8 Kinh Nghiệm Chuẩn Bị Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi dieptranqt74, 13/2/2019.

  1. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    1-Tiêm phòng
    Thay vì tiêm mấy như mũi cúm, sởi, rubella, thủy đậu như thường được áp dụng,hảy làm thêm xét nghiệm máu để biết trong cơ thể bố hoặc mẹ đã có kháng thể với các bệnh truyền nhiễm thông thường nào không ?Nếu kết quả đã có kháng thể đầy đủ với tất cả những bệnh truyền nhiễm kia nên tiêm thêm mũi viêm gan B và mủi quai bị.
    Ngoài ra,nếu nhà có ông bà trông cháu giúp thì nên vận động những người sẽ tiếp xúc nhiều với trẻ cũng làm xét nghiệm để tiêm cho đủ hoặc chích ngừa những bệnh quan trọng nhất như trên.
    2-Kiểm tra sức khỏe tổng quát
    Các bà mẹ nên làm xét nghiệm thử máu, thử nước tiểu kiểm tra các bệnh thường gặp như tim mạch, tiểu đường, kiểm tra thận, gan hoặc máu nhiễm mỡ, đếm tế bào máu, nhóm máu. Nếu các bà mẹ phát hiện bị tiểu đường thì nên chữa trị kịp thời hoặc thay đổi chế độ ăn uống và ngỉ ngơi để kiểm soát bệnh trước khi mang thai. Việc khám sức khỏe này rất quan trọng nên các bà mẹ phải thực hiện ít nhất trước khi mang thai 6 tháng,
    3-Uống vitamin cho bà bầu
    Có nhiều loại vitamin rất tốt cho bà mẹ mang thai, các bà mẹ nên uống trước khi mang thai là 3 tháng, vì trong mấy tuần đầu khi thụ thai chính là lúc hình thành cột sống và tủy não, cơ thể người mẹ đã sẵn sàng để cung cấp dưỡng chất rồi. Nếu đợi khi mang thai mới uống thì đã bị bỏ lỡ giai đoạn quan trọng trong mấy tuần đầu, vì uống vitamin vào cơ thể người mẹ một thời gian mới chuyển hóa .
    4 –Mua bảo hiểm thai sản
    Bảo hiểm nên được thực hiện tối đa 3 tháng, chậm nhất là một tháng trước khi có thai. bởi vì khi có bầu rồi thì rất khó mua hay chỉ được hưởng lợi ích giảm đi.
    5-Thói quen lành mạnh
    -giảm béo.
    -không hút thuốc và tránh hít phải khói thuốc lá
    -không được uống rượu
    6-Đọc sách về quá trình mang thai, dạy con
    Lúc này các bà mẹ cũng như các ông bố nên đọc sách về cách làm mẹ hoặc lần đầu làm bố, cách chăm sóc trẻ nhỏ .
    7-Tẩy giun
    Các bà mẹ nên tẩy giun 2 tháng trước khi chuẩn bị mang thai,bởi vì 1 tháng tẩy giun còn lại 1 tháng để hồi phục sức khỏe ,lúc này các mẹ đã an tâm không sợ chất dinh dưỡng bị giun ăn nửa .
    8-Theo giỏi kinh nguyệt

    Các bà mẹ tương lai nên theo dõi được chu kỳ kinh nguyệt, ngày rụng trứng, thậm chí có thể là ngày thụ thai. Thông tin này rất quan trọng cho việc theo dõi sự phát triển của thai nhi sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieptranqt74
    Đang tải...


Chia sẻ trang này