8 lời khuyên chăm sóc da nhạy cảm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thoxa, 11/11/2013.

  1. thoxa

    thoxa Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2013
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm và thường xuyên gặp rắc rối trong quá trình chăm sóc, đặc biệt là dị ứng, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và mang đến một làn da tươi tắn hơn, khỏe mạnh hơn mà không hề tốn thời gian.

    Kiểm tra trước khi sử dụng

    [​IMG]
    Bạn nên thử sản phẩm chăm sóc da ở mu bài tay và vùng da phía sau tai trước khi dùng trên mặt.

    Khi muốn thay đổi một sản phẩm mới, việc đầu tiên bạn phải làm là kiểm tra xem da có bị dị ứng với sản phẩm đó hay không. Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Sau đó đợi ít nhất 24 tiếng để chắc chắn da bạn không gặp phải các triệu chứng dị ứng như rát da, mẩn đỏ hay bị những vết sần khác. Nếu da bạn thuộc loại rất nhạy cảm, hãy bôi thử lên vùng da sau tai, khi không thấy có biểu hiện gì bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

    Không nên mua sản phẩm được quảng cáo là Hypoallergenic

    Hypoallergenic (sản phẩm ít gây dị ứng, dành riêng cho da nhạy cảm) chưa hẳn đã là sản phẩm tốt nhất cho da nhạy cảm. Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ tiêu chuẩn quốc tế nào về việc Hypoallergenic không gây dị ứng và luôn phù hợp với da nhạy cảm.

    Chú trọng việc dưỡng ẩm

    [​IMG]

    Đối với làn da nhạy cảm việc dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng.

    Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, nhưng nếu bạn có một lịch trình chăm sóc da thích hợp thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại. Dưỡng ẩm cho da cả ban ngày lẫn ban đêm sẽ giúp da không bị mất nước và tránh được các tác động của môi trường như nắng, gió và bụi.

    Nghiên cứu kỹ mác sản phẩm

    Đọc kỹ thông tin trên mác sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm những sản phẩm không có mùi hắc và không chứa chất bảo quản, bởi hai yếu tố này là nguyên nhân chính gây nên kích ứng và nổi mẩn cho da. Học viện Da liễu Mỹ khuyến cáo da nhạy cảm nên dùng các sản phẩm có ít hơn 10 thành phần. Công thức càng phức tạp, khả năng da bị kích ứng càng cao.

    Rửa mặt đúng cách

    [​IMG]

    Rửa mặt đúng cách cũng là điều mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhạy cảm.

    Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày để giữ cho lỗ chân lông trên bề mặt da luôn sạch và khô thoáng. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, massage da với lực tay vừa đủ, tránh tình trạng chà quá mạnh để loại sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn. Cuối cùng nhẹ nhàng thấm khô da mặt và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

    Làn da nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

    Lựa chọn mỹ phẩm kỹ lưỡng

    [​IMG]

    Bạn cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm và trang điểm nếu sở hữu làn da nhạy cảm.​


    Dạ nhạy cảm không có nghĩa là không thể trang điểm, bạn chỉ cần tuân thủ bốn lời khuyên sau:

    + Dùng phấn vô cơ không chứa chất bảo quản, không chất nhuộm màu nhân tạo hoặc kem nền silicone-based để giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng da.
    + Tránh dùng mascara không thấm nước vì nó đòi hỏi một chất tẩy trang rất mạnh để loại bỏ.

    + Dùng bút kẻ mắt dạng chì thay cho dạng nước vì bút dạng nước có chứa nhựa mủ dễ gây dị ứng.
    + Vứt bỏ những mỹ phẩm lâu ngày không sử dụng và thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm.

    Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp

    Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide. Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.

    Lê Anh
    Biên dịch từ Ladyzo

    Link: http://dep.com.vn/Cham-soc-da/8-loi-khuyen-cham-soc-da-nhay-cam/27975.dep
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thoxa
    Đang tải...


  2. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 8 lời khuyên chăm sóc da nhạy cảm

    thêm 1 lưu ý nữa là phải vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên và k dùng chung đồ trang điểm nữa ạ :D da e là da nhạy cảm, hơi 1 tý là dị ứng ngay :p
     

Chia sẻ trang này