khu vực cầu thang.
    • Không xây cầu thang hướng thẳng ra cửa chính
    Theo quan điểm phong thủy, từ cửa chính, khí sẽ đi vào nhà và lưu thông, phân bổ mọi khu vực trong ngôi nhà. Khí khi được đưa vào nhà từ cửa chính để lưu thông phân bổ cho toàn bộ căn nhà. Nếu khí vừa đi từ cửa vào đã gặp ngay cầu thang thì luồng khí lưu thông sẽ bị cắt đứt, tập trung ở chân cầu thang và đi lên trên (theo hướng của bậc cầu thang) mà không di chuyển vào phía trong nữa.
    • Không xây cầu thang ở chính giữa nhà
    Theo quan điểm trong ngũ hành, cầu thang thuộc hành Mộc, tương khắc với hành Thổ. Trong khi đó, một ngôi nhà sẽ được chia thành 9 cung, phần giữa ngôi nhà là trung cung mang hành Thổ. Đó là lý do cấm kỵ đặt cầu thang ở giữa, chia đôi nhà thành hai phần.
    • Không xây cầu thang đối diện với nhà vệ sinh
    Một trong những lỗi thiết kế hay gặp nhất là đặt hướng đi lên của cầu thang đâm thẳng vào cửa phòng vệ sinh. Trong trường hợp này, vượng khí được dẫn lên từ cầu thang sẽ bị hút vào khu vực này mà không thể phân bổ sang các không gian khác trong nhà, cũng như không đi lên được các tầng cao hơn.
    • Không xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang
    Nhà vệ sinh là nơi để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát. Vì thế, khi bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ vô tình cản trở các vượng khí đi lên trên tầng. Đặc biệt với những phòng vệ sinh đối diện phòng bếp, phòng ngủ thì điều này càng gây hại.
    • Không xây cầu thang đối diện bếp
    Không gian căn phòng bếp rất quan trọng, được coi như là kho báu của gia chủ. Vì thế, sự vận động của các luồng năng lượng qua cầu thang ảnh hưởng hay đè nén không gian bếp đều là điều đại kỵ.
    • Không xây cầu thang xoắn ốc quanh cột
    Cầu thang xoắn ốc mang lại một điềm gở bởi vì luồng khí trong nhà sẽ bị xoắn quanh cột, khiến dương khí bị xoắn lại, hại gia chủ và người nam trong nhà.
    • Không xây bậc cầu thang lên xuống hở
    Cầu thang không được thoái khí mà phải đảm bảo tính chứa và dẫn khí. Đó là lý do các kiểu cầu thang hiện đại như: cầu thang xương cá, cầu thang không có thanh che chắn dù đẹp thẩm mỹ nhưng chưa thuận yếu tố phong thủy.
    • Không đặt cầu thang ở phía sau nhà đi lên
    Khí trong nhà đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau thì các tầng trên sẽ lần lượt bị suy khí, cũng như người ở trong nhà sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm.

    Một số yếu tố phong thủy cần lưu ý khi xây dựng cầu thang
    • Cầu thang nên đặt ở nơi có ánh sáng tốt, thoáng đãng để tạo sinh khí dồi dào.
    • Cầu thang luôn đi lên từ hướng tốt của gia chủ.
    • Cầu thang nên đặt ở vị trí Thanh Long (bên trái), không nên đặt ở vị trí Bạch Hổ (bên phải).
    Cách chia bậc cầu thang được tính theo chu kì tuần hoàn trong cuộc đời của một con người là Sinh – Lão – Bệnh – Tử tương ứng với số 1 – 2 – 3 – 4. Do đó bậc thang cuối rơi vào cung Sinh, gia đình sẽ luôn gặp may mắn. Tính theo chu kì này, số bậc cầu thang được tính bằng công thức: 4x+1; trong đó x là số chu kì Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Theo công thức này, số bậc cầu thang theo phong thủy thường là 5, 9, 13, 17, 21, 25… Thông thường với chiều cao tầng của nhà ở Việt Nam thì số bậc cầu thang phù hợp là 21 hoặc 25 bậc (đã bao gồm mặt sàn tầng hai).

    Cầu thang là lối dẫn các luồng năng lượng di chuyển từ trên xuống và xung quanh một ngôi nhà. Theo quan điểm của người Việt nói chung, một thiết kế cầu thang hợp về phong thủy sẽ giúp cho gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào sức khỏe và luôn hạnh phúc, ấm êm.

    Xem thêm thông tin tại Alodiaoc.vn.

    Alodiaoc.vn - Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử Bất Động Sản MIỄN PHÍ TOÀN QUỐC. Với tốc độ lướt nhanh, lượng truy cập hơn 1000 mỗi ngày. Giúp bạn Đăng tải thông tin Mua bán - Cho thuê nhà đất, dự án BẤT ĐỘNG SẢN MIỄN PHÍ. Tìm mua - cần thuê nhà đất nhanh chóng tai khắp mọi khu vực, địa bàn nội thành TPHCM, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Giúp bạn cập nhật thông tin thị trường, quy hoạch Bất động sản mỗi ngày. Thu thập thêm thông tin, kiến thức ý tưởng thiết kế nhà ở, văn phòng, không gian sống, làm việc thoải mái, hợp phong thủy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kim Cương 0805

Chia sẻ trang này