8 Điều Mẹ Bầu Cần Tránh Khi Làm Đẹp Để Không Sinh Con Dị Tật

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support5, 11/5/2017.

By support5 on 11/5/2017 lúc 5:01 PM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Khoảng thời gian bầu bí sẽ khiến các mẹ mệt mỏi, nhất là khi em bé trong bụng mẹ ngày càng lớn. Nhưng ngày nay, không vì thế mà các mẹ bầu xao nhãng việc làm đẹp.
    Tuy nhiên, làm đẹp sao cho an toàn cả mẹ và con có lẽ chưa nhiều mẹ bầu nắm rõ về việc này.

    1. Lưu ý khi điều trị mụn trứng cá, vết rạn da, nếp nhăn.

    [​IMG]

    Thông thường để điều trị các nếp nhăn, mụn trứng cá, các vết rạn da sẽ sử dụng retinoids. Retinoid có dạng uống (như isotretinoin để điều trị cho các trường hợp bị mụn trứng cá nặng) và các dạng khác (như Retin-A được sử dụng để chữa trị mụn trứng cá nhỏ).

    Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng axit salicylic. Axit salicylic là một trong những thành phần phổ biến nhất để điều trị mụn vì nó giúp tẩy tế bào chết trên da – nguyên nhân làm tắc nghẽn các lỗ chân lông gây mụn.Tuy vậy, nếu mẹ sử dụng trong thời gian mang thai có thể gây ra các biến chứng và thậm chí là dị tật bẩm sinh.

    2. Cần cẩn thận khi điều trị nám.

    [​IMG]
    Trong các sản phẩm trị nám thường có hydroquinone. Các nhà khoa học đã cảnh báo người tiêu dùng rằng hydroquinone có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư máu. Ngoài ra, chất này cũng bị cho là gây ra các rối loạn tuyến giáp và gan. Vì vậy phụ mang thai càng không nên dùng.
    3. Cẩn cẩn thận trong quá trình làm móng tay.

    [​IMG]
    Nhiều mẹ cho rằng sơn móng tay có hai. Thực chất, móng tay của chúng ta không ngấm nước. Vì vậy sơn móng tay không ngấm vào máu để có thể ảnh hưởng tới mẹ và bé. Vấn đề lại nằm ở quá trình làm móng. Khi làm móng, bạn không nên cắt lớp biểu bì hoặc vết chai chỗ khóe móng để tránh tổn thương dễ tạo điều kiện bị nhiễm trùng.

    4. Không sử dụng sản phẩm nhuộm da.​

    [​IMG]
    Nhiều chị em phụ nữ thích làn da nâu chocolate và đã nhuộm da để đổi màu da. Tuy nhiên, mẹ bầu thì hoàn toàn không nên sử dụng các sản phẩm nhuộm da, bởi các sản phẩm nhuộm da được chứng minh là có thể gây ung thư.

    5. Cần thận trọng khi nhuộm tóc.​

    [​IMG]
    Thuốc nhuộm tóc có hại cho phụ nữ mang thai hay không vẫn là thông tin gây tranh cãi. Vì vậy, nếu muốn nhuộm tóc, mẹ bầu không nên để thuốc nhuộm chạm trực tiếp vào da đầu và nên chọn nơi thoáng khí, không gian rộng để làm.

    6. Lưu ý trong việc tẩy lông, bơm môi hay botox​

    [​IMG]
    - Có thể những sản phẩm tẩy lông không gây hại, nhưng quá trình tẩy lông dễ gây ra nhiễm trùng hoặc biến chứng lông mọc ngược.
    - Còn về một số phương pháp thẩm mỹ như tiêm botox hay bơm môi, nếu mẹ bầu không dám chắc những phương pháp đó an toàn thì tốt nhất mẹ bầu không nên mạo hiểm.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support5, 11/5/2017.

    1. thanhthuyvt46
      thanhthuyvt46
      Mình thì chẳng làm gì trong các vấn đề làm đẹp trên cả, thậm chí trước khi có bầu 6 tháng còn không có uống bất kỳ 1 loại thuốc nào luôn, chỉ tiêm phòng. Còn lúc người ốm ốm cũng ko uống mà để tự khỏi luôn ý!

Chia sẻ trang này