8 Lý Do Bạn Nên Chọn Thẻ Tín Dụng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Nhoa, 1/1/2022.

  1. Nhoa

    Nhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn sợ nếu dùng thẻ tín dụng sẽ chi tiêu mất kiểm soát, mua sắm vô tội vạ,…Các trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn không có khả năng quản lý chi tiêu cá nhân. Nếu bạn biết tận dụng, thẻ tín dụng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Finshare sẽ chia sẻ cho bạn các lý do để bạn có thể cân nhắc và lựa chọn thẻ tín dụng.

    1. Tiện ích trong quá trình thanh toán
    Với hiện trạng sống chung với dịch Covid hiện nay thì việc hạn chế tiếp xúc là điều rất cần thiết.
    Thay vì bạn phải đưa tiền mặt đợi nhân viên thanh toán chấp nhận, đưa lại tiền thừa mất thời gian cả 2 bên thì chỉ với động tác cà thẻ thì mọi thứ đã dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

    2. Nguồn hỗ trợ tài chính đắc lực
    Bạn đang cần mua một thứ gì đó gấp nhưng lại không đủ tiền mặt, đơn giản thôi với tấm thẻ tín dụng trên tay bạn có thể mang món đồ về và thanh toán lại cho ngân hàng trong thời hạn cho phép để không phải mất phí.

    3. An toàn và bảo mật
    Thẻ tín dụng có tính bảo mật cao, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mà không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ. Trong trường hợp mất thẻ, bạn có thể yêu cầu tổ chức phát hành thẻ phong tỏa tài khoản ngay lập tức chỉ bằng một cuộc gọi. Như vậy, thẻ tín dụng giúp bạn giảm thiểu rủi ro mất tiền khi mang nhiều tiền mặt bên người.

    4. Nhiều quà tặng, chương trình ưu đãi hấp dẫn
    Với thẻ tín dụng, trên mỗi hóa đơn chi trả, bạn hầu như đều có được nhận quà. Tùy vào ngân hàng mà bạn nhận được hoàn tiền, dặm bay hay quà tặng.
    Ở Việt Nam, phổ biến nhất là hình thức tặng quà. Bạn tích điểm khi chi tiêu, sau đó đổi quà. Những món quà này đôi khi bạn không được lựa chọn và thường là voucher giảm giá hay hiện vật. Thông thường nhất là đổi quà hoặc voucher giảm giá tại những cửa hàng có liên kết với ngân hàng.

    5. Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân
    Khi bạn chi tiêu bằng tiền mặt, bạn phải nhớ mình đã mua những gì, hoặc ghi lại vào một app nào đó giúp bạn quản lý việc chi tiêu các nhân cũng như gia đình.
    Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu, bạn có thể biết được chính xác tiền mình đã trôi về đâu và chi cho những thứ gì. Hàng tháng, ngân hàng phát hành thẻ sẽ gửi bảng sao kê chi tiết các giao dịch chủ thẻ đã thực hiện bao gồm số tiền giao dịch, thời điểm và địa điểm giao dịch, loại tiền giao dịch…. Từ bảng chi tiêu đấy, bạn có thể điều chỉnh lại các khoản chi tiêu của mình xem nên cắt bớt khoản nào, thêm cho khoản nào.

    6. Tín dụng xây dựng
    Nếu bạn không có tín dụng hoặc đang cố gắng cải thiện điểm tín dụng của mình , sử dụng thẻ tín dụng một cách có trách nhiệm sẽ hữu ích vì các công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ báo cáo hoạt động thanh toán của bạn cho văn phòng tín dụng .

    7. Hoàn tiền
    Thẻ tín dụng hoàn tiền lần đầu tiên được Discover phổ biến tại Hoa Kỳ và ý tưởng rất đơn giản: Sử dụng thẻ và nhận được 1% các khoản mua hàng của bạn được chiết khấu dưới hình thức hoàn tiền. Ngày nay, khái niệm này đã phát triển và trưởng thành hơn. Giờ đây, một số thẻ hiện cung cấp hoàn tiền 2%, 3% hoặc thậm chí nhiều nhất là 6% cho các giao dịch mua đã chọn, mặc dù các ưu đãi sinh lợi như vậy liên quan đến giới hạn chi tiêu hàng quý hoặc hàng năm. 1 Các loại thẻ hoàn tiền tốt nhất là những loại thẻ tính phí và lãi suất tối thiểu, đồng thời mang lại tỷ lệ phần thưởng cao.

    8. Khả năng mua trả góp lãi suất 0%
    Hiện nay có rất nhiều các loại thẻ tín dụng hỗ trợ mua sắm trả góp lãi suất 0%. Với tính năng này, bạn có thể sở hữu những món đồ mơ ước như máy tính, điện thoại nhanh chóng mà không phải chịu lãi suất mua trả góp.

    Với những lợi ích trên, hình thức thanh toán bằng thẻ và đặc biệt là thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Rất nhiều hệ thống ngân hàng trong nước đã cung cấp thẻ tín dụng cho khách hàng.
    Xem thêm nhiều bài viết tại: https://finshare.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này