8 Mẹo Hữu Ích Giúp Bạn Giữ Được Tỉnh Táo Sau Một Đêm Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 13/8/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Do học hành căng thẳng, do deadline ngập đầu khiến bạn phải thức khuya làm việc và không được ngủ đủ giấc. Khi đó bạn rất cần năng lượng để vượt qua ngày dài phía trước. Hãy thực hiện những biện pháp sau để giúp bạn tỉnh táo dù chỉ ngủ vài tiếng một ngày.
    [​IMG]

    Tận dụng ánh sáng mặt trời

    Hãy tỉnh dậy và tiếp nhận ánh sáng mặt trời thay vì nằm lười trên giường. Ánh sáng mặt trời sẽ nhắc nhở bạn rằng đã đến lúc bắt đầu ngày mới và mình cần có năng lượng để hoạt động, từ đó sẽ thôi thúc cơ thể bớt mệt mỏi hơn.

    Uống caffeine buổi sáng

    Cà phê giúp tăng năng lượng và cải thiện tình trạng buồn ngủ nhờ ngăn tế bào tiếp nhận adenosine – một chất dẫn truyền tín hiệu từ tế bào thần kinh cho phép các tế bào đi ngủ.

    Không nạp đồ ngọt

    Mặc dù lúc mệt mỏi, ăn đồ ngọt rất hấp dẫn, nhưng đường chỉ làm tăng năng lượng nhanh, sau đó quá trình tiêu hao cũng đến ngay lập tức. Bạn sẽ mất năng lượng nhanh chóng và rơi vào trạng thái kiệt sức.

    Uống đủ nước

    Thiếu nước càng khiến cơ thể thêm mệt mỏi. Do đó, uống đủ nước sẽ giúp bạn tăng năng lượng. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm nước trái cây nhưng tránh uống quá nhiều do lượng đường trong nước trái cây thường cao.

    Chợp mắt một chút

    Một vài phút chợp mắt trong cả ngày sau đó sẽ giúp bạn lấy lại được phần nào sức khỏe. Nếu có điều kiện hãy ngủ một giấc 10-20 phút, nếu không, giấc ngắn 5 phút cũng vẫn hiệu quả.

    Đi bộ

    Khi ngồi quá lâu và buồn ngủ, hãy đứng lên đi lại một chút. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn để có thể làm việc. Đi bộ cũng giúp đầu óc bạn thư giản và giảm mệt mỏi

    Cười nhiều hơn

    Hãy dành vài phút trò chuyện cùng đồng nghiệp hoặc bạn bè, nụ cười lúc này sẽ rất có ích vì nó giúp tăng lưu thông máu và tỉnh táo hơn.

    Dùng một chút dầu thơm

    Hương thơm có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Bạn có thể dùng hương bạc hà, quế, khuynh diệp, hương thảo đều là các dầu thơm có tác dụng giúp đầu óc minh mẫn hơn.

    Những cách trên có thể giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi bị thiếu ngủ. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp “cứu cánh” tạm thời. Bạn nên chú ý đến sức khỏe và ngủ tối thiểu 7 tiếng mỗi ngày để cơ thể hoạt động hiệu quả cũng như tránh được những ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

    Thông tin hữu ích khác:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. Myvita

    Myvita Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Cà phê giúp tăng năng lượng và cải thiện tình trạng buồn ngủ nhờ ngăn tế bào tiếp nhận adenosine – một chất dẫn truyền tín hiệu từ tế bào thần kinh cho phép các tế bào đi ngủ.
     
  3. sorbicion

    sorbicion Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    sáng dậy mở máy chạy bộ elipsport tập luyện 30 phút, vừa tăng cường sức khỏe lại vừa tỉnh táo hơn
     
  4. TuanKien.Thaco

    TuanKien.Thaco Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2018
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    cafe là hợp lý
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    11,391
    Đã được thích:
    601
    Điểm thành tích:
    773
    uống cafe vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.
     

Chia sẻ trang này