Khác: 8 Mẹo Để Ăn Uống Đủ Chất Cho Mẹ Bầu Ít Di Chuyển

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thutran071196, 9/8/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Trong quá trình mang thai, điều quan trọng là bạn phải hạn chế vận động nhằm tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó khăn khi bạn có nhu cầu ăn uống. Bạn có thể tham khảo ngay 8 mẹo sau đây để ăn uống thật tốt trong suốt thai kì của bạn nhé.

    1. Trữ một ít thức ăn nhẹ ở đầu giường
    Bạn có thể cất một ít thức ăn vặt ngay đầu giường hoặc cạnh ghế nằm, nếu đó là nơi bạn thường hay nằm, như vậy bạn không cần phải tốn công đi đến nhà bếp. Bạn nên đặt những loại đồ ăn thức uống sau đây gần giường:

    • Các loại thức uống (một chiếc cốc và một bình đựng nước hoặc nước trái cây hay sữa);
    • Các món ăn nhẹ lành mạnh không cần trữ lạnh chẳng hạn như bánh ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, trái cây tươi, khô đông lạnh, trái cây sấy khô, các loại hạt và ngũ cốc khô.
    Nếu có thể, bạn nên trang bị một chiếc tủ lạnh nhỏ hoặc thùng ướp lạnh để bảo quản các loại đồ ăn nhẹ mau hỏng (như sữa chua và phô mai que), các thức ăn tươi cũng như đồ uống ướp lạnh. Bạn cũng nên sắm một chiếc lò vi sóng nhỏ để làm nóng những món ăn sẵn nếu bạn không được phép hoặc chỉ được phép đứng trong khoảng thời gian hạn chế. Bạn cũng nên trang bị một khay ăn vững chắc để có thể ăn trên giường. Bạn cũng có thể dùng chiếc khay này để đọc sách, viết chữ, xài máy tính xách tay, đan lát thêu thùa hay làm bất cứ điều gì để có thể giết thời gian.

    2. Ngồi dậy và ăn
    Để ngăn ngừa chứng ợ nóng trở nên trầm trọng hơn, hãy ngồi dậy, đỡ mình ngồi bằng gối và ăn ở tư thế ngồi (nếu bạn được bác sĩ cho phép). Ăn bữa ăn nhỏ và đồ ăn nhẹ thường xuyên thay vì những bữa ăn lớn với nhiều thức ăn cũng sẽ giúp bạn giảm chứng ợ nóng hoặc trào ngược.

    3. Chú ý phòng ngừa táo bón
    Bạn có thể bị táo bón vì nằm quá lâu. Để phòng ngừa táo bón, bạn nên bổ sung thêm chất xơ và uống nhiều nước.

    4. Sử dụng dịch vụ giao hàng
    Bạn có thể nhờ dịch vụ giao hàng để mua thức ăn về nhà, và tốt nhất hãy nhờ một người thân nào đó nhận hàng giúp bạn.

    5. Đừng ngại ngần khi được giúp đỡ
    Đừng ngại khi được người khác giúp đỡ bạn và hãy yêu cầu người khác giúp đỡ nếu không ai giúp đỡ bạn. Hãy để bất cứ ai (bạn đời, bạn bè, hàng xóm của bạn) nấu bữa ăn cho bạn hoặc bạn cũng có thể thuê đầu bếp nếu có thể.

    6. Tính toán lượng calo để ăn uống đủ chất
    Bạn sẽ không đốt cháy nhiều calo khi ở trên giường – điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải ăn nhiều. Hãy theo dõi cân nặng cẩn thận để chắc chắn rằng bạn không tăng cân quá nhanh chóng, đồng thời hãy tập trung xây dựng một chế độ ăn uống hiệu quả. Nếu bạn chán ăn, hãy đảm bảo bạn ăn các loại thức ăn nhẹ có calo thấp.

    7. Tạo không gian vui vẻ khi ăn
    Khi cứ phải nằm ở trên giường và không được phép rời khỏi vị trí của mình, hẳn bạn sẽ thấy buồn chán. Nếu bạn cần người bầu bạn, hãy nhờ bạn đời của bạn nấu một bữa ăn khi anh ấy ở nhà. Bạn cũng có thể tổ chức những bữa tiệc ngủ ngay trên giường cùng bạn bè để tránh cảm giác buồn chán khi cứ phải nằm một mình tại một vị trí duy nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


Chia sẻ trang này