Thông tin: 8 Loại Thực Phẩm Giúp Chống Lại Mỡ Bụng

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi toancauinvest, 16/6/2021.

  1. toancauinvest

    toancauinvest Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    1. Quả bơ

    Chỉ một nửa quả bơ chứa 10 gam chất béo đơn bão hòa lành mạnh, có tác dụng ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến khiến cơ thể bạn tích trữ chất béo xung quanh vùng bụng.

    Chất béo lành mạnh trong quả bơ không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng đầy bụng mà còn giúp cơ thể chúng ta hấp thụ tốt hơn carotenoid, hợp chất chống ung thư có trong các loại trái cây và rau nhiều màu sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí mùa đông. Trên thực tế, những người ăn salad với bơ có khả năng hấp thụ carotenoid cao hơn 15 lần, một nghiên cứu từ Đại học Bang Ohio tại Columbus cho thấy.

    2. Chuối

    Trái cây chứa 422 miligam kali, một loại khoáng chất có thể giúp hạn chế lượng natri gây sưng bụng trong cơ thể bạn.

    3. Sữa chua

    Một chiếc cốc khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn, loại bỏ các vi khuẩn khác có thể gây đầy hơi.

    Sữa chua Hy Lạp dạng kem rất ngon, nhưng nó còn nhiều hơn thế nữa: Sự kết hợp của carbs và protein giúp ổn định insulin, một loại hormone bảo cơ thể bạn lưu trữ calo dưới dạng chất béo khi mức độ quá cao.

    4. Quả mọng

    Chất chống oxy hóa có thể cải thiện lưu lượng máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho các cơ - vì vậy việc tập luyện tim mạch sẽ dễ dàng hơn. Ăn một ít sữa chua và quả mọng trước khi tập luyện để giúp các cơ sẵn sàng hoạt động.

    5. Sữa tách kem sô cô la

    Một cốc thủy tinh kết hợp carbohydrate với protein để thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp. Uống POST tập luyện để tăng tốc độ phục hồi. Thêm vào đó, bạn đang nhận được lượng canxi đó để giúp xương chắc khỏe hơn. Sữa sô cô la không chỉ dành cho trẻ em!

    6. Trà xanh

    Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục cho thấy ba cốc mỗi ngày có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy 30 calo. Hợp chất ECGC trong trà giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

    7. Rau củ quả

    Vitamin C trong các sản phẩm nhiều màu sắc, như cam và ớt đỏ có thể giúp bạn giảm tới 30% chất béo trong khi tập thể dục, nghiên cứu từ Đại học bang Arizona tại Mesa cho thấy.

    8. Ngũ cốc nguyên hạt

    Những người yêu thích carb, hãy vui mừng! Chất xơ bổ sung trong các loại thực phẩm như bột yến mạch, gạo lứt và bulgur giúp giữ mức insulin trong cơ thể bạn ở mức thấp. Các nhà nghiên cứu suy đoán điều này có thể thu nhỏ các tế bào mỡ. Cơ thể của bạn hấp thụ và đốt cháy những thứ này chậm hơn để tạo ra năng lượng lâu dài hơn so với carbs tinh chế trong bánh mì trắng và gạo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toancauinvest
    Đang tải...


Chia sẻ trang này