Toàn quốc: 8 Lỗi Các Bà Mẹ Hay Mắc Phải Khi Pha Và Cho Trẻ Nhỏ Uống Sữa

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi quocviet1291, 14/5/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. quocviet1291

    quocviet1291 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhiều lý do khiến cho các bà mẹ phải cho trẻ dùng sữa bột từ sớm để tăng cường chất dinh dưỡng, nhưng không phải bà mẹ nào cũng nắm rõ được các nguyên tắc và quy trình thực hiện cách pha sữa bột cho trẻ. Hôm nay Sữa úc sẽ đưa ra các sai lầm thường mắc phải khi pha sữa cho trẻ, để các bà mẹ và các bậc phụ huynh lưu ý và từ đó có thể tạo cho trẻ có nguồn sữa dinh dưỡng là tốt nhất.

    [​IMG]


    1: Tự ý thay đổi công thức pha sữa cho trẻ

    Nhiều bậc phụ huynh cho rằng để có một bình sữa đúng chất và đủ dinh dưỡng chỉ cần cho thêm nhiều sữa bột sẽ thêm nhiều dinh dưỡng hơn cho trẻ nhưng như thế là hoàn toàn sai lầm. Khi cho thêm sữa bột với một lượng nước không thay đổi có nguy cơ làm cho trẻ bị mất nước ngược lại khi cho ít sữa bột có thể làm trẻ bị thiếu lượng dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy các bậc phụ hunh nên làm đúng những hướng dẫn ghi trên vỏ hộp sữa, những công thức trên vỏ hộp sữa đã được các nhà khoa học nghiên cứu và thí nghiệm để có được công thức tối ưu nhất các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm.

    [​IMG]

    2: Nước pha sữa không đủ nhiệt độ yêu cầu

    Theo khuyến cáo của các nhà khoa học trên thế giới nước pha sữa cho trẻ phải nóng ít nhất 70 độ, để có thể thanh trùng hết vi khuẩn trong nước và trong sữa.

    Nước không để quá 30 phút sau khi đun sôi, và làm mát sữa bằng cách cho bình sữa của trẻ dưới vòi nước mát đến khi sữa ở nhiệt độ trẻ có thể uống được.

    3: Dùng nước khoáng để pha sữa

    Nước khoáng là loại nước bão hòa, chứa nhiều khoáng chất có thể gây hại cho trẻ sơ sinh. Nhiều bậc phụ hunh thay thể nước khoáng cho nước lọc đã đun sôi để pha sữa bột cho trẻ, điều này có thể khiến bé bị ngộ độc, hại thận rất ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    4: Cho trẻ bú quá lâu

    Bình sữa nóng luôn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo nếu sau 2 tiếng mà trẻ chưa bú hết bình sữa thì nên bỏ bình sữa đi.


    [​IMG]

    5: Cho trẻ bú quá nhiều

    Chính trẻ sẽ là người quyết định lúc nào nên dừng bú sữa, các bậc phụ huynh đừng cố ép trẻ bú hết sữa trong bình trong mỗi lần ăn. Nếu thấy bé ngừng bú thì không nên cố gắng ép trẻ bú tiếp.

    6: Cho trẻ bú sữa trong lúc trẻ ngủ

    Có thể trẻ trong lúc bú ngủ gật, điều các bậc phụ huynh nên làm lúc này là lấy bình sữa ra khỏi miệng trẻ. Không nên để bình sữa trong miệng trẻ lúc ngủ, điều này rất nguy hiểm nó có thể làm trẻ bị nghẹn, hóc và nôn trớ và là nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ.

    7: Cho trẻ tự bú sữa một mình

    Có thể bậc phụ huynh bận việc, nhưng đừng bao giờ để trẻ tự cầm bình sữa và bú một mình, nguy cơ nôn trớ và nghẹt thở rất cao ảnh hưởng không tốt đến trẻ.

    [​IMG]

    8: Hâm nóng sữa quá 10 phút

    Hâm nóng sữa là điều kiện bắt buộc khi sữa bị nguội, nhưng các bậc phụ huynh cần chú ý không nên hâm quá 10 phút. Nếu hâm quá 10 phút các vi khuẩn trong bình sữa sẽ sinh sôi trong sữa khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy…..


    Nguồn: mapu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quocviet1291
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này